PDA

View Full Version : Khám phá vết ruồi thường và nốt ruồi ung thư da


bevoll
09-04-2016, 09:55 AM
cách tẩy nốt ruồi hiệu quả (http://chuabenhdalieu.vn/tay-not-ruoi-cach-tay-not-ruoi-an-toan-nhat.html) là gì do nốt ruồi là biểu hiện bình thường xuất hiện trên da nhưng trong vài tình huống đây còn là hiện tượng của ung thư da hết sức nghiêm trọng . sau một số chuyên gia Phòng khám đa khoa da liễu (http://chuabenhdalieu.vn/) Đông Phương sẽ giải thích giúp bạn.

nốt ruồi là gì?

nốt ruồi là một loạn sản sắc tố da khu trú, có tính bẩm sinh. Trong y học nốt ruồi được xếp vào một số nhóm những naevi sắc tố theo dân gian liên hệ là các bớt. các biểu hiện của nốt ruồi xuất hiện trên da đó là da sần lên, nổi cục nhỏ tròn, có ranh giới rõ hay có gờ cao màu nâu sẫm hay đen.
Xem thêm: xoa seo lom (http://chuabenhdalieu.vn/cach-xoa-seo-lom-lau-nam-cam-ket-het-seo-100.html)
http://chuabenhdalieu.vn/wp-content/uploads/2016/03/cach-tay-not-ruoi1.jpg

Mụn ruồi xuất hiện ngay sau đây khi sinh, kích thước và màu sắc của chúng thay đổi theo thời điểm và độ tuổi. Chúng có nguy cơ mọc trên bất kì vị trí nào tại da. có khả năng ở thân mình, cánh tay, cánh chân và hay da đầu, vài bộ phận khác nhưng mất thẩm mỹ nhất là trên mặt thì nên phải tẩy nốt ruồi.

Kích thước một vài vết ruồi có thể nhỏ từ 3 mm đi đến 10 mm), hình tròn hoặc hình bầu dục. Mụn ruồi thường nổi lên trên bề mặt da, ta cảm nhận được khi chạm tay vào nó.

Ai cũng có mụn ruồi người có nhiều, người có ít. Mụn ruồi mới phát triển trên mọi lứa tuổi nhưng đa số đều có trước tuổi 20, có vài tình huống chúng có khả năng tự biến mất. Có vài vết ruồi thường mọc lông ở nó. Chúng thường không nghiêm trọng cho sức khỏe, không cần loại bỏ nếu chúng không tác động đến thẩm mỹ.

Khi nào vết ruồi là dấu hiệu của ung thư da

Bạn có biết rằng nốt ruồi đôi khi là hiện tượng trước hết của ung thư da. Khi mụn ruồi có một số dấu hiệu sau thì bạn nên đến bệnh lý viên để khám và chữa trị .

Khi mụn ruồi có kích khoảng lạ thì nên đi thăm khám

Khi mụn ruồi thay đổi kích thước, hình kiểu , màu sắc một liệu trình ngay tức khắc , nó có thể trở cần ngứa hay bắt đầu chảy máu.

Hình kiểu vết ruồi: Với một vài mụn ruồi thông thường, thường mang tính chất đối xứng còn trong trường hợp nếu không đối xứng thì điều đó khá đáng lo ngại. Bạn có nguy cơ thử vẽ một đường thẳng chia đôi nốt ruồi, một con đường thẳng chia đôi nốt ruồi, khi 2 phần này không do nhau thì bạn nên đi kiểm tra .

Quan sát viền ngoài: Nếu vết ruồi có viền trơn tru thì đó là lành tính, còn khi viền ngoài có vẻ khác thường có khả năng là có răng cưa, không đều nhau thì bạn cần nghi ngờ đó là hiện tượng của ung thư da.

Màu sắc của vết ruồi: Khi mụn ruồi là các khối sắc tố u ác tính chúng sẽ có nhiều màu khác thường nhau như đen, xám, hồng, hoặc không có sắc tố, thoạt nhìn chỉ như là một nốt sưng đỏ nổi ở da. Với mụn ruồi lành tính chỉ có màu xám hoặc nâu.

đường kính mụn ruồi: Khi chúng có con đường kính lớn hơn 6mm thì đó là điều không bình thường , bạn phải đến gặp chuyên gia để khám và chẩn điều trị .

Theo dõi quá trình phát triển của chúng: Với nốt ruồi bình thường thì bạn không cảm thấy ngứa, rát bỏng hay chúng đổi màu, tăng kích cỡ . Còn khi nếu thấy chúng có hiện tượng không bình thường thì có nguy cơ đó là dấu hiệu u ác tính.

hapink2111pro
09-04-2016, 02:56 PM
Bán nhà hẻm 5m thông Đất Mới, Bình Trị Đông: 3x15m = giá 1.390 tỷ, đúc 1 tấm, 3PN, 2WC, nội thất cao cấp, nhà mới 100%. Hẻm nhựa 5m thông, tiện kinh doanh, mở công ty, khu an ninh gần chợ, trường học, ngân hàng, tặng 20 triệu nội thất.sổ hồng bao sang tên.Wedsite : http//www.nhamoisaigon.com.LH:0945459911
https://scontent-hkg3-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xat1/v/t1.0-9/10360561_227351247616552_7494414845036597358_n.jpg ?oh=5647fab901c3140785ce76ecc733b710&oe=579558BA