PDA

View Full Version : viêm da ở trẻ sơ sinh mẹo ngăn ngừa và điều trị


tuyetdung
18-04-2016, 11:03 AM
Theo các chuyên gia chữa da liễu ở đâu tốt nhất (http://chuabenhdalieu.vn/) Da trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh rất mỏng manh, cấu trúc chưa ổn định cần đến dễ bị tổn thương, dị ứng và nhiễm trùng. Hơn 90% các bệnh về bị viêm da ở trẻ lọt lòng là do vi khuẩn tấn công từ bên ngoài. Biểu hiện dễ thấy nhất của trẻ bị bị viêm da là sốt, ở nhiều vùng da, có khi toàn thân bị mẩn đỏ. bên cạnh đó , nhiều người lại quan niệm rằng, sau lúc tắm lá nếu mẩn ngứa "phát" ra ngoài da thì một vài ngày sau sẽ đỡ. Do đó, không ít trường hợp nhập viện đã ở trong tình trạng viêm nhiễm nặng, phải điều trị dài ngày. Cá biệt, có những bệnh nhi bị các viêm nhiễm ở vùng mặt, đầu, cổ - nơi tập trung nhiều mạch máu, gần hệ thần kinh, khi bị nhiễm trùng có thể dẫn tới viêm tắc tĩnh mạch não và để lại di chứng suốt đời.

Da trẻ có những đặc tính khác biệt như mỏng (chỉ bằng khoảng 1/5 da người lớn, với các chức năng bảo vệ kém cần phải tới dễ nhiễm khuẩn. Do đó, việc làm sạch da hàng ngày bằng các loại sữa tắm diệt khuẩn, có độ pH phù hợp: A Derina, Safarelle, Cetaphil. . . sẽ tránh gây ra những kích ứng hay dị ứng. Còn nếu không có điều kiện, các bậc cha mẹ có thể dùng nước lọc để tắm hàng ngày đến trẻ cũng rất an toàn.

ngăn ngừa hội chứng bệnh và tri benh viem da (http://chuabenhdalieu.vn/cach-chua-viem-da-sau-chua-khoi-benh-cho-hang-nghin-benh-nhan.html) mặt ở trẻ em lọt lòng

http://www.marrybaby.vn/wp-content/uploads/2013/11/04/mun-trung-ca-o-tre.jpg

Đây là một bệnh lý da mãn tính , căn do phức tạp, chịu liên quan của vài nguyên tố cần phải tới cần phải tới có một chiến lược chữa , quản lí đúng đắn, lâu dài. Chiến lược bao gồm: chăm sóc , chữa , tham mưu , ngăn căn bệnh .

coi sóc : xoành xoạch giữ tới da bé nhà bạn được sạch sẽ, ẩm với biện pháp : cắt móng tay, móng chân, tắm nước ấm ngày một lần, bôi những chất làm ẩm da. Phải mặc rộng, thoáng, ngăn ngừa kích thích, thực hiện xây xước da.

trị : dùng một vài loại thuốc ăn nhập từng thời đoạn căn bệnh :
– Cấp tính: dung dịch Jarish đắp thương tổn ( với gạc) ngày 2-3 lần. Kháng histamin để an thần và chống ngứa.
– Bán cấp: bôi một số loại hồ, kem: Kem kẽm, hồ nước, kem có corticoid, protopic, kháng histamin. Đây cũng là thuốc chữa cách chữa bệnh viêm da cơ địa (http://chuabenhdalieu.vn/viem-da-co-dia-trieu-chung-va-cach-chua-viem-da-co-dia.html)

– kinh niên : mỡ corticoid, mỡ kháng sinh, mỡ salicyle, protopic, chống ngứa, an thần bằng kháng Histamin.

nên tới chú ý trong trị :
– lúc Bệnh đã hạn chế hay đã ổn định vẫn phải tiếp tục bôi thuốc . tuy nhiên cần đến đổi thay , không cần đến bôi một loại dược phẩm quá 10 ngày.
– Không lạm dụng corticoid: dược phẩm này bôi không quá 10 ngày, không dùng loại corticoid nặng đến bé .
– sử dụng kháng sinh trong trường hợp có bội nhiễm.
– bé lớn/người lớn có thể dùng Các cách thức khác ví dụ như ánh sáng trị liệu, chiếu tia cực tím, một số dược phẩm ức chế miễn nhiễm .
đảm bảo chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. ngăn ngừa sử dụng những dược phẩm không rõ nguồn cội điều trị .