PDA

View Full Version : giải pháp phòng trẻ em bị mắc bệnh viêm tai giữa


phuongnth
12-04-2016, 01:41 PM
Liệu pháp chống bé bị mắc căn bệnh viêm tai giữa

bé là đối tượng vô cùng sẽ bị mắc chứng bệnh viêm tai giữa do nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan. hội chứng viêm tai giữa có thể làm buộc phải biến chứng nguy hại khó lường trường hợp không được chữa trị sớm. Mecuti.vn sẽ giúp một số mẹ phương pháp ngăn ngừa bệnh lý viêm tai giữa ở bé, để một vài mẹ yên tâm chăm sóc con yêu của mình.

>>> Tìm hiểu bệnh viêm tai giữa ở trẻ (http://phongkhamtai.com/viem-tai-giua) tại website : phongkhamtai.com

+ Viêm tai giữa tiết dịch – một căn bệnh bé dễ mắc

các trẻ nhỏ bị mắc viêm tai giữa thời kỳ đầu của công đoạn tiết dịch trong hòm nhĩ, căn bệnh được phát hiện nhờ nghiệm pháp đo nhĩ lượng đồ. những trẻ ko có tình trạng gì là đang mắc chứng bệnh.

đây là một căn bệnh rất hay gặp ở trẻ nhỏ. Cứ 10 trẻ thì có 1 – 2 trẻ em mắc bệnh này. hiện trạng chính của bệnh lý là nghe kém. trẻ đang ở tiến trình học nhắc nếu mắc bệnh lý sẽ mắc gây ảnh hưởng làm cho chậm quá trình học đề cập, chậm công đoạn tăng trưởng ngôn ngữ dẫn đến tác động phát triển trí thông minh.

>>> Tìm hiểu u tai trai (http://phongkhamtai.com/u-tai) tại website : phongkhamtai.com

có thể tìm thấy rất nhiều nguyên nhân làm chứng bệnh viêm tai giữa tiết dịch, bởi vậy yếu tố hàng đầu hay được nói đến là rối loạn chức năng vòi nhĩ. Vòi nhĩ có chức năng khiến cho cân bằng áp suất tai giữa và áp suất ko khí bên ngoài. những khi vùng mũi họng bị mắc viêm (niêm mạc mũi họng dày lên, VA sưng to…) làm tắc cửa vòi nhĩ làm cho áp suất âm trong hòm nhĩ (tai giữa) tăng lên làm sự tiết dịch vài tế bào niêm mạc hòm nhĩ bởi vậy hòm nhĩ có dịch gọi là viêm tai giữa tiết dịch. Ngoài ra, vì vòi nhĩ ở bé ngắn và rộng hơn ở người to rất nhiều buộc phải vi trùng, virút vùng mũi họng dễ đi theo đường vòi nhĩ vào tai giữa làm viêm tai giữa nhiễm khuẩn hoặc nhiễm vi khuẩn với giai đoạn đầu là sự tiết dịch ở hòm nhĩ. Cũng chính vì sự khác biệt này buộc phải chứng bệnh viêm tai giữa có thể gặp ở cả người to lẫn trẻ nhỏ nhưng trẻ mắc nhiều hơn.

http://suckhoe24h.biz/wp-content/uploads/2015/02/benh-viem-tai-giua-tiet-dich-o-tre-nho-la-gi-3.jpg

Viêm tai giữa tiết dịch trường hợp không điều trị đúng và kịp thời thường khiến chứng bệnh tiến triển nặng hơn là viêm tai giữa tụ mủ, nếu tiếp tục không chữa dễ gây viêm tai giữa thủng nhĩ…

tuy vậy, do quá trình đầu của viêm tai giữa tiết dịch tình trạng rất nghèo nàn nên cha mẹ thường ko nhận biết. Ngay cả nhiều chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng cũng có khả năng chẩn đoán bỏ sót hội chứng này do ít khi một số trẻ em có triệu chứng đau sốt, đau tai. Khám tai tiến trình đầu của viêm tai giữa tiết dịch màng nhĩ sẽ bình thường, những khi chứng bệnh nặng hơn có thể thấy bóng khí ở màng nhĩ hay mực nước ở hòm nhĩ, bệnh nặng nữa những khi đó màng nhĩ mới bắt đầu dày đỏ. Ở tiến trình đầu của viêm tai giữa tiết dịch soi tai bằng đèn hay có khi nội soi tai cũng cho kết quả bình dễ. Để chẩn đoán sớm bệnh lý viêm tai giữa tiết dịch:

>>> Tìm hiểu thuốc viêm tai giữa (http://phongkhamtai.com/viem-tai-giua/cach-chua-viem-tai-giua) tại website: phongkhamhong.com

Về phần chuyên gia, nghiệm pháp đo nhĩ lượng đồ là một nghiệm pháp quan trọng buộc phải được chỉ định. Nghiệm pháp đo nhĩ lượng đồ là một trong những nghiệm pháp để đánh giá tai giữa. Kết quả cho biết tai giữa bình thường xuyên đang bị bệnh lý của nó nhiều những khi có trước một vài triệu chứng được tình trạng ở người bệnh. bởi vậy dù nội soi tai bình thường người bị bệnh cũng phải được đo nhĩ lượng đồ để phát hiện sớm dịch trong tai giữa. Tùy theo kết quả của nhĩ lượng đồ chúng ta cũng có khả năng biết hiện trạng ứ dịch nhiều hay ít trong tai giữa.

Về phần cha mẹ, người chăm sóc trẻ, giáo viên trường hợp thấy trẻ nhỏ có tình trạng nghe kém hơn trước bắt buộc cho bé đi khám ở bác sĩ tai mũi họng, nếu chuyên gia quên cho kiểm tra thính lực và nhĩ lượng thì bắt buộc yêu cầu chuyên gia cho con mình được kiểm tra vài test này. Để chống bệnh lý viêm tai giữa tiết dịch phải giữ gìn vệ sinh vùng mũi họng. trong khi mắc viêm mũi họng cần chữa trị tích cực để giảm thiểu biến chứng viêm tai. Đối với bé ngoài việc giữ vệ sinh vùng mũi họng không phải cho trẻ nhỏ bú sữa ở tư thế nằm…

+ Viêm tai giữa có mủ ở trẻ nhỏ em

Viêm tai giữa có mủ điển hình sẽ xảy ra ở trẻ trong lứa tuổi nhà trẻ em, mẫu giáo do ở tuổi này tần suất viêm V.A cao. Số lượng bé mắc mủ trong tai giữa ngày càng tăng. Tại sao mủ lại xảy ra trong tai giữa? khiến cho ra sao để điều trị triệt để căn bệnh viêm tai giữa ở bé nhỏ? các câu hỏi đó được tất cả ông bà, bố mẹ để ý.

Quá trình tạo thành mủ tai giữa

lí do chính để sinh ra mủ trong tai giữa là viêm tai giữa mủ. Mủ xảy ra trong tai giữa là vì niêm mạc tai giữa mắc viêm, tăng tiết dịch. Môi trường này của tai giữa sẽ tạo điều kiện cho vi rút có sẵn trong tai giữa hoặc bằng mũi họng xâm nhập vào tai giữa phát triển sinh ra mủ hoặc mủ sẵn có từ mũi họng đi qua vòi tai vào tai giữa trong khi xì mũi không đúng liệu pháp.

Viêm tai giữa mủ xuất hiện trong lúc trẻ em mắc viêm mũi họng không được điều trị. Tần suất viêm tai giữa hay xảy ra vào những lúc khí hậu thay đổi, nhất là nhiệt độ chuyển bằng nóng sang lạnh. Viêm tai giữa mủ là tiến trình 2 của viêm tai giữa cấp sau tiến trình xung huyết.

+ khiến thế nào để phát hiện ra viêm tai giữa mủ?

Viêm tai giữa mủ dễ đi sau viêm mũi họng. trẻ đang chảy mũi vàng xanh, ngạt nghẹt mũi đột nhiên xuất hiện nhức nhói trong tai, đau lan từ tai lên thái dương hoặc xuống họng. có khả năng sốt hoặc ko sốt tùy phản ứng của cơ thể bé (với trẻ em suy dinh dưỡng sẽ ko có sốt). bé kêu trong tai có tiếng ù, sức nghe giảm. Đây đây là giai đoạn xung huyết đã nói, ở tiến trình này trường hợp được điều trị ngay, mủ trong tai giữa chưa kịp sinh ra thì việc điều trị sẽ thường dàng hơn. trường hợp quá trình này bị bỏ qua, mủ bắt đầu xảy ra. lúc này tình trạng nhức nhức tăng lên đi cùng với sốt tăng. Màng nhĩ bị mắc đẩy phồng do mủ đọng, có thể vỡ, mủ tai được giải phóng thoát ra ngoài. nếu màng nhĩ không vỡ, mủ đọng trong tai giữa có thể biến chứng vào não gây viêm màng não, liệt mặt… trường hợp mủ trong tai giữa ko chữa trị kịp thời ra khỏi hòm nhĩ sẽ để lại di chứng như viêm tai giữa thanh dịch khiến dính chuỗi xương con nằm trong hòm nhĩ để lại hậu quả là sức nghe giảm dần, màng nhĩ bị mắc co kéo, có khả năng tạo ra chất gọi là cholesteatoma, một loại chất có khả năng phá hủy xương, làm biến chứng nguy hiểm tới tính mạng…

+ Giải phóng mủ khỏi tai giữa bằng cách nào?

Mủ tồn đọng trong tai giữa muốn giải phóng ra ngoài chỉ có hai con đường: thứ 1, làm cho thông thoáng vòi tai để mủ chảy bằng hòm tai ra mũi họng. Thứ hai là nên trích rạch màng nhĩ dẫn lưu mủ trong tai giữa. Trong trường hợp viêm tai giữa mủ để lại di chứng thành viêm tai giữa thanh dịch, người ta phải tiến hành thủ thuật đặt một ống thông ở màng nhĩ với mục đích cân bằng áp lực giữa tai giữa và môi trường bên ngoài nhằm bảo đảm cho niêm mạc tai giữa được sống trong môi trường bình sẽ. Sau ít nhất khoảng 6 tháng, mủ trong tai giữa được hấp thu dần dần tới hết.

Mủ trong tai giữa cần được xử lý kịp thời và đúng liệu pháp với mong muốn trả lại chức năng sinh lý cũng như sức nghe bình thường cho bé. nếu mủ tồn đọng trong tai giữa, sức nghe trẻ em dễ giảm, đặc thù vài tần số trầm, trẻ em không nhắc được những âm trầm như u, m, n, ng… làm bé dễ thành nhắc ngọng. trường hợp mủ viêm tai giữa cấp tự vỡ, lỗ thủng trên màng nhĩ thường nhỏ, ít trong khi đủ dẫn lưu được mủ trong tai giữa, trong khi này nên được chỉ định trích rạch rộng thêm lỗ thủng, dẫn lưu mủ trong tai giữa. một vài nếu này phải điều trị viêm tai giữa một biện pháp tận gốc, sau đó sức nghe được phục hồi, bé sẽ được huấn luyện nói lại cho trẻ nhỏ từng âm, từng vần mà bé mắc lỗi. Việc chữa mang tính kiên trì, bởi vậy cần thuyết phục và giải thích để bố mẹ trẻ em hài hòa trị liệu với chuyên gia mới có hiệu quả.

+ chữa tận gốc mủ tai giữa

điều trị nội khoa đi kèm với các thủ thuật mới có kết quả tuyệt đối. miễn dịch toàn thân hài hòa giảm viêm, tiêu mủ. Tại chỗ có khả năng làm cho thuốc tai trong 5 – 7 ngày, thuốc nhỏ tai kháng sinh (thuốc sử dụng cho tai thủng – otofa, effexine), phòng tránh viêm…

bởi vậy phương pháp tốt đặc biệt đừng để mủ hình thành trong tai giữa bằng phương pháp chữa trị tận gốc vài viêm nhiễm có thể làm biến chứng viêm tai như viêm V.A, viêm mũi xoang, viêm amiđan… nếu đã xác định được là có mủ trong tai giữa nên tới cơ sở chuyên khoa tai mũi họng để điều trị.