PDA

View Full Version : Phụ nữ có bầu mắc chứng bệnh viêm xoang có ảnh hưởng không?


phuongnth
14-04-2016, 04:05 PM
Bà bầu bị mắc bệnh viêm xoang có ảnh hưởng không?

Viêm xoang thuôc nhóm căn bệnh về mũi sẽ thường gặp ở vài người luôn tiếp xúc với khói bụi, khí thải ô nhiễm quá nhiều. Hoặc một số người có sức miễn dịch yếu, quá mẫn cảm với các loại chất làm dị ứng.Tuy nhiên viêm xoang ở phụ nữ có thai còn vì hormon, progesteron, khiến cho màn nhầy phình ra cùng với mạch máu và trở nên giãn nở hơn bình thường. Chính vì vậy, trong khi phụ nữ mang thai mắc viêm xoang thì dẫn đến khó thở và một vài chất nhầy ko thể thoát hết và hiện tượng viêm càng thêm nặng.phụ nữ có thai bị viêm xoang sẽ đã có nhiều tình trạng đó là: Hay nhức đầu hay nhức sau mắt vì áp lực chất nhầy tích tụ trong các hốc xương. do da mặt mềm phải có thể cảm nhận được điều này và nó dễ trở nên tồi tệ hơn vào buổi sáng những lúc bạn thức giấc.phụ nữ có thai còn mắc chảy mũi nhiều và nước mũi thường có mùi hôi, tanh…

>>> Tìm hiểu dấu hiệu trẻ bị viêm tai giữa (http://phongkhamtai.com/viem-tai-giua) tại website : phongkhamtai.com

khi bị mắc viêm xoang, bà bầu cảm thấy mệt mỏi, đau họng và có khi là sốt. Song, vài dấu hiệu trên đôi những lúc cực kỳ giống với bệnh lý cảm cúm. vì vậy, trong lúc thân nhiệt tăng hoặc nếu bà bầu có gần như những dấu hiệu trên cùng xuất hiện một lúc thì buộc phải tới gặp chuyên gia ngay.

>>> Tìm hiểu chua u tai (http://phongkhamtai.com/u-tai) tại website : phongkhamtai.com

http://sv1.img.sieuthitretho.vn/article/2015/03/17/1ec6db08-7cb6-4876-9d10-2be267a34472.jpg

* dấu hiệu của bệnh

Viêm xoang ở phụ nữ có thai cũng có các hiện tượng giống ví dụ vài người bị bệnh khác, nhưng thường ở mức độ trầm trọng hơn.

nóng đầu: bệnh nhân có cảm giác nóng đầu, nặng đầu, nhiều hơn về sáng, đặc biệt mỗi khi thay đổi thời tiết hay trong khi mắc cảm lạnh. Vị trí nóng đầu tùy thuộc vào xoang nào mắc viêm, có thể ở trước trán, lan lên phía đỉnh đầu, xuống phía hàm trên hay ra sau ở vùng chẩm.

>>> Tìm hiểu chua viem tai giua (http://phongkhamtai.com/viem-tai-giua/cach-chua-viem-tai-giua) tại website: phongkhamhong.com

Chảy mũi: dịch mũi có thể chảy xuống mũi hay phía sau họng, dễ đặc, màu vàng hoặc xanh, có khả năng có mùi hôi.

Ngạt mũi: thưởng ở cả hai bên, khiến cho người mắc bệnh ko thở được, buộc phải thở từ miệng. dấu hiệu này hay đi kèm với suy giảm vai trò ngửi.

Sốt: có khả năng sốt nhẹ hay sốt cao. trong khi có biểu hiện này đi kèm vài dấu hiệu trên, tốt hơn hết là bạn nên đến gặp bác sỹ ngay.

* giải pháp chữa trị viêm xoang ở phụ nữ có thai

Để hạn chế viêm xoang, bà bầu có khả năng uống vài vitamin bổ sung ví dụ vitamin C để hạn chế dấu hiệu viêm nhiễm ở xoang, tăng cường sức miễn dịch của cơ thể. chính vì vậy, bạn cần lưu ý, không cần uống quá 60mg vitamin C một ngày. Bạn cũng có thể bổ sung nhiều vitamin A,C từ phương pháp ăn nhiều rau, củ, quả tươi.

Bổ sung nhiều vitamin A,C từ liệu pháp ăn nhiều rau, củ, quả tươi để phòng ngừa chứng bệnh viêm xoang
Bổ sung men vi sinh cũng vô cùng hữu ích, có thể nâng cao sức đề kháng của hệ kháng sinh, hạn chế viêm nhiễm. Men vi sinh có nhiều trong sữa chua và những thuốc.

Còn một loại nữa được coi là vũ khí chống viêm hiệu quả, ấy đây là kẽm. Kẽm có trong vài thực phẩm ví dụ như thịt, cá, một vài loại hạt, phô mai, khoai tây, bánh mỳ làm cho bằng bột mỳ nguyên cám,…Vì thế bạn ko bắt buộc uống thuốc để bổ sung kẽm, mà chỉ bắt buộc ăn nhiều các đồ ăn đựng nhiều kẽm ví dụ trên là được.

Rửa mũi thường hay từ thuốc sịt mũi, nước muối sinh lý hỗ trợ khiến sạch bụi bẩn, thông mũi. làm cho ví dụ vậy có tác dụng vô cùng hữu hiệu trong hạn chế và phối hợp trị liệu một số bệnh viêm nhiễm đường thở như: viêm mũi dị ứng, viêm họng, viêm xoang, viêm phổi.

quan tâm : khi mang thai, bạn không cần dùng những loại thảo dược truyền thống như: cây khuynh diệp, cây ngũ sắc để điều trị viêm xoang. Đối với người bình sẽ, các loại thảo dược này có tác dụng cực kỳ tốt trong việc trị liệu viêm xoang. Nhưng đối với phụ nữ mang thai thì hoàn toàn ngược lại, ko các ko khỏi viêm xoang mà còn có ảnh hưởng hại cho thai nhi. một vài loại thảo dược trên có một số chất độc tác động xấu tới thai nhi, có thể gây chết thai nhi. do vậy bạn phải hết sức cẩn trọng. Thay vào đó bạn nên dùng cây cất cánh, cây bồ kết vô cùng không hề nguy hiểm cho sức khỏe của thai nhi, không có vai trò phụ.

Trên chính là bài viết chia sẻ của một vài bác sĩ chuyên khoa khám tai mũi họng về ” viêm xoang làm tới thai nhi không” .Nếu bạn bị viêm xoang, bạn dễ thấy rất hay mắc tắc, nghẹt mũi, đâu đầu,…Viêm xoang gây ảnh hưởng xấu cho bạn và thai nhi. do đó, người phụ nữ lúc mang thai phải tìm hiểu kỹ càng về căn bệnh viêm xoang để có được giải pháp chữa sao cho kịp thời, tốt.