PDA

View Full Version : Một số dấu hiệu điển hình của trĩ


ganoipho6
10-04-2016, 09:28 AM
Bịnh trĩ là một bịnh lý khá phổ biến hiện thời , bất kỳ ai cũng đều có thể bị bệnh căn bệnh “khó nói” này. bịnh luôn gây nên những triệu chứng vô cùng khó chịu, ảnh hưởng không bé tới nhiệm vụ và sinh hoạt hàng ngày . Vậy các bieu hien cua benh tri (http://cachchuabenhtri.net/cac-trieu-chung-cua-benh-tri-10211.html) là gì? Dưới đây sẽ là một vài biểu hiện hỗ trợ bạn sớm tìm thấy bệnh trĩ , từ đó có cách thức sử lí chữa đúng lúc .

Bệnh lòi dom được tạo lập là tại vì những đám mạch máu bịnh trĩ bị sức ép dẫn tới tình trạng căng phình . nguyên nhân gây nên bệnh trĩ có thể kể đến là vì chứng táo bón, vì mang thai , chế độ ăn uống không thích hợp , do thói quen ngồi lâu, vì căng thẳng , lo lắng kéo dài…

http://benhtrinoi.net/wp-content/uploads/2016/03/mot-so-trieu-chung-dien-hinh-cua-benh-tri.jpg
Một vài triệu chứng điển hình của bệnh trĩ
Bịnh trĩ được phân thành 3 loại là bệnh lòi dom nội, trĩ phía ngoài và bệnh trĩ hỗn hợp nhưng chúng đều có triệu chứng điển hình là chảy huyết lúc đi tiêu và lập thành búi trĩ .

Đại tiện ra tiết (máu)
Đây là biểu hiện sớm nhất và thường gặp nhất ở các cơ thể người bị trĩ . khi đầu, máu chảy vô cùng ít, bệnh nhân chỉ vô tình phát hiện lúc tiết (máu) bám trên giấy vệ sinh hoặc bám theo chất thải ra bên ngoài .

Về sau, mỗi lần nhà xí tại vì chứng táo bón nên bệnh nhân luôn sử dụng hết sức để rặn phân ra ngoại làm cho cho tiết (máu) chảy thành tia, thậm chí cứ mỗi lần đi sau , ngồi xổm… là huyết lại chảy ra. một vài tình huống phải đi cấp cứu vì tiết (máu) chảy quá nhiều.


Nghiên cứu thêm về : Đại tiện ra huyết (http://cachchuabenhtri.net/di-dai-tien-ra-mau-tuoi-la-benh-gi-10221.html)

Sự xuất hiện của búi trĩ
Ở trĩ nội, bối trĩ được tạo lập ở phía trong lỗ môn và tiến triển qua nhiều cấp độ, bao gồm:


trĩ nội độ 1 (http://cachchuabenhtri.net/cach-chua-tri-noi-do-1-va-do-2-10217.html): bối trĩ mới Bắt đầu lập thành , kích thước chỉ nhỏ như hạt đậu
Bệnh trĩ nội độ 2: búi bịnh trĩ Bắt đầu phát triển và sa ra bên ngoài sau mỗi lần đi đồng nhưng vẫn có khả năng tự co lên được
Trĩ nội độ 3: búi bịnh trĩ sa ra ngoài sau lúc đi đại tiện cơ mà chẳng thể tự co lên được mà phải nên dùng tay mới đẩy lên được.
Bệnh trĩ nội độ 4: búi trĩ nằm hẳn ở bên ngoài lỗ môn và có thể bị thắt lại dẫn tới hoại tử.

Bệnh lòi dom ngoại
Bệnh lòi dom bên ngoài : búi bịnh trĩ nằm ở ngoại hậu môn và chẳng phân cấp độ giống như bệnh trĩ nội. bối bệnh lòi dom được tạo lập ngay từ Ban đầu và người bệnh có khả năng sờ thấy được. Ban đầu nó chỉ bé như hạt đỗ, mềm , không đau . khi chứng bệnh phát triển , búi bệnh lòi dom sẽ phát triển to hơn, khiến cho người bịnh gặp vô cùng nhiều khó khăn lúc ngồi xuống hoặc đi lại .

Bệnh trĩ tổng hợp
Bịnh trĩ hỗn hợp : là sự kết hợp của trĩ nội và bịnh trĩ bên ngoài .

Biểu hiện khác biệt
Ngoài 2 biểu hiện tiêu biểu trên, cơ thể người bị bệnh trĩ còn có thể đi kèm một số dấu hiệu như đau đớn rát khi vệ sinh nặng , ngứa rát ở lỗ môn …

Khi mắc bịnh trĩ , nếu như bệnh nhân ngần ngừ trong việc khám chữa trị bịnh thì có thể gây nên nhiều nguy hại như: thiếu huyết , tắc búi bệnh lòi dom , nghẹt búi trĩ , nhiễm khuẩn…do vậy, khi tìm ra mình có các biểu hiện của bịnh trĩ bạn hãy nhanh chóng đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được các y sĩ thăm khám và trị kịp thời . bệnh lòi dom nếu được phát hiện sớm thì việc chữa sẽ cực kỳ đơn giản và tiết kiệm chi phí. ngược lại , lúc bệnh nặng người bịnh cần nên tiến hành giải phẫu cắt búi bệnh lòi dom , lúc này thời gian điều trị sẽ dài hơn và người bệnh sẽ tốn chi phí hơn.

Trên đây là các Tư vấn của những chuyên gia của chúng tôi về biểu hiện của bệnh lòi dom . nếu như bạn hi vọng tìm hiểu thêm về băn khoăn này xin vui lòng liên hệ đến số 01665 115 116 – 01665 116 117 để được các bác sĩ Chia sẻ chi tiết hơn.