PDA

View Full Version : Phân biệt bị nhiễm lậu và viêm tuyến tiền liệt


khuongtrung12
20-04-2016, 01:48 PM
Bệnh lậu và bệnh viêm tuyến tiền liệt đều gây nên những đau đớn, bất tiện cho người mắc phải. những triệu chứng của bệnh cũng có điểm giống nhau bởi vậy, cần phân biệt rõ bệnh lậu và bệnh viêm tuyến tiền liệt để có hướng điều trị kịp thời.
dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới (http://dieutribenhlau.net/dau-hieu-benh-lau-o-nam-gioi.html) bệnh lậu
http://dieutribenhlau.net/wp-content/uploads/2015/11/benh-lau-o-nu-gioi-chua-co-kho-khong.1.jpg
Bệnh lậu là bệnh truyền nhiễm qua đường dục tình do vi khuẩn song cầu lậu Neisseria gonorrhoeae gây nên mà nguyên do đẵn là do việc quan hệ dục tình không an toàn với người nhiễm bệnh hoặc lây truyền qua vết thương hở trên niêm mạc da khi tiếp xúc trực tiếp, sử dụng chung đồ dùng cá nhân chủ nghĩa, đồ dùng sinh hoạt cùng người mắc lậu. Ngoài ra, bệnh còn lây nhiễm từ mẹ sang con trong trường hợp thai phụ mắc bệnh lậu khi sinh thường qua âm đạo.

Các chuyên gia bệnh xã hội cho biết thêm, sau khi nhiễm khuẩn lậu từ 3 – 7 ngày, người bệnh sẽ có các dấu hiệu lâm sang rõ ràng như: đái buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần, tiểu ra mủ hoặc máu, ….

Ngoài những đặc điểm trên, lau o nam gioi (http://dieutribenhlau.net/benh-lau-o-nam-gioi) còn có một số triệu chứng khác như:

- Có mủ chảy ra từ đường tiểu, đi tiểu có dịch mủ tiết ra. Mỗi buổi sáng có dịch như mủ tiết ra ở niệu đạo và ngày càng nhiều khi bệnh nặng lên và chuyển qua giai đoạn mãn tính.

- Đầu dương vật sưng, tấy đỏ, đau và thường cương cứng kể cả khi không có ham muốn dục tình.

- Người có dấu hiệu kiệt sức, mệt mỏi. Đau rát khi quan hệ, xuất tinh.

- Nổi hạch ở bẹn kèm theo sốt nhẹ.

- Ngứa niệu đạo và xuất hiện tình trạng tiểu ra máu, tiểu khó.

Triệu chứng bệnh sẽ giảm bớt hoặc biến mất sau vài tuần lễ. Nhưng nếu không chữa trị sớm có thể lây sang các bộ phận khác gây nên biến chứng hiểm như: dị dạng tinh trùng, teo tinh hoàn hoặc nặng hơn là vô sinh vĩnh viễn ….

những triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là một bộ phận quan yếu, nó được coi là bảo bối của tình bởi nó có chức năng kiểm soát nước đái, sinh sản tinh dịch, giúp cho việc nuôi dưỡng, vận chuyển tinh trùng. Tuyến tiền liệt ở nam giới nằm dưới phía bàng quang có kích thước và hình dạng giống như quả hạnh đào.

Viêm tuyến tiền liệt là một trong những bệnh lý thường gặp ở nam giới, đặc biệt là người độ tuổi từ 40 trở lên. Bệnh có thể gây ra nhiều khó chịu cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh nếu như không được điều trị kịp thời.

Các những dấu hiệu nhận biết thẳng tính muốn đi tiểu, tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu khó, tiểu rắt, buốt, rát, có khi bí tiểu (thường gặp khi viêm cấp tính). Ngoài ra, bệnh nhân có triệu chứng đau vùng trên xương mu, bẹn, bìu, tiểu khung, vùng chậu nhỏ và tầng sinh môn, vùng dưới dây lưng. Có khi kèm rối loạn chức năng khi giao hợp như đau buốt khi xuất tinh hoặc gây ra rối loạn cương dương ở người bệnh.

http://dieutribenhlau.net/wp-content/uploads/2015/10/benh-lau-man-tinh-o-nu-co-chua-duoc-khong.jpg
Bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới có thể biểu hiện dưới nhiều dạng:

- Viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn cấp tính: Triệu chứng thường xuất hiện bất thần, bao gồm: sốt và rét, có cảm giác như bị cúm, đau ở tuyến tiền liệt, ở phần dưới dây lưng hoặc ở vùng sinh dục, đái rắt, đau rát hoặc khó khăn khi đi tiểu, đôi khi trong nước đái, trong tinh khí có máu, đau khi xuất tinh.

- Viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn mãn tính: Triệu chứng bệnh gần giống như viêm tuyến tiền liệt cấp tính nhưng tiến triển chậm hơn và ít nguy hiểm hơn. những triệu chứng của bệnh chính yếu là sốt nhẹ, thường hay đi tiểu đêm và kéo theo cả viêm bàng quang tái phát.

- Viêm tuyến tiền liệt mãn tính không do khuẩn: Trường hợp này khá phổ thông, ít gây hiểm, nam giới thường có dấu hiệu nhận biết tiểu đêm nhiều lần và viêm bóng đái.

Phân biệt bệnh lậu và bệnh viêm tuyến tiền liệt

Như vậy, bệnh lậu và bệnh viêm tuyến tiền liệt đều gây khó khăn cho người bệnh trong việc đi tiểu như tiểu nhiều lần, tiểu buốt,… Thế nhưng, nếu bị viêm tiền liệt tuyến thì ở nước giải chung cuộc ở lỗ đường niệu có dịch thấm ra màu trắng còn nếu bị bệnh lậu thì nước tiểu ngay mới ra lúc đầu đã có dịch mủ màu trắng.
Do biểu hiện bệnh lậu ở phụ nữ (http://dieutribenhlau.info/tim-hieu-ve-bieu-hien-benh-lau-o-nu-gioi) và nam giới lâm sàng dễ gây nhầm lẫn, tốt nhất khi thấy cơ thể thất thường bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và có hướng điều trị đúng, tránh tâm lý e sợ dấu bệnh mà dẫn tới hậu quả nghiêm trọng sau này.