PDA

View Full Version : Chứng bệnh trĩ nội như thế nào? Phân tích mọi dấu hiệu của bệnh trĩ nội


lyhlyh
18-04-2016, 09:19 AM
benh tri noi ('http://chuabenhtrihn.com/chuyen-khoa/tri-noi/') định nghĩa thế nào? Đây là loại chứng bệnh thuộc nhóm chứng bệnh trĩ hay gây đau, tấy tĩnh mạch ở vùng ống hậu môn. Căn bệnh này có khả năng gây tác động nghiêm trọng tới người bị bệnh và có khả năng gây ảnh hưởng đến tính mạng nếu mất đi quá nhiều máu. Sau đây, mình xin viết một vài thông tin về chứng bệnh trĩ nội mà bản thân tìm hiểu được bao gồm bệnh trĩ nội như thế nào? các triệu chứng của chứng bệnh trĩ nội mà mọi người có khả năng nhận thấy dễ nhất.

http://chuabenhtrihn.com/media/images/Bieu-hien-cua-benh-tri-noi(2).jpg

Căn bệnh trĩ nội thế nào?

Chứng phình đại quá mức của mọi đám rối tĩnh mạch ở khu vực lỗ đít trực tràng có liên quan tới chứng bệnh trĩ nội. Trĩ nội nói riêng bệnh trĩ nói chung có khả năng bắt gặp tại những lứa tuổi, giới tính, nhất là các bạn luôn phải ngồi lâu hay đứng rất nhiều lần như dân văn phòng, công nhân, mọi người khuân vác,.. Càng nhiều tuổi thì nguy cơ mắc bệnh này càng cao.
Bệnh không rõ hậu quả ngay mà âm ỉ dần dần. Trong khi đó bệnh nhân phải luôn đối mặt với các rắc rối, khổ sở bởi căn bệnh trĩ, trĩ nội tạo ra. Để lâu dài căn bệnh có thể phát triển, có thể gây ra thành mọi chứng bệnh đáng sợ như: Ung thư trực tràng, bội nhiễm, sa nghẹt búi trĩ,...

Sau đây là mọi nguyên do chính tạo nên bệnh trĩ nội mà bạn cần lưu ý:
- Lười vận động: Theo cảnh báo của chuyên gia y tế thì có khoảng 75% các bạn ngồi lâu đứng nhiều lần có khả năng mắc căn bệnh trĩ. Thứ nhất có khả năng là vì công việc yêu cầu, thứ hai là bạn thực sự lười vận động. Ở lâu một tư thế làm cho giai đoạn lưu thông máu ở vùng lỗ đít trực tràng bị tắc nghẽn dẫn đến áp lực hậu môn tăng cao, dễ dẫn tới việc hình thành búi trĩ.
- Chế độ dinh dưỡng thiếu cân bằng: Ăn uống thiếu chất, ăn không đúng bữa, ăn nhiều món ăn cay nóng và có quá nhiều chất kích thích đều làm tăng nguy cơ cao gặp phải trĩ.
- Mắc phải táo bón nhưng điều trị không tận gốc: Táo bón dài ngày là lý do gây chứng bệnh trĩ nội.
- Yêu bằng cửa sau: Tác nhân này có khả năng gây nên tổn thương vùng hậu môn do quá trình cọ xát tạo điều kiện giúp búi trĩ phát triển.
Tìm hiểuthêm bệnh trĩ là gì ('http://chuabenhtrihn.com/benh-tri-la-gi-tac-hai-cua-benh-tri-den-ban-1022.html')?
Mọi dấu hiệu của căn bệnh trĩ nội cần biết

Trĩ nội gây ra nhiều khó khăn cho người bị bệnh nhất là các thời điểm đi cầu hay vận động. Nếu cấp độ chứng bệnh càng cao thì triệu chứng càng rõ và càng tạo nên mọi thương tổn nghiêm trọng hơn.
Có 4 cấp độ của căn bệnh trĩ nội mà bạn cần lưu ý :
Biểu hiện của trĩ nội độ 1: Có dấu hiệu dễ nhận thấy nhất là dai tien ra mau ('http://chuabenhtrihn.com/chuyen-khoa/dai-tien-ra-mau/'). Lượng máu rất nhiều hay ít còn tùy thuộc vào mức độ chứng bệnh. Đầu tiên máu có khả năng lây truyền dính ít vào giấy vệ sinh, sau chuyển thành tia hay giọt nghiêm trọng hơn còn xuất phát cục lớn. Triệu chứng bệnh kéo dài có khả năng dẫn đến người mắc bệnh kiệt sức, hơi thở ngắn, choáng và có khả năng ngất đột ngột, cơ thể xanh xao, mỏi mệt ,...
Tình trạng của trĩ nội độ 2: Khi này dấu hiệu chảy máu lúc đi ngoài sẽ giảm. Nhưng tại ống hậu môn lúc đi ngoài cũng xuất hiện một cục thịt lồi ra ngoài hậu môn tiếp đó đó nó tự co vào lúc quá trình này kết thúc.
Triệu chứng trĩ nội độ 3: Tới quá trình này, trĩ mắc phải sa và có hiện tượng không kiểm soát được. Nghĩa là kể cả khi bạn ảnh hưởng mạnh tới những cơ quan trong cơ thể như ho, hắt xì mạnh hay chạy nhanh cũng có khả năng dẫn đến hiện tượng sa trĩ xảy ra. Búi trĩ sa nhưng cũng không thể tự co lại được mà phải lấy tay để đẩy lên. Có thể chảy một ít máu hay có khả năng là không mắc phải.
Tình trạng trĩ nội cấp độ 4: Thời kỳ nặng nhất cũng ảnh hưởng nặng nề nhất tới người mắc bệnh. Búi trĩ mắc phải sa mất đi kiểm soát kèm theo biểu hiện chảy dịch gây ngứa hậu môn, chàm da, nhiễm trùng, cơ hậu môn giãn lỏng.
Chứng bệnh trĩ là căn bệnh hiện đang rất rất nhiều người nhiễm phải nhưng tại mức độ nặng nhẹ không giống nhau. Nếu không nhận thấy kịp thời và điều trị thì có thể biến chứng nguy hiểm. Ngay thời điểm nhận thấy những dấu hiệu mắc phải chứng bệnh trĩ cần đi xét nghiệm và trị sớm.
Phòng khám đa khoa Thái Hà
Số 11, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội