PDA

View Full Version : Cách chữa trị trầm cảm


lethuydd013
13-04-2016, 02:23 PM
Nếu bạn đang mắc chứng trầm cảm hay người nhà mắc phải thì hãy nhanh chóng tìm hiểu cách điều trị bệnh trầm cảm hiệu quả (http://www.phunu30.com/2016/03/tim-hieu-cach-ieu-tri-benh-tram-cam.html) để tránh những đáng tiếc xảy ra. Đặc biệt với bệnh này thì cần tìm tới thầy thuốc có chuyên môn và cần kiên trì chữa trị trong thời kì dài để tránh tái phát.


http://www.psiq.com.vn/images/news/2016/3/cach_dieu_tri_benh_tram_cam.jpg




Dưới đây chúng tôi sẽ nói rõ hơn về những cách điều trị trầm cảm sao cho hạp:

1. Thuốc cho cách điều trị bệnh trầm cảm (http://www.banchethainguyen.com/2016/03/cach-ieu-tri-tram-cam-hieu-qua.html)

– Các thuốc được sử dụng phổ quát là loại thuốc chống trầm cảm ba vòng và loại thuốc tái tiếp nhận chọn lựa serotonin (SSRI). Thuốc phát huy tác dụng chậm, bình thường phải sau khoảng hai tuần thuốc mới có tác dụng, trừ một số loại nhanh là sau một tuần, Do đó trong quá trình điều trị thuốc phải kiên trì, nhất là vào 1, 2 tuần đầu. Nhưng lại có nhiều bệnh nhân bỏ giữa chừng khi được 1 2 tuần bởi họ thấy bệnh đã được cải thiện hoặc gặp phải tác dụng phụ của thuốc mà không điều trị tiếp. Chính cho nên mà bệnh không khỏi. Xem thêm:
– Đối với loại thuốc chống trầm cảm ba vòng (amitriptylin) tác dụng phụ hay gặp nhất là có thể gây ra nhịp tim nhanh, tụt áp huyết phong thái, gây khô miệng, táo bón, bí tiểu, rối loạn chức năng dục tình và bệnh nhân có thể có xuất hiện nhìn mờ. Ngoài ra thuốc còn có tác dụng an dịu, gây ngủ. Đây là một tác dụng tốt vì đa số bệnh nhân trầm cảm bị mất ngủ. Xem thêm: tìm hiểu cách điều trị trầm cảm (http://linkhay.com/note5109901/tim-hieu-cach-dieu-tri-tram-cam)

Lưu ý: Đối với việc sử dụng thuốc thì phải điều trị liên tiếp, nếu không tiếp tục thì tỷ lệ tái phát sẽ là 25% trong suốt 2 tháng đầu, còn với những bệnh nhân điều trị duy trì trong thời kì 2 năm thì tỉ lệ tái phát sẽ hầu như là không và còn thấp hơn so với những bệnh nhân bỏ thuốc.

2. Tăng cường dùng bổ sung

Bằng những thực phẩm mà bạn có thể mua tại chợ như: trứng gà, óc chó, dâu tây, chuối, hạt hướng dương,..

ngoại giả bạn có thể bổ sung thực phẩm chức năng PS-IQ để bổ sung đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho não bộ.

3. Bài thuốc ý thức

Việc an ủi, quan hoài của người nhà là không thể thiếu trong việc chữa bệnh trầm cảm. Hạn chế gây sức ép nên bệnh nhân, không bắt họ đưa ra những quyết định cho mai sau, tích cực đi du lịch để họ được vui vẻ hơn,… Với mỗi bệnh nhân thì chúng ta sẽ có phương pháp điều trị riêng dựa theo quan điểm của bác sĩ chuyên khoa.