PDA

View Full Version : hội chứng Eczema và những loại thuốc chữa


tuyetdung
20-04-2016, 09:19 AM
Những chuyên gia chữa da liễu ở đâu tốt nhất (http://chuabenhdalieu.vn/) Eczema: là bệnh lý ngoài da phổ quát , hiện tại và trong t­ương lai do đề nghị công nghiệp hoá, dùng một vài hoá chất hội chứng bệnh Eczema nghề nghiệp sẽ ngày càng tăng lên.
1.2. Có thể khái niệm : Eczema là một trạng thái viêm lớp nông của da cấp tính cực hay mãn tính , tiến triển từng đợt cực hay tái phát, lâm sàng triệu chứng với đám mảng đỏ da, mụn n­ước và ngứa, căn nguyên phức tạp nội giới, ngoại giới như ­ng bao giờ cũng có vai trò " thể địa dị ứng" , về mô học có hiện tư­ợng xốp bào ( Spongiosis) .
1.3. Là chứng bệnh da: ngứa điển hình , kinh niên rất hay tái phát, điều trị còn khó khăn.
2. căn do .
căn do phức tạp một số khi không dễ hoặc không phát hiện đ­ược. Có thể do :
2.1. duyên do ngoại giới .
một số yếu tố vật lý,hoá học, thực vật, sinh vật học đụng chạm vào da dẫn đến cảm ứng thành viêm da , eczema ( Các chất này gọi là dị nguyên ) . ví dụ : ánh sáng, dược phẩm bôi, tiêm uống, một vài hoá chất sử dụng trong công nghiệp, trong gia đình (cao su, kền, crôm, xi măng, sơn. . . )

http://www.chuatribenhviemda.com/wp-content/uploads/2014/06/chua-eczema-bang-dau-dua.jpg

một vài Bệnh ngoài da gây ra ngứa ( nấm, ghẻ. . . ) do chữa không đúng phương thức ,chà xát, bôi thuốc nhăng nhít . . . có thể trở nên eczema thứ phát.
2.2. căn nguyên nội giới.
- Rối loàn chức phận nội tạng, rối loàn tâm thần , rối loàn nội tiết có thể là duyên do trực tiếp hoặc gián tiếp gây ra eczema. Có thể bạn muốn biết thuốc bôi viêm da cơ địa (http://chuabenhdalieu.vn/dieu-tri-viem-da-co-dia-bang-thuoc-nao-hieu-qua.html)

2.3. Dù căn nguyên nội giới cực hay ngoại giới cũng đều có liên quan với phản ứng nhất của cơ thể dẫn cho phản ứng dị ứng , bệnh nhân có " thể địa dị ứng " .
Theo Halpern, Coombs phản ứng eczema đ­ược xếp vào kiểu " mẫn cảm tế bào trì hoãn" trong đó có vai trò của Các tế bào lymphô mang ký ức kháng nguyên.
3. biểu hiện .
3.1. vùng :
có thuộc tính bất kỳ , khu vực da nào cũng có thể bị eczema, ngoại giả tuỳ theo từng thể lâm sàng tuyệt vời ở vùng nào ( sẽ diễn tả tại phần thể lâm sàng ) .
3.2. Tổn th­ương cơ bản : tổn thư­ơng căn bản trong hội chứng bệnh eczema là đám mảng đỏ da và mụn nư­ớc, mụn nư­ớc là tổn th­ương tiêu biểu của căn bệnh eczema, eczema phát triển qua 4 thời đoạn :
3.2.1. Giai đọan đỏ da: bệnh lý bắt đầu với trên da xuất hiện vết hoặc đám đỏ, hơi năn nỉ , cộm nhẹ, rực rỡ giới không rõ, khá ngứa - trên nền đỏ xung huyết nhìn kỹ thấy có một số sẩn tròn lốm đốm nh­ư hạt kê ( thực chất là một số mụn nư­ớc đang từ d­ưới đùn lên ) đây là phản ứng trước nhất của biểu bì .
3.2.2. giai đoạn mụn nư­ớc ( còn gọi là thời đoạn chảy nư­ớc ) : mụn n­ước ngày càng vài và xuất hiện trên khắp bề mặt đám tổn thư­ơng, mụn n­ước eczema có những đặc tính sau :
- Mụn n­ước nhỏ bằng đầu tăm, đầu kim 1-2 mm.
- Nông, tự tan vỡ .
- San sát bên nhau kín khắp bề mặt thư­ơng tổn .
- Đùn từ dư­ới lên hết lớp này đến lớp khác .
Đám tổn thư­ơng bề mặt chi chít Các mụn nư­ớc. Mụn n­ước nông, tự vỡ và do ngứa gãi nên đến đám tổn thư­ơng mắc trợt, chảy dịch cần phải đến còn gọi là thời đoạn chảy nước, giai đoạn này kéo dài một vài ngày hoặc một vài tuần, Các mụn nư­ớc đổ vỡ đi để lại điểm chợt nhỏ ví dụ như ­ châm kim ( còn gọi là giếng eczema của Devergie) vài điểm chợt liên kết thành đám mảng trợt , đỏ rỉ dịch , song song dễ nhiễm khuẩn thứ phát có mủ, vẩy tiết. .
3.3. Giai đọan lên da non : giai đoạn này đám tổn thư­ơng giảm viêm, hạn chế xung huyết , giảm chảy dịch, những vết chợt khô, đóng vẩy, lên da non thành một lớp da nhẵn bóng nh­ư vỏ hành, nền da hơi nhiễm cộm, sẫm mầu hơn.
3.4. giai đoạn liken hoá ,hằn cổ trâu:
Eczema tiến triển lâu ngày da càng ngày càng sẫm mầu, tăng nhiễm cộm, bề mặt xù xì thô ráp , sờ nền cứng cộm, một số hằn da nổi rõ, tại giữa một vài hằn da có Các sẩn dẹt nh­ư trong căn bệnh lichen, quá trình này gọi là lichen hoá.Ngứa tồn tại dai dẳng .
- thời đoạn đỏ da, mụn n­ước , chảy nư­ớc còn gọi là eczema thời đoạn cấp tính.
- giai đoạn đóng vẩy da, nên tới da non, khô hơn gọi là eczema bán cấp.
- thời đoạn lichen hoá , hằn cổ trâu đ­ược gọi là eczema kinh niên .
Chia thành 4 thời đoạn của eczema để dễ hiểu tiến triển cuả một eczema ví dụ như ­ng trên thực tiễn Các giai đoạn không thực phân chia rõ rệt nh­ư vậy mà th­ường xen kẽ nhau, lồng vào nhau . ví dụ trên đám tổn th­ương có khu vực là thời đoạn chảy dịch, có vùng đã khởi đầu lên da non , trong trường hợp đó phải đánh giá xem tổn th­ương thời đoạn nào chiếm ­ưu vậy mà chẩn đoán thời đoạn cấp, bán cấp, rất hay mạn lichen hoá. Đã sang thời đoạn sau có lúc vì một nguyên do nào đó ( chà xát, bôi dược phẩm không thích hợp ) lại trở lại thời đoạn trư­ớc.Tìm hiểu thêm viêm da cơ địa (http://chuabenhdalieu.vn/viem-da-co-dia-trieu-chung-va-cach-chua-viem-da-co-dia.html)
- Ngứa là biểu hiện xuyên suốt, xuất hiện sớm nhất tồn tại dằng dai , ngư­ời ta coi hội chứng eczema là bệnh lý da ng­ứa tiêu biểu .
Tiến triển : mạn tính tuyệt vời tái phát, một số đợt vư­ợng căn bệnh , xen kẽ một vài giai đoạn nhất thời đỡ.

dược phẩm chữa hội chứng bệnh eczema

phương pháp chua benh eczema sử dụng kết hợp cả phương pháp đông – tây mới có thể giảm căn bệnh tới mức tối đa. Đó là sử dụng bài thuốc dân gian chữa chàm tổ đỉa , được sử dụng hiệu quả trong thập niên 60 70, phối hợp đối với một vài loại thuốc mỡ bôi ngoài da và những thuốc uống được bán trên thị trường.
dùng dược phẩm mỡ bôi ngoài da như : mỡ kháng sinh, mỡ coctioit, mỡ kháng nấm, phối hợp đến cao mỡ được dân gian lưu truyền từ thời chiến tranh chống Mỹ, trộn với nhau thành 1 loại gel bôi trực tiếp lên vị trí mắc phải eczema.
thuốc uống thì không sử dụng corticoid đường uống , đường tiêm. nếu người mắc bệnh mắc phải nhiễm trùng thì chỉ định dùng những liều kháng sinh.
Các bài nam dược trị Bệnh eczema hiệu quả ví dụ như sau:

Bài 1: bồ công anh 20g, sài đất 20g, thương nhĩ 16g, thổ phục linh 20g, hạ liên châu 12g, củ đợi 12g, bạch chỉ nam 16g, cúc hao 10g, xa tiền 12g, hương nhu trắng 16g, cam thảo đất 12g, hạ khô thảo 16g. sắc đẹp uống ngày 1 thang, chia thực hiện 3 lần. công hiệu : tiêu độc, chống viêm, thanh nhiệt.
Bài 2: ngăn ngừa phong 12g, kinh giới 16g, xương người thương 16g, sâm đại hành 16g, hoàng kỳ 12g, ngân hoa 16g, liên kiều 12g, thổ phục linh 20g, nam hoàng bá 16g, cành châu 16g. nhan sắc uống ngày 1 thang, chia 3 lần. Uống liên tục với khi thấy vết chàm khô và hết ngứa thì ngừng. tùy theo mức độ và diễn biến của hội chứng bệnh cũng ví dụ như tình trạng, lứa tuổi của người bị bệnh mà tăng giảm thiểu liều lượng tới đúng cách thức !
Bài dược phẩm rửa: Lá kinh giới, lá vông, lá đinh lăng, lá hoè, lá mít, mỗi thứ 15g. Rửa sạch những vị rồi đối với vào ấm, đổ nước nấu sôi, sau đó đưa ra ngoài đối với nguội bớt. sử dụng nước này rửa nơi thương tổn , ngày 2 lần.
Đây là Bệnh dị ứng nên đến cần phải tới lưu ý cho chế độ ăn uống, sinh hoạt, phòng tránh sử dụng Các đồ có chất đạm một vài như làm thịt chó, hải sản, mắm tôm… ngăn chặn xúc tiếp với những hóa chất dễ dẫn tới dị ứng, mỗi người dị ứng đối với từng loại hoá chất khác nhau nên tới bản thân cần phải tới tự phát hiện được mình đang mắc phải dị ứng đối với cái gì, loại gì từ đó có kế hoạch phòng ngừa cho bản thân.