PDA

View Full Version : Ngăn ngừa nhiễm bệnh lậu và chữa trị bệnh lậu


khuongtrung12
15-04-2016, 11:23 AM
Bệnh lậu là một trong những bệnh lây hiểm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tác động lớn đến đời sống sinh hoạt của người bệnh. Vậy để tránh những biến chứng hiểm nguy do bệnh gây ra thì moi người cần Tránh bị bệnh lậu và chữa bệnh lậu thế nào? dưới đây là chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung về vấn đề này.
http://dieutribenhlau.info/wp-content/uploads/2016/03/tu-van-ve-cac-bieu-hien-benh-lau-o-nu-gioi.jpg
Bệnh lậu gồm dau hieu mac benh lau (http://dieutribenhlau.net/nhung-dau-hieu-nhan-biet-benh-lau-o-nam-va-nu-gioi.html): tiểu buốt, tiểu rắt, khí hư ra bất thường ở nữ giới và dịch trong như nhựa chuối chảy vào buổi sáng ở nam giới. Phòng bệnh gồm các biện pháp giáo dục, cơ học và dùng thuốc, chẩn đoán và điều trị sớm. Việc dùng bao cao su đúng cách có thể làm giảm mắc bệnh. Uống các thuốc: có tác dụng với vi khuẩn lậu trong 24 giờ đẩu sau tiếp xúc có thể làm bệnh không phát triển.

Điều trị: benh lau man tinh co chua khoi duoc khong (http://dieutribenhlau.net/benh-lau-man-tinh-co-chua-khoi-duoc-khong.html) dưới đây là những điều người bệnh cần lưu ý.

Cần phải điều trị ngay trước khi chưa biết vi khuẩn. Lựa chọn thuốc điều trị phải dựa vào tỷ lệ vi khuẩn kháng penicillin. Số liệu gần đây người ta thấy phần lớn vi khuẩn lậu cầu có kháng penicillin và tetracyclin, nên penicillin không còn là thuốc đầu tay nữa. Cả bạn tình cũng phải điều trị.

Lậu chưa biến chứng: cần phải đến khám và điều trị bệnh lậu ở đâu (http://dieutribenhlau.net/kham-va-dieu-tri-benh-lau-o-dau-tai-ha-noi.html) để được thăm khám và điều trị tốt, tránh chữa sai bệnh.

Trong viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung thì thuốc đầu tay là ceftriaxon, 125 mg tiêm bắp. Cũng có thể uống cefixim 400mg hoặc ciprofloxacin 500 mg một liều duy nhất. Dùng spectinomycin 1g tiêm bắp 1 lần độc nhất nếu có dị ứng với penicillin. Amoxicilin nay không dùng nữa do vi khuẩn kháng thuốc. Điều trị ở đàn bà cũng giống như ở nam giới, nhưng ceftriaxon không nhậy bằng ở nam. Lậu họng cũng điều trị tốt bằng ceftriaxon hoặc cotrimoxazol 9 viên mỗi ngày, dùng trong 5 ngày. Vì hay có đồng nhiễm chlamydia, nên thường phải điều trị đồng thời hoặc tiếp sau bằng erythromycin 500mg, ngày uống 4 lần, dùng trong 7 ngày. Azithromycin 1g uống một liều đồng thời cũng có hiệu quả tốt và đang rất được ưà chuộng khi điều trị ở những người mà độ tuân kém.
http://dieutribenhlau.net/wp-content/uploads/2016/02/chia-se-ve-dau-hieu-cua-benh-lau-o-nu-gioi-1.jpg
Điều trị các trường họp khác

Viêm vòi trứng, viêm tuyến tiền liệt, vãng khuẩn huyết, viêm khớp và các biến chứng khác do vi khuẩn thường nhậy cảm với penicillin. Ở người lớn, thường được điều trị bằng 10 triệu đơn vị penicillin, tiêm tĩnh mạch trong 5 ngày hoặc ceftriaxon 2g, tiêm 1 lần trong 5 ngày. Viêm nội tâm mạc điều trị bằng ceftriaxon 1g, ngày 2 lần, trong thời kì ít ra là 3 tuần. Viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung sau lậu thựờng là do chlamydia, nên cần điều trị bằng erythromycin, doxycylin hay azithromycin. Cũng nên làm thêm xét nghiệm huyết thanh chẩn đoán giang mai.

Viêm tiểu khung cần điều trị bằng cefoxitin 2g, tiêm tĩnh mạch ngày 4 lần hoặc cefotetan 2g tiêm tĩnh mạch ngày 2 lần. Clindamycin, 900mg ngày, uống 3 lần cùng với gentamicin 2mg/kg liều tấn công và 1,5 mg/kg ngày 3 lần sẽ cho kết quả tốt. Cefoxitin 2g tiêm bắp và 1g probenecid uống 1 lần, sau đó 14 ngày dùng doxycyclin liều 100mg ngày 2 lần có tác dụng trong điều trị ngoại trú. Cần điều trị chlamydia song song bằng các thuốc đã nêu trên.