PDA

View Full Version : Phân loại benh lau


khuongtrung12
18-04-2016, 01:28 PM
Phân loại lậu từ nguyên nhân gây bệnh:
- Bệnh lậu có thể gặp ở cả nam giới và nữ giới, bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh.
- Ngoài ra bệnh lậu còn lây truyền gián tiếp thông qua việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân hoặc tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh.
- Người mẹ mang thai nhiễm bệnh lậu có thể lây truyền qua cho thai nhi, khiến trẻ mắc bệnh ngay trong bụng mẹ.
- Trong quá trình sinh thường qua cửa mình trẻ có thể bị nhiễm bệnh lậu ngay sau khi sinh từ người mẹ nhiễm bệnh lậu.
http://dieutribenhlau.info/wp-content/uploads/2016/03/benh-lau1.jpg
Phân loại bệnh lậu theo triệu chứng:
Dựa vào từng giai đoạn phát triển của bệnh mà bệnh lậu được chia làm 2 giai đoạn chính: Cấp tình và mãn tính. Mỗi giai đoạn lại có những triệu chứng khác nhau.
- Giai đoạn cấp tính:
1. Niệu đạo sưng đỏ, ngứa, bị đau như kim châm, kế đó là niệu đạo chảy dịch dinh dính. Trường hợp nặng dương vật bị sưng, tiểu khó khăn.
2. Dịch nhầy xuất hiện ở bộ phận sinh dục, có mủ chảy ra theo khi đi tiểu.
3. Hạch bạch huyết ở hai bẹn sưng, ấn vào thấy đau.
4. Niệu đạo có biểu hiện đau nhẹ hoặc rất đau, khi đi tiểu cơn đau càng thấy rõ, nhất là lúc chuẩn bị tiểu thì càng đau.
5. Đau mỏi lưng, đau phần phụ giữ dội, khi xuất tinh cũng thấy rất đau, thậm chí có hiện tượng xuất tinh ra máu.
Thông thường sau 6 tuần dấu hiệu của bệnh lậu ở nam giới (http://dieutribenhlau.net/dau-hieu-benh-lau-o-nam-gioi.html) này sẽ nhẹ đi hoặc biến mất, nhiều người còn nghĩ bệnh đã chấm dứt, nhưng đó là vì bệnh đang chuyển sang giai đoạn cực kì nguy hiểm, giai đoạn mãn tính.
- Giai đoạn mãn tính :
1. Đau thắt lưng, cơ quan sinh dục vầ tầng sinh môn có cảm giác chướng, khó chịu, có hiện tượng di tinh vào ban đêm và trong tinh dịch có kèm theo máu.
2. Gây nên hội chứng hệ thống niệu đạo, thường gặp như: viêm quy đầu, viêm bao quy đầu, viêm loét niệu đạo, viêm ống dẫn trứng, viêm túi tinh
3. Khi đi tiểu có chút đau nhẹ, và có cảm giác nóng nhẹ hoặc hơi đau buốt, thường thường về cuối sẽ có tiểu máu, mặc dù nước tiểu không đục, nhưng bên trong có kết tinh giống như sợi bông.
4. Người bệnh sẽ thấy tiểu khó, tiểu nhỏ, tiểu nhiều lần, thậm chí tắc tiểu
http://dieutribenhlau.net/wp-content/uploads/2016/03/benh-lau-co-bi-ngua-khong.jpg
Cách điều trị:
Khi thấy cơ thể có những dau hieu benh lau va giang mai (http://dieutribenhlau.net/dau-hieu-cua-benh-lau-va-giang-mai.html) như trên thì người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và có phương pháp điều trị hợp lý nhất. Bệnh lậu chữa càng sớm càng tốt, nếu để bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì việc điều trị triệt để sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Với mỗi bệnh nhân các bác sỹ sẽ áp dụng những phương pháp khác nhau, tùy vào các giai đoạn mắc bệnh, tình trạng sức khỏe, cơ địa của từng người bênh mà phương pháp điều trị bệnh lậu ở nam giới (http://dieutribenhlau.net/cach-chua-va-dieu-tri-benh-lau-o-nam-gioi.html) và nữ giới khác nhau. Nên người bệnh cần chú ý thực hiện theo đúng phác đồ chữa trị mà bác sĩ đặt ra. Không được tự ý mua thuốc về dùng,không quan hệ trong quá trình điều trị bệnh.