PDA

View Full Version : chữa trị và phòng bệnh hạt cơm dễ hoặc là khó?


dangtuyet
14-04-2016, 02:04 PM
Cho đến nay, vẫn chưa có một cách điều trị nào có thể đảm bảo khỏi hội chứng hay tránh tái lại , cần thiết việc điều trị chỉ nhằm mục đích dẫn đến nhiều khoảng thời gian “ Không có hạt cơm” càng lâu càng tốt mà Không được tạo sẹo. Ở chứng bệnh nhân suy giảm miễn dịch, mục đích của trị khiêm tốn hơn, là chỉ kiểm soát được kích thước và số lượng của mụn cơm sinh dục (http://chuabenhdalieu.vn/mun-com-va-nhung-dieu-phai-biet.html)



Theo BS Nguyễn Xuân Anh tại trị da liễu ở đâu (http://chuabenhdalieu.vn/) , mặc dù mụn cóc lòng bàn chân có thể tự biến mất hoặc là phát triển to hơn, tuy nhiên đều tạo ra cho chúng ta khó khăn trong đi vì vậy tốt nhất người bị mụn cóc nên điều trị dứt điểm.

http://1.bp.blogspot.com/-WNNdmp8Lp8w/U55d_z3ynFI/AAAAAAAACco/xj1LXIPSEtA/s1600/cach-chua-mun-com-an-toan-va-hieu-qua-1.jpg




dot mun com (http://chuabenhdalieu.vn/cach-tri-mun-com-it-ton-kem.html) hiệu quả



Một sai lầm lẫn trong việc trị mụn cóc đó là những người bị tự chữa bằng cách thức tự lấy kim lẫy mụn cóc bởi vì nghĩ bị giẫm cần phải gai hoặc là tự cắt bằng cách một vài dụng cụ tuyệt đối không vô trùng sẽ tạo ra nhiễm trùng bội nhiễm tại các vết thương và khiến tình trạng nặng hơn. tình trạng này kéo dài sẽ tiến triển thành các vết loét mãn tính ở bàn chân.



Vì thế, để điều trị triệt để một số loại mụn cóc lòng bàn chân chúng ta có thể trị bằng bôi Salicylic acid hàng ngày, và vệ sinh chân tốt. Người chứng bệnh cũng có thể dùng một viên đá bọt để chà mụn cóc thường xuyên. nhưng , cũng Cần sau vài tuần người bệnh mới thấy nhiều mụn cóc biến mất hoàn toàn.



Khi áp dụng một vài cách bên ngoài tuyệt đối không có hữu hiệu , có thể bác sĩ sẽ tiến hành áp lạnh, phẫu thuật để loại bỏ. Sau Trong trường hợp gây nên tê cục bộ, chuyên gia da liễu sẽ dùng nitơ lỏng để đóng băng những mụn cóc và hòa tan nó. Để tránh sẹo hay gây tổn hại một số mô khác, phương pháp này chỉ loại bỏ phần trên của mụn cóc. Việc trị cần phải được lặp đi lặp lại thường xuyên cho tìm tới Trong trường hợp toàn bộ mụn cóc bị loại bỏ.

Đốt điện: một vài mụn có có kích thước dưới 1cm hoặc ở vị trí khó tiểu phẫu (kẽ ngón chân, tay) thì bác sỹ sẽ áp dụng phương pháp đốt điện. Ưu điểm của cách này là tiến hành nhanh chóng, đơn giản, chi phí rẻ và có thể khoét sâu lấy hết nhân mụn cóc. Nhược điểm của cách này là thời gian lành vết thương lâu hơn, việc dưỡng vết thương Cần kỹ lưỡng hơn, vết thương dễ bị nhiễm trùng, chảy máu.



Tiểu phẫu: Tiểu phẫu thường áp dụng với một số tình trạng mụn cóc có kích thước dưới 2cm và ở vị trí bằng cách phẳng (gót chân, cạnh bàn chân, lòng bàn chân. . . ) . Ưu điểm của tiểu phẫu là thời gian lành vết thương nhanh hơn đốt điện, dưỡng vết thương sau mổ dễ dàng, ít nguy cơ nhiễm trùng hơn tuy vậy chi phí cao hơn, dễ bị trở lại vì tuyệt đối không lấy hết nhân mụn cóc được và có thể để lại sẹo.