PDA

View Full Version : hội chứng khớp vảy nến và những điều cần phải tới biết


tuyetdung
09-04-2016, 09:22 AM
trieu chung cua benh vay nen (http://chuabenhdalieu.vn/trieu-chung-vay-nen-dien-hinh-nhat.html) xương khớp

trong trường hợp như một vài nguyên tố tương tác gây Bệnh không được hạn chế đi, hoặc việc dùng Các phương pháp chữa bệnh vảy nến không có tác dụng thì khi đó hội chứng bệnh vẩy nến tác động cho xương khớp chỉ còn là vấn đề về thời kì . thời gian càng dài một vài dấu hiệu của hội chứng sẽ trở cần tới tồi tệ hơn. căn bệnh có thể tác động với một vài khớp xương chỉ một bên hoặc cả hai bên của cơ thể . những triệu chứng và biểu hiện của bệnh lý viêm khớp benh vảy nến thường giống ví dụ như một số người trong viêm khớp dạng thấp. Cả hai chứng bệnh khớp trở thành đớn đau , sưng và ấm khi chạm vào.

http://cdn2.kevinmd.com/blog/wp-content/uploads/psoriaticarthritissymptoms3.jpg

– Viêm khớp vẩy nến có nhiều khả năng cũng gây nên : Sưng ngón tay và ngón chân. vay nen viêm khớp có thể gây đớn đau , sưng ngón tay và ngón chân. Cũng có thể phát triển sưng và dị tật tại tay chân và trước khi có dấu hiệu đáng kể.
– Viêm khớp chân bi vay nen cũng có thể gây đau tại những điểm, nơi gân và dây chằng bám vào xương – nhất là tại mặt sau của gót chân, hoặc trong bàn chân.
– Đau lưng dưới. Các người phát triển một tình trạng gọi là viêm cột sống như là kết quả của chứng bệnh viêm khớp vẩy nến. cốt tử dẫn tới viêm cột sống dính khớp của một số khớp đốt sống giữa cột sống và trong những khớp giữa Các cột sống và xương chậu.

điều trị vảy nến (http://chuabenhdalieu.vn/cach-tri-vay-nen-tan-goc.html)

a. dược phẩm kháng viêm không steroid (NSAID) :
-Đây là nhóm thuốc thường được chọn lọc trước tiên , song cốt yếu để chữa triệu chứng , thường không có công dụng trên thương tổn da, không ngăn được sự phá hủy khớp.
- nên đến lưu ý Các công hiệu phụ, đặc biệt trên đường tiêu hóa, thận, và đe dọa tim mạch ( đến một số thuốc ức chế chọn lọc COX-2) .

b. Corticosteroid:
– tương đối thận trọng nếu sử dụng thuốc corticoid đường toàn thân vì công hiệu giảm và có thể làm tới hội chứng nặng lên khi giảm liều hoặc ngưng thuốc , đặc biệt là biến chứng dẫn tới đỏ da toàn thân.
– Corticoid có thể cần phải đến thiết cho những người bệnh đã dùng kéo dài hoặc trong những đợt căn bệnh bùng phát nặng, ít đáp ứng đến một số Phương thức điều trị khác.
– với một vài thể viêm rất nhiều khớp có thể sử dụng tiêm corticoid nội khớp.

c. Các thuốc điều trị cơ bản , tiến hành thay đổi bệnh lý (DMARD) : Chỉ định với viêm khớp bênh vảy nến nhàng nhàng và nặng. Các thuốc này có công hiệu cho cả thương tổn da và khớp.
-Methotrexate: là dược phẩm được sử dụng rộng rãi đặc biệt trong trị viêm khớp benh vay nen . sử dụng một lần mỗi tuần, liều lượng 7,5-25 mg/tuần, bắt đầu từ liều thấp 7,5-10 mg/tuần, tăng dần tùy thuộc theo đáp ứng điều trị và công dụng phụ. Liều trên 15 mg/tuần có thể dùng dạng tiêm bắp hoặc tiêm dưới da. Methotrexate liều thấp nói chung ít công hiệu phụ và đa phần là nhẹ, gồm buồn nôn, chán sử dụng , viêm dạ dày , mệt, tăng cường nhẹ men gan, nặng hơn là ức chế tủy xương, nhiễm độc gan, xơ phổi. Việc bổ sung acid folic 1-5 mg/ngày có thể làm giảm thiểu tác dụng phụ của methotrexate.
- Các DMARD khác: Sulfasalazine, leflunomide, hydroxychloroquine, cyclosporine A và những dược phẩm ức chế miễn dịch khác cũng có thể được dùng khi không sử dụng được methotrexate.

d. những chế phẩm sinh vật học : Được chỉ định cho Các người bị bệnh nặng hoặc không đáp ứng đầy đủ với những thuốc DMARD cổ điển như methortrexate. Các dược phẩm này có thể sử dụng trơ trẽn hoặc phối hợp với methotrexate.
– dược phẩm kháng tế bào limpho B (rituximab) , Các chế phẩm sinh vật học khác.
– những dược phẩm kháng TNF-α: infliximab, etanercept, adalimumab
– một số thuốc ức chế nguyên tố đồng kích thích (ức chế hoạt hóa tế bào T) : alefacept, efalizumab

Theo các bác sĩ Chua da lieu (http://chuabenhdalieu.vn/) phương pháp hỗ trợ bệnh lý khớp bệnh vay nen

Dầu cá: Theo tấn sĩ Eric L.Matteson thuộc bệnh lý viện Mayo (Mỹ) , dầu cá có thể hạn chế một vài protein tham dự vào quá trình gây nên viêm. Ông đề nghị sử dụng 2.000-3.000 mg hàng ngày . tiến sĩ Guy Fiocco thuộc trọng tâm khoa học sức khỏe A&M Texas với biết người Eskimo có tỷ lệ viêm khớp dạng thấp và viêm khớp bị vảy nến thấp hơn những nhóm dân số khác một phần nhờ chế độ sử dụng uống chứa một vài a-xít eicosapentaenoic, tức dầu cá.

Châm cứu: tấn sĩ Matteson đối với biết liệu pháp châm cứu đã được sử dụng tới tất cả một vài loại căn bệnh viêm khớp, kể cả viêm khớp vảy nến . một số người nói rằng châm cứu giúp họ hạn chế đau. Kết quả tốt đặc biệt được ghi nhận tại Các vùng biệt lập , chẳng hạn ví dụ như viêm khớp đầu gối.

Củ nghệ: Là thành viên của họ gừng, loại gia vị này có thể xoa dịu một vài triệu chứng của Bệnh viêm khớp benh vảy nến . Đó có thể là do nghệ có hiệu quả giảm một vài protein gây ra viêm nhất định, theo ông Matteson.

Đông dược: một số loại thảo dược thường dùng trong y học phương Đông có tác dụng tích cực tới người bị bệnh viêm khớp. chả hạn , cây lôi công đằng (tên khoa học là Tripterygium Wilfordii) được tới là có công hiệu kháng viêm.

Vitamin D: Một nghiên cứu được công bố trong năm nay đến thấy việc thiếu vitamin D thường xảy ra tại người bị bệnh viêm khớp bênh vảy nến . Một nghiên cứu khác được thực hiện trên 10 người mắc bệnh đến thấy 7 người thu nhận vitamin D giảm thiểu được đau khớp, nhưng không có nhóm đối chứng. Thế nên đến nên tới nghiên cứu thêm để xác định công dụng của vitamin D với người bị bệnh viêm khớp vảy nến .

L-carnitine: Bắt nguồn từ một a-xít amin, carnitine có tác động đến quá trình chuyển hóa chất béo và được tìm thấy trong tất cả Các tế bào của thân thể . một số người lành mạnh thường sinh sản đủ carnitine tới chính mình. Có quan điểm đối với rằng nó có thể giúp ích với người mắc bệnh viêm khớp bệnh vảy nến , nhưng cũng ví dụ như vitamin D, điều này vẫn cần phải tới được chứng minh vững chắc hơn.