PDA

View Full Version : Cắm sổ đỏ, ăn mì qua ngày là chuyện bình thường của khởi nghiệp


giapnv1994
15-04-2016, 09:16 PM
Cắm sổ đỏ, ăn mì qua ngày là chuyện bình thường của khởi nghiệp
Phạm Minh Tuấn, sinh năm 1975 là CEO của Tổ hợp Giáo dục Topcica, đơn vị đào tạo trực tuyến. Là một người giàu kinh nghiệm làm việc với các startup.

Am hiểu công nghệ, nghành nghề đang kinh doanh
Quan trọng nhất đối với startup là vừa phải có công nghệ mà vừa phải am hiểu ngành mình đang kinh doanh từ đó hiểu được phương pháp, hướng phát triễn cũng như thuyết phục người khác nghe theo và làm cùng với mình. Ví dụ thành lập công ty nước ngoài thì cần tìm hiểu dịch vụ thành lập công ty 100 vốn nước ngoài (http://quocluat.vn/cong-ty-nuoc-ngoai/dich-vu-thanh-lap-cong-ty-nuoc-ngoai) để nắm rõ hơn về nghành này.

Một starup cần chuẩn bị gì
Theo anh chia sẽ: “Mặc dù đã có nhiều nhà đầu tư nhưng họ cũng ngại chi tiền cho các công ty ở giai đoạn sớm mà thường tập trung vào các startup đã có sản phẩm, doanh thu rồi mới đầu tư vào.” Vì vậy để vượt qua gia đoạn khó khăn này, ngoài việc phải có co-founder biết code thì việc chuẩn bị sổ đỏ để cắm, mì tôm ăn qua ngày là chuyện bình thường.

Quan trọng nhất là có người tin tưởng bạn
Khởi nghiệp khó khăn nhất là tìm được đội ngũ những người tin bạn, không bao giờ bỏ cuộc. Việc mới bắt đầu khởi nghiệp sẽ gặp rất nhiều khó khăn, việc thua lỗ là chuyện bình thường, những lúc này có người cùng chí hướng, thuyết phục họ theo mình cùng hỗ trợ vốn và nhân lực là điều rất quan trọng.

Thích nghi với công nghệ mới
Điều kiên quyết trong kinh doanh là công nghệ, bạn mốn làm giàu thì phải đột phá công nghệ, sản phẩm không chỉ có sức mạnh cạnh tranh trong nước mà phải át được cả nước ngoài.

Năm 2016, khi tham gia mô hình VSV Accelerator, các startup sẽ có cơ hội nhận khoản vốn mồi từ 10.000 – 20.000 USD nhằm phát triển sản phẩm. Đây là cơ hội cho các bạn trẻ startup và muốn tìm hiểu thành lập doanh nghiệp 100 vốn nước ngoài (http://quocluat.vn/cong-ty-nuoc-ngoai/dich-vu-thanh-lap-cong-ty-nuoc-ngoai) .