PDA

View Full Version : Benh lau có thể dẫn tới tử vong không?


khuongtrung12
14-04-2016, 09:34 AM
Lậu có thể gián tiếp dẫn đến tử vong không? Cùng với những bệnh xã hộigây hiểm đe dọa đến tính mạng con người như: nhiễm HIV/AIDS, tim la, sùi mào gà...thì bệnh lậu cũng không nằm ngoài số đó. Do lối sống buông thả và tệ nạn mại dâm đang ngày càng phát triển như hiện nay, bệnh lậu đang dần trở thành nỗi ám ảnh của nhiều gia đình, là con đường dẫn đến đổ vỡ của nhiều đôi vợ chồng. Có khá nhiều người không nhận thức được mức độ hiểm của bệnh lậu, dẫn đến việc thờ ơ, chủ quan không chịu chữa trị khiến bệnh càng trở nên hiểm. Vậy bệnh lậu gián tiếp dẫn đến tử vong không? Sau đây là những chia sẻ của các đội ngũ bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung.
http://dieutribenhlau.net/wp-content/uploads/2016/03/su-nguy-hiem-va-phuong-phap-dieu-tri-lau-man-tinh-o-nu.jpg
Bệnh lậu là một bệnh xã hội nguy hiểm lây lan nhanh chủ yếu qua đường dục tình không an toàn do song cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra. Bệnh lậu thường có cấp độ là: Lậu cấp tính và lậu mãn tính. Mỗi giai đoạn có dấu hiệu nhận biết bệnh lậu (http://dieutribenhlau.net/nhung-dau-hieu-nhan-biet-benh-lau-o-nam-va-nu-gioi.html) khác nhau, bệnh lậu rất hiểm không thể coi thường. Nguy cơ mắc bệnh khá cao, thông thường sau 2 – 5 ngày lây nhiễm người bệnh sẽ xuất hiện các biểu hiện lâm sàng.
- Ở nữ giới: đau khi quan hệ tình dục, dịch tiết ở âm đạo rất nhiều , tiểu rắt, tiểu đau hoặc nóng rát, đau ở bụng hoặc hố chậu, lở họng, lở miệng, tiết dịch ở trực tràng, khó chịu ở hậu môn.
- Ở nam giới: Mót tiểu, tiểu rắt, lắt nhắt và són từng ít nước tiểu – Kèm theo đau rát có dịch ở vùng niệu dạo, buổi sáng có dịch chảy ra ở đầu của cơ quan sinh dục (dương vật). Có thể khó chịu ở hậu môn , đau nhức ở tinh hoàn ..
Bệnh lậu có gián tiếp dẫn đến tử vong :
Bệnh lậu nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng vô cùng hiểm nguy và từ đó gián tiếp gây ra tình trạng tử trong.
- Ở nam giới: có thể gây vô sinh, là nguồn căn của bệnh viêm đường tiết niệu..
- Ở phụ nữ: có thể gây lànhững con đường dẫn đến mang thai ngoài tử cung, vô sinh, viêm hậu môn, trực tràng. Đôi khi có trường hợp viêm buồng trứng, các bệnh liên quan đến buồng trứng
- Đối với trẻ nhỏ có thể gây ra mù lòa cho trẻ khi bị viêm kết mạc mà không điều trị kịp thời.
bệnh lậu có chữa dứt điểm được không (http://dieutribenhlau.net/benh-lau-man-tinh-co-chua-khoi-duoc-khong.html) bệnh có thể được chữa khỏi hoàn toàn nhưng nếu không được điều trị sẽ dẫn tới biến chứng nặng nề. Bệnh lậu tuy không trực tiếp dẫn đến tử vong, nhưng trong một vài trường hợp bệnh lậu sẽ là tác nhân dẫn đến tác hại nguy hiểm này: người bị bệnh lậu sức đề kháng kém hơn, có khả năng mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục hiểm nguy khác như: sùi mào gà (gây ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, ung thư vòm họng…nếu mắc típ 16 và 18), tim la và đặc biệt là tăng nguy cơ mắc bệnh HIV, khi mắc bệnh HIV thì tỷ lệ tử vong là rất cao.

http://dieutribenhlau.info/wp-content/uploads/2016/03/tieu-buot-tieu-rat-o-nu-gioi.jpg
Theo bác sĩ chuyên khoa cho biết: Trên thực tế có rất nhiều người đã bị bệnh lậu, tuy nhiên nhiều trường hợp phát hiện sớm và điều trị kịp thời nên đã đẩy lùi hoặc hạn chế được sự phát triển của bệnh. Điều quan yếu ở đây là phải điều trị sớm, đúng cách và kiên trì, kết hợp điều trị với phòng tránh.
dau hieu cua benh lau o phu nu (http://dieutribenhlau.net/dau-hieu-cua-benh-lau-o-nu-gioi.html) và nam giới làm cho người bệnh rất khó chịu trong sinh hoạt cũng như cuộc sống thường ngày. Chúng tôi xin khẳng định : Nếu bệnh lậu không được chữa trị hoặc chữa trị không đúng với chỉ định của những bác sĩ chuyên khoa sẽ gây ra tình trạng kháng thuốc và vi khuẩn lậu sẽ biến dạng phức tạp gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với người bệnh. Rất có thể bệnh sẽ gián tiếp gây tử vong cho người bệnh.
Theo lời khuyên của các đội ngũ bác sĩ, người bệnh không nên tuyệt vọng, điều quan trọng là mọi người tuyệt đối không được chủ quan. Mỗi người cần phải có ý thức phòng tránh bệnh, đồng thời nên đi khám sức khỏe định kỳ, làm xét nghiệm bệnh lậu để sớm phát hiện ra bệnh nếu có. Khi đã bị bệnh lậu thì người bệnh cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị kịp thời.