PDA

View Full Version : biểu hiện bạn mắc bệnh viêm da tiếp xúc là gì và mẹo điều trị


tuyetdung
09-04-2016, 08:56 AM
Ai dễ mắc benh viem da co dia o tay (http://chuabenhdalieu.vn/viem-da-co-dia-nguyen-nhan-va-cach-chua.html) ?
Có với 60% bé bệnh viêm da cơ địa là gì phát căn bệnh trong những năm đầu đời (thường gặp nhất trong 2 tháng đầu) , 30% trong 5 năm đầu và chỉ có 10% phát căn bệnh từ 6 - 20 tuổi. rất hiếm người bị bệnh phát chứng bệnh lúc trưởng thành. Theo một số nghiên cứu thì nam có tỷ lệ bị Bệnh nhiều hơn nữ giới .
căn bệnh có yếu tố di truyền, gia đình (60% người mắc viêm da cơ địa là gì có con cũng mắc phải hội chứng này; nếu cả cha mẹ đều mắc viem da co dia la gi thì 80% con bị hội chứng ) và tuyệt hay xuất hiện tại những người có căn bệnh dị ứng khác có thể kể đến hen, viêm mũi dị ứng. Có với 35% bé bệnh viêm da cơ địa có triệu chứng hen trong cuộc đời.
https://encrypted-tbn3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRXFF4UwnIyja_VzV7Oq-rL7U3Wh_ZRWrpR0CiTxCbrc_3RJewNkw

Phát hiện Bệnh với biện pháp nào?
Chẩn đoán căn bệnh không không dễ khăn, dựa trên Các dấu hiệu lâm sàng, nồng độ IgE trong máu thường tăng cao. Để chẩn đoán viêm da cơ địa là gì , cần phải đến có một vài tiêu chuẩn sau: Có 4 tiêu chuẩn chính:
- Ngứa da, viêm da mãn tính và tái phát, vị trí thương tổn tiêu biểu ( ở trẻ : chàm khu trú ở mặt, vị trí duỗi.
- tới con bạn lớn và người lớn: dày da, lichen khu vực nếp gấp) .
- Tiền sử cá nhân cực hay gia đình có hội chứng cơ địa dị ứng ( ví dụ như hen, viêm mũi dị ứng, viêm da cơ địa ) .
- một số tiêu chuẩn phụ: khô da; viêm môi; đục thủy tinh thể; viêm kết mạc mắt và kích thích ở mắt tái phát; mặt đỏ, tái; dị ứng thức ăn ; chàm tại bàn tay; dễ bị nhiễm khuẩn da và rất hay tái phát; ngứa lúc ra mồ hôi; quầng thâm quanh mắt; vẩy phấn trắng; giác mạc hình chóp; Các thương tổn khác giống dày sừng nang lông. . .

Theo các bác sĩ Phòng khám đa khoa đông phương (http://chuabenhdalieu.vn/) Việc điều trị benh viem da cơ địa bao gồm 3 vấn đề cơ bản: chăm sóc da; xác định và loại trừ nguyên nhân gây nên bệnh hoặc làm nặng bệnh; dùng thuốc chống viêm.
Chăm sóc da: benh viem da cơ địa, da thường bị khô và khả năng bảo vệ của da bị giảm sút, do đó, cần phải tới dùng một vài loại kem làm mềm da, tạo độ ẩm tới da. người bị bệnh cần phải đến chặn tiếp xúc rất nhiều đến các chất kích ứng da có thể kể đến xà phòng, chất sát khuẩn, hoá chất, khói thuốc lá, rượu bia… đều có thể làm da bị khô hơn. Có thể sử dụng các loại xà phòng có pH trung tính để thay thế. bệnh nhân cũng cần tới cắt móng tay thường xuyên và giảm thiểu gãi nhiều vì có thể làm tăng nặng biểu hiện viêm và ngứa. Sử dụng gạc ướt để đắp các tổn thương da nặng hoặc kéo dài để giúp giảm ngứa, làm mềm da, phòng ngừa gãi quá nhiều vào tổn thương và thúc đẩy quá trình liền sẹo. Việc tắm rửa và bơi lội có thể giúp ích nhiều cho việc điều trị viêm da cơ địa. Nhưng người mắc bệnh nên tới lưu ý tắm sạch sau khi bơi để loại bỏ chất sát khuẩn chlorine hoặc bromine trong nước bể bơi còn tồn dư trên da vì những chất này có thể gây nên kích ứng da. >>> có thể bạn muốn biết thêm viem da di ung co dia (http://chuabenhdalieu.vn/viem-da-la-gi-cach-chua-viem-da-hieu-qua-nhat.html)


Xác định và tránh tiếp xúc với các dị ứng nguyên gây ra chứng bệnh hoặc yếu tố làm nặng bệnh. Những loại thức dùng làm nặng bệnh cần phải được loại trừ khỏi chế độ ăn của người bệnh. nếu là trẻ em, cần lưu ý có các thức dùng thay thế để tránh cho trẻ bị suy dinh dưỡng. Không cần tới mặc quần áo quá chật, áo quần bằng vải nylon, ngừa mặc đồ len dạ. Các biện pháp điều trị giảm mẫn cảm đặc hiệu thường không có hiệu quả với viêm da cơ địa.
sử dụng thuốc chống viêm: tại chỗ có thể sử dụng glucocorticoid bôi lên tổn thương như fluticasone, betamethasone, clobetasone… bôi ngày 2 lần trong giai đoạn cấp. Sau nếu bệnh đã bớt, có thể bôi cách ngày hoặc 2 lần/tuần tại tổn thương để phòng ngừa bệnh tái phát. Tác dụng phụ của glucocorticoid bôi tại chỗ thường gặp nhất là rạn da, nổi trứng cá, giãn mạch, teo da. . . Gần đây, một số thuốc ức chế miễn dịch bôi tại chỗ ví dụ như tacrolimus, pimecrolimus đã đem lại hiệu quả rõ rệt cũng ví dụ như tính an toàn khá cao trong điều trị viêm da cơ địa. Chiếu tia cực tím tại chỗ được sử dụng trong những trường hợp nặng và không đáp ứng với các điều trị bằng thuốc. Tác dụng phụ tuyệt vời gặp là nổi ban đỏ, rát và ngứa da, rối loạn sắc tố. Toàn thân có thể dùng thuốc kháng histamin, chủ yếu để giảm ngứa. Do ngứa thường tăng lên về đêm nên đến có thể sử dụng các loại thuốc kháng histamin có tác dụng an thần vào buổi tối trước khi đi ngủ.