PDA

View Full Version : Tìm những loại thuốc chữa trĩ nội tốt


lyhlyh
12-04-2016, 10:33 AM
Để chữa benh tri noi ('http://chuabenhtrihn.com/chuyen-khoa/tri-noi/') có tác dụng tốt và giúp khôi phục vùng hậu môn trực tràng về tình trạng như ban đầu cần có các loại thuốc và đơn thuốc có tác dụng tốt. Nhưng ở trên thị trường không phải loại thuốc nào cũng có thể mang lại công dụng chữa bệnh như mong ước. Có khi dùng thuốc sai còn có thể đem lại những công dụng phụ không mong muốn. Bài viết sẽ cung cấp cho mọi người một số hướng dẫn về thuốc chữa bệnh trĩ nội ('http://chuabenhtrihn.com/thuoc-chua-benh-tri-noi-tot-nhat-hien-nay-10254.html') có tác dụng tốt không phải ai cũng biết.

http://chuabenhtrihn.com/media/images/thuoc-chua-benh-tri-noi-bang-tay-y.jpg

Các nhà nghiên cứu cho rằng tùy vào những biểu hiện của căn bệnh để có những cách chữa trị bệnh khác nhau. Cũng như vậy thuốc chữa bệnh trĩ nội chỉ phát huy hiệu quả cao nhất khi sử dụng đúng liều đúng lượng. Vậy nhưng thuốc chữa trĩ nội áp dụng cho các trường hợp trĩ nội ở dạng nhẹ như trĩ độ 1 và độ 2 là tốt nhất. Đến khi búi trĩ sưng to và có dấu hiệu sa ra ngoài hậu môn thì bệnh đã khá nặng và có thể phải phẫu thuật mới loại bỏ được búi trĩ hoàn toàn.
Thuốc chữa tri noi thường hướng chủ yếu vào 3 công dụng chính sau đây:
- Chống co thắt, bảo vệ thành mạch, trợ lực và hỗ trợ teo nhỏ búi trĩ.
- Giúp giảm đau, cầm máu, tiêu viêm.
- Hỗ trợ thanh nhiệt, nhuận tràng và chống bệnh táo bón.

1. Thuốc chữa bệnh trĩ nội bằng tây y hiệu quả phải biết

Thuốc tây y có lợi thế là chữa bệnh đưa lại kết quả rất nhanh chóng và việc sử dụng thuốc tây cũng hết sức dễ dàng. Những loại thuốc chữa trị căn bệnh trĩ nội bằng tây y cũng có 3 dạng chính là thuốc đặt, thuốc uống và thuốc bôi. Để điều trị căn bệnh tri noi thì cần sự chung sức của nhiều loại thuốc không giống nhau. Ngoài các loại thuốc có công dụng chính trong trị bệnh thì bác sĩ có thể kê thêm các loại thuốc kèm theo làm kháng viêm, cầm máu, giảm đau, nhuận tràng và làm lành vết thương. Việc kê đơn thuốc thế nào còn tùy vào những tình trạng cụ thể mới có thể đưa ra thành phần và tỷ lệ phù hợp nhất.
Chú ý: Việc sử dụng các tây y chữa chứng bệnh tri noi thì trước đó người nhiễm bệnh sẽ được thăm khám và làm kiểm tra. Vì như tất cả các bạn đều biết là thuốc tây y tuy mang lại kết quả nhanh vẫn có thể mang lại tác dụng phụ nếu sử dụng hông đúng cách và quá lạm dụng thuốc tây y. Vì vậy để tây y phát huy được hết lợi ích tối đa cần làm theo đúng sự chỉ định của bác sĩ và không được tự ý thay đổi khi chưa có sự chỉ định của bác sỹ.

Tham khảoTìm hiểu đại tiện ra máu tươi ('http://chuabenhtrihn.com/chuyen-khoa/dai-tien-ra-mau/')

2. Thuốc chữa chứng bệnh tri noi bằng đông y hiệu quả nên biết

Thuốc điều trị căn bệnh tri noi bằng đông y là những loại thuốc có trong thiên nhiên nên chi phí lấy thuốc thường thấp hơn. Không những thế thuốc đông y thường chữa chứng bệnh theo căn nguyên gây bệnh, bám sát chứng bệnh nên có tính triệt để cao hơn. Về độ an toàn thì thuốc đông y dùng để chữa trị bệnh trĩ nội khá là an toàn và ít có tác dụng phụ. Nhưng cũng có một khó khăn nho nhỏ là công dụng của thuốc khá chậm nên thời gian điều trị kéo dài và buộc người bệnh cũng cần kiên trì trước khi thấy được hiệu quả đạt được. Và đây là 2 bài thuốc chữa chứng bệnh trĩ nội để các chúng ta tham khảo:
- Sắc mỗi thứ mỗi loại 12gr gồm hoàng cầm, đương quy, xích dược, địa du, kinh giới và 20gr sinh địa cho vào một thang. Có thể dùng làm thành trà và uống mỗi ngày.
- Nấu lên uống hằng ngày những loại thuốc sau: 12gr gồm sinh địa, huyền sâm cùng với 16gr cỏ nhọ nồi, hòe hoa và trắc bá diệp.
Với các bài thuốc chữa căn bệnh trĩ nội muốn dùng cần cần làm theo sự hướng dẫn của bác sỹ. Bởi tùy theo triệu chứng, sức khỏe và thể chất của mỗi người nhiễm bệnh để lấy loại thuốc thích hợp nhất. Mỗi bài thuốc có thể linh hoạt thay đổi một chút nếu người bị bệnh bị mẫn cảm, dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Phòng khám đa khoa Thái Hà
Số 11, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội