PDA

View Full Version : CHỮA BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ BẰNG THUỐC NAM


lllya001
18-04-2016, 10:35 PM
benh tri (http://xn--bnhtr-e3a3814c.com/) là một bệnh lý không phải khó điều trị nếu như phát hiện sớm các dấu hiệu, triệu chứng để có các phương pháp chữa trị kịp thời. Từ lâu theo đông y, phương pháp chữa trĩ có nguồn gốc từ thảo dược, thuốc nam đã được lựa chọn và mang lại hiệu quả. Một số bài thuốc nam sau đây sẽ giúp điều trị cho người mắc bệnh trĩ hiệu quả.
Chữa bệnh trĩ bằng thuốc namtheo phương pháp điều trị bảo tồn
Phương pháp này được hiểu như là việc hấp thụ các dược liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên, dần dần đưa vào cơ thể. Các loại thảo dược này dùng làm bài thuốc cũng dễ tìm và có sẵn trong tự nhiên. Trong trường hợp khi người bệnh trĩ đã có dấu hiệu như trĩ ra máu, xuất huyết trực tràng do búi trĩ,chảy máu khi đại tiện có thể áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam theo một số bài thuốc sau:
Trong đông y dùng thangchỉ huyết bằng cách rửa sạch các loại lá huyết dụ xanh tươi (40 gram), lá sống đời (20gram), lá cây cỏ mực tươi (20gram). Ba loại này sắc chung, người mắc bệnh trĩuống ngày 2 lần trước khi ăn.
http://cachchuabenhtri.vn/upload/posts/2014/08/16/ae8e5c97493422bb9cc6cc82eabcb36b3b07cec2-14081396321832.jpg
Dùng ngẫu tiết thang ( dược liệu từ cây cỏ) bao gồm cỏ ngẫu tiết (20 gram), cỏ mực (20gram), cỏ bồ hoàng ( 16 gram), trắc bá diệp (16 gram). Sao đen các loại cỏ trên rồi sắc uống cho người mắc bệnh trước khi ăn hay lúc chảy máu khi đại tiện.
Ngoài ra có thể dùng lá sen tươi, lá ngãi cứu, sinh địa hoàng, trắc bá tươi, tất cả khoảng 30-40 gram. Sau đó đem rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước hay sắc cho người mắc bệnh trĩ uống trước khi ăn khoảng 30 phút hay 1 giờ. Có thể dùng cho bệnh nhân có kèm các triệu chứng mãn tính như táo bón, kiết lỵ, viêm phế quản,…
Khi bệnh nhân mắc benh tri (http://xn--bnhtr-e3a3814c.com/) đi đại tiện ra máu có thể dùng vỏ quả ấu, cỏ mực, trắc bá diệp, hoa hoè, gương sen. Sắc chung với nước chia thành 2 lần cho bệnh nhân uống trước bữa ăn.
Ngược lại với phương pháp trên, phương pháp này có thể được hiểu như là thay vì hấp thụ đưa các dược liệu vào cơ thể thì lại dùng bôi bên ngoài lên búi trĩ để tự biến mất. Bài thuốc sau đây cũng là cách chữa bệnh trĩ bằng thuốc nam có thể dùng trong trường hợp bệnh nhân hay ra máu ở búi trĩ:
Dùng vỏ củ ấu sấy khô, đem đi đốt tồn tính, sau đó tán thành bột mịn, trộn hỗn hợp đều với dầu mè. Dùng thuốc để bôi hoặc đắp lên búi trĩ, ngày 3-4 lần. Dùng trong trường hợp trĩ hay ra máu.