PDA

View Full Version : Điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm


lllya001
14-04-2016, 09:22 PM
Bệnh thoát vị đĩa đệm (http://nhathuocanduoc.vn/9-ngay-danh-tan-goc-benh-thoat-vi-dia-dem-cot-song-396.html) là căn bệnh phổ biến hiện nay. Người bị bệnh thoát vị đĩa điệm thường gánh chịu những cơn đau quái ác về xương khớp trong sinh hoạt hàng ngày. Và gần đây, tôi cũng nghe rất nhiều những tâm sự bi quan của nhiều bệnh nhân bị bệnh thoát vị đĩa đệm. Họ tìm đến các địa chỉ, các phòng khám, các chuyên khoa… với hy vọng tìm ra được cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm, một căn bệnh về xương khớp rất khó chữa đã làm cho biết bao người phải điêu đứng khổ sở. Và dưới đây ban biên tập website giới thiệu đến bạn đọc bài viết của thạc sĩ Nguyễn Văn Long, bài phân tích thực trạng căn bệnh này tại nước ta để quý vị tham khảo thêm và tìm ra được phương pháp điều trị hiệu quả nhất.
http://www.chuyenkhoaxuongkhop.net/wp-content/uploads/2013/11/thoat-vi-dia-dem1-300x170.jpg
Thoát vị đĩa đệm là hiện tượng đĩa đệm bị dịch chuyển ra khỏi vị trí bên trong đốt sống, thường xảy ra sau các tác nhân sang chấn hoặc trên nền đĩa đệm bị thoái hóa, nứt rách, và trên lâm sàng thường biểu hiện chứng đau về thần kinh. Thoát vị đĩa đệm có thể xảy ra ở bất kỳ đoạn nào của cột sống, nhưng hay gặp thoát vị đĩa đệm ở vị trí thấp của lưng, trong trường hợp này sẽ gây ra chứng đau thắt lưng. Và khi thoát vị đĩa đệm có đè ép vào rễ dây Thần kinh tọa sẽ gây chứng đau thắt lưng và đau lan xuống chân (còn gọi là đau tọa lưng). Khi thoát vị ở vị trí cổ, sẽ gây đau cổ gáy. Nếu kết hợp ép rễ thần kinh cánh tay sẽ gây đau cổ, vai và tay cùng bên bị chèn ép. Khi bị bệnh thoát vị đĩa đệm nặng người bệnh sẽ có cảm giác đau lưng suốt đêm ngày, mỗi lần đi lại là thấy đau nhức khắp trong người, tê bì tay chân và nếu bệnh tiến triển ở giai đoạn năng thì sẽ làm cho người bệnh teo cơ yếu liệt.
Về cách chữa thoát vị đĩa đệm (http://nhathuocanduoc.vn/9-ngay-danh-tan-goc-benh-thoat-vi-dia-dem-cot-song-396.html): ở giai đoạn nhẹ bệnh nhân cần áp dụng xen kẽ việc nằm nghỉ trên nền cứng, làm nóng tại chỗ bằng chiếu tia, xoa bóp. Dùng phương pháp kéo nắn cột sống để làm giảm áp lực cho nó và giúp đẩy đĩa đệm về vị trí cũ; châm cứu để làm giãn cơ , huy động máu huyết đến các khối cơ, kiện thận; bệnh nhân cần tránh những động tác quá sức như mang vác nặng, cúi gập người… Ở giai đoạn nặng, bệnh nhân phải dùng thuốc giảm đau, dãn cơ hoặc tiêm corticoid tại chỗ.
Về vấn đề chung căn bệnh viêm khớp: Viêm khớp xảy ra khi sụn đệm các đầu xương trong khớp ngày càng bị bào mòn theo thời gian do lượng dịch khớp cạn kiệt, các lớp sụn này chà xát trực tiếp lên nhau khi vận động gây đau. Khi bề mặt nhẵn mịn của sụn khớp trở nên thô ráp , gây kích ứng. Cuối cùng, nếu sụn khớp này xẹp xuống hoàn toàn có thể xương trên xương – đầu xương trở nên hư hỏng và các khớp xương trở nên đau đớn nhiều hơn. Giai đoạn sau của bệnh viêm khớp sẽ hình thành các gai xương, gây chèn ép các dây thần kinh, gây đau đầu, tê nhức tứ chi.