PDA

View Full Version : Bệnh mỡ máu cao khi mang thai


nuhoangsm68
12-04-2016, 02:52 PM
Nguyên nhân bị mỡ máu cao

Như chúng ta đã biết, một trong những nguyên nhân gây chứng mỡ máu cao là do di truyền, ngoài ra, có thể tác động lớn từ chế độ ăn uống, vận động không hợp lý… nhưng đối với phụ nữ mang thai, mỡ máu cao không chỉ là do ảnh hưởng từ bản thân người mẹ mà còn chịu tác động của thai nhi nữa.

Đặc biệt, đối với cơ thể phụ nữ khi có chứng mỡ máu cao khi mang thai là bởi vì có những thay đổi trong sinh lý, đây là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu các trị số cholesteron và triglycerid chỉ cao hơn trị số bình thường một chút, như trị số của Chị Hoa bên trên là không đáng lo ngại.

Mỡ máu cao có nguy hiểm không?

http://caothaoduoc.com/wp-content/uploads/2016/01/an-uong-hop-ly-de-han-che-chung-mo-mau-cao-khi-mang-thai.jpg

Ăn uống hợp lý để hạn chế chứng mỡ máu cao khi mang thai


Đối với phụ nữ mang thai, luôn rất lo lắng sợ rằng nếu mình mắc bệnh gì sẽ có ảnh hưởng đến con trong bụng, khi gặp phải bệnh mỡ máu cao (http://caothaoduoc.com/benh-mau-nhiem-mo) cũng vậy. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng đã chỉ ra rằng, khi mang thai các trị số mỡ máu sẽ cao hơn bình thường. Nhưng nếu mỡ máu tăng cao vượt trội thì tỷ lệ đứa trẻ sau này bị mỡ máu là rất cao, các biến chứng của mỡ máu cao có thể xảy ra… nên các chị cần hết sức thận trọng.

Vậy nên các chị em vẫn cần phải hạn chế những đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ như chiên, rán… chỉ là hạn chế chứ không được kiêng hoàn toàn, vì cholesteron rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Nên bổ sung thêm nhiều rau, củ, quả và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Đồng thời nên kết hợp tập luyện thể dục thể thao đặc biệt dành cho bà bầu để hạn chế chứng mỡ máu khi mang thai.