PDA

View Full Version : Dấu hiệu bệnh đại tràng


coisieunhan
20-04-2016, 01:55 PM
Triệu chứng thường gặp

Đau bụng, thường là đau bụng ở hố chậu trái hay phải. Tiêu chảy, phân có nhày, có thể có máu Chảy máu trực tràng .
Nguyên nhân gây viêm đại tràng
Viêm đại tràng do vi khuẩn gây ra (như shigella ,Campylobacter , E. coli , và C. difficile ) Viêm đại tràng do virus (như cytomegalovirus [CMV]) Viêm đại tràng bức xạ (ví dụ như sau điều trị bằng bức xạ cho bệnh ung thư tuyến tiền liệt ) Viêm đại tràng thiếu máu cục bộ (như tắc nghẽn của động mạch cung cấp máu cho đại tràng bởi một cục máu đông. Nếu cục máu đông ngắt dòng chảy của máu đến một phân đoạn của đại tràng, kết quả là viêm của đoạn đại tràng đó, và đôi khi thậm chí là hoại tử). Bệnh Crohn và viêm loét đại tràng (hai liên quan đến điều kiện được gây ra bởi các bất thường của hệ thống miễn dịch của cơ thể trong đó cơ thể tạo tự kháng thể tấn công đại tràng). Bệnh Crohn và viêm loét đại tràng cũng được gọi là bệnh viêm ruột (IBD).
http://benhviemdaitrang.vn/images/tin-tuc/benh-dai-trang-la-gi.jpg

Hầu hết những người bị viêm đại tràng, dù là nguyên nhân gì đi nữa thì cũng thường gặp phải các vấn đề sau khiến bệnh dai dẳng, khó chữa, dễ tái phát

Như vậy, vấn đề quan trọng đối với người bị viêm đại tràng là cần hồi phục nhanh chóng niêm mạc đại tràng đang bị viêm loét, nếu không lớp niêm mạc rất yếu này khó có thể chống đỡ lại các tác nhân gây bệnh từ môi trường; đồng thời cân bằng lại hệ vi khuẩn có ích để bảo vệ niêm mạc. Chỉ cần giải quyết được hai vấn đề này thì bạn có thể yên tâm tạm biệt bệnh viêm đại tràng rồi!

Tìm hiểu thêm: Biểu hiện của bệnh đại tràng (http://xn--itrng-tqa35a813r.com/benh-dai-trang/)