PDA

View Full Version : Ngày nhìn thấy bữa cơm ở cữ của vợ, người đàn ông cứng rắn như tôi cũng phải bật khóc


bongdahay2014
14-04-2016, 09:48 AM
(Đọc truyện online (http://www.sachcuatoi.com/)) Ôm vợ vào lòng tôi không sao ngăn được dòng nước mắt của mình. Vợ người ta ăn cơm ở cữ thì đủ món sơn hào hải vị, đồ ăn bày chật bàn vậy mà vợ tôi lại…

Tôi cưới Khuê sau gần năm yêu nhau. Khuê hiền lành, lại xinh xắn nữa nên ai gặp vợ tôi cũng quý và khen hết lời. Khuê là con út trong gia đình nên từ nhỏ đã được bố mẹ chiều không phải làm gì. Còn nhớ ngày mới về làm dâu nhà tôi, Khuê hậu đậu đánh đổ hết món này với món kia. Mẹ tôi cũng vì thế mà có ác cảm không tốt về Khuê cho mấy.

Còn nhớ ngày trước, đêm đang ngủ Khuê lọ mọ xuống bếp học nấu ăn. Em bảo tôi không muốn làm mẹ chồng buồn nên cố gắng học và thay đổi. Thấy Khuê như vậy tôi vui lắm, không ngờ tôi cũng lấy được một người vợ vừa đảm lại hết lòng vì gia đình như vậy.

Rồi vợ có bầu, cô ấy lại suốt ngày ốm ngén các kiểu. Nhìn vợ gầy dạc đi mà tôi xót vợ quá, nhiều hôm tôi cố chạy ra chợ mua ít đồ bổ về nấu cho vợ nhưng cô ấy nôn sạch thế là bằng hòa. Vợ bầu đến tháng thứ 6 thì cũng là lúc tôi dốc toàn lực vào mở công ty. Tôi cũng không có nhiều vốn liếng, và gia đình cũng chả phải dạng khá giả gì nên có bao nhiêu tiền nong đổ hết vào kinh doanh.

Thấy tôi chạy đôn chạy đáo đi vay ngân hàng các kiểu, vợ lôi trong tủ ra 1 cây vàng mẹ đẻ cho lúc cưới và hơn trăm triệu tiền tiết kiệm của 2 vợ chồng. Định không nhận số tiền ấy của vợ nhưng cô ấy nói là của chồng, công vợ. Cô ấy không muốn nhìn tôi khổ sở trong khi có tiền tiết kiệm ở nhà. Thấy vợ hết lòng vì mình như thế tôi mừng và cũng hạnh phúc lắm.

http://iblog.vn/wp-content/uploads/2016/04/o-cu1-blogtamsuvn.jpg
Thấy vợ hết lòng vì mình như thế tôi mừng và cũng hạnh phúc lắm (ảnh minh họa)
Thời gian đầu mở công ty bận tối mắt tối mũi. Nhiều hôm tôi đi từ sáng lúc vợ chưa dậy và về khi vợ đã ngủ. Đến ngày vợ sinh tôi chỉ vào với vợ được 2 hôm rồi lại chạy đi lo việc ở công ty. Cũng may là vợ tôi hiểu nên cô ấy không trách móc gì và động viên tôi cố gắng lo việc làm ăn thật tốt.

>> Địa điểm bán sơn chịu nhiệt (http://sonbkv.vn/) tại Hà Nội

Nhờ giời cậu con trai mới sinh của tôi mạnh khỏe, mập mạp đáng yêu. Nhìn con trai tôi lại như lại tiếp thêm động lực để đi làm hơn. Cũng vì thời gian vợ ở cữ, chế độ ăn uống cũng khác nên tôi bảo vợ ăn cơm ở nhà đi, tôi ăn ở công ty rồi tối về luôn.

Một buổi trưa về nhà lấy usb, vừa dựng xe xuống tôi đi khẽ vào nhà sợ con dậy. Bước vào phòng bếp thấy vợ ngồi thần mặt ăn cơm trắng với rau muống luộc tôi vô cùng ngạc nhiên. Vội hỏi vợ sao lại ăn uống thế này, vợ giật mình vội thanh minh.

– Em hôm nay chán ăn thịt quá nên ăn rau thôi. Mà thịt cá giờ cũng có tốt đâu, đều nuôi cám tăng trọng mà. À, sao anh về nhà giờ này…

– Em nói thật đi? Bữa nào em cũng ăn như vậy phải không? Bảo sao dạo gần đây em cứ nằng nặc đòi rút tủ lạnh ra và ở nhà cũng chẳng có gì ăn cả. Em…em sao lại tự hành hạ mình thế này, em ăn uống thế sao có sức nuôi con được.

– Anh mới mở công ty, còn nợ nần nhiều em nghĩ mình ngồi không ở nhà không nên ăn tiêu phá hoại ra. Mỗi bữa như vậy em cũng tiết kiệm được gần trăm ngàn đấy anh à. Anh thấy mẹ con em ăn rau thôi mà vẫn khỏe thế này cơ mà.

– Vợ ngốc này. Việc làm ăn của anh cứ để anh lo, sao em lại phải nhịn ăn, nhịn tiêu để dành tiền cho anh vậy? Anh đã không dành thời gian ở bên chăm sóc mẹ con em lại còn hành hạ em ra thế này.

http://iblog.vn/wp-content/uploads/2016/04/vo-cu3-blogtamsuvn.jpg
Tôi không sao ngăn được dòng nước mắt của mình (ảnh minh họa)
Ôm vợ vào lòng tôi không sao ngăn được dòng nước mắt của mình. Lần đầu tiên thằng đàn ông cứng rắn như tôi phải rơi nước mắt khi chứng khiến bữa cơm ở cữ của vợ. Vợ người ta ăn cơm cữ thì đủ món sơn hào hải vị, đồ ăn bày chật bàn vậy mà vợ tôi lại chắt bóp, tiết kiệm từng đồng để tôi lo làm ăn như vậy sao? Tôi đúng là thằng đàn ông tồi, không lo được cho vợ con cuộc sống sung túc mà lại làm khổ vợ thế này.

Vợ đưa tay lau những giọt nước mắt nóng hổi trên má tôi. Vợ cười và dỗ tôi kiểu trẻ con khiến tôi đang khóc cũng phải bật cười.

– Chồng 32 tuổi rồi mà khóc như trẻ con thế này sao? Khóc thế này vợ không thương chồng đâu đấy nhé. Chồng nhớ nhé: Vợ có ăn uống đạm bạc sao cũng được, miễn sao chồng của vợ luôn vui và thành công trong sự nghiệp là được. Vợ sẵn sàng làm tất cả để đổi lấy nụ cười trên môi chồng.

– Vợ ngốc này. Hứa với chồng từ giờ không được ăn uống đạm bạc như thế? Nhỡ may thiếu chất, vợ ngất ra đấy đi viện thì sao? Từ tối nay, chồng sẽ đi chợ mua đồ về cho vợ nấu. Giờ chồng sẽ về nhà ăn cơm với vợ, để vợ 1 mình ăn uống khổ sở thế này chồng buồn lắm.

– Thôi, em dễ nuôi ăn gì chẳng được. Chồng không phải lo đâu.

– Vợ cứ như thế là chồng bỏ vợ đi theo gái đấy.

Dọa vợ một câu khiến cô ấy sợ xanh mặt. Lỗi cũng là do tôi, lao đầu vào làm ăn không quan tâm đến vợ nên mới thế này. Nhiều lúc nghĩ tôi thật may mắn khi cưới được người vợ như Khuê. Dù cho mai này có thế nào, tôi cũng phải làm cho Khuê hạnh phúc. Tôi còn nợ Khuê nhiều lắm, có lẽ cả đời này tôi cũng chẳng trả hết nợ cho vợ được.

Xem thêm: Trung tâm bao hanh tu lanh hitachi tai ha noi (http://baohanhdienmayhn.com/bao-hanh-tu-lanh-hitachi-p24.html) phục vụ nhiệt tình không ngại xa