PDA

View Full Version : chỉ dẫn mẹ cách thức trông nom khi con mắc phải bệnh vảy cá di truyền


tuyetdung
08-04-2016, 10:14 AM
bệnh vảy cá (http://chuabenhdalieu.vn/benh-vay-ca-va-lieu-phap-dieu-tri-da-vay-ca-nhu-the-nao.html) da có nguồn cội từ một nhóm căn bệnh , trong đó bệnh vảy cá thông thường (Ichthyosis vulgaris) tuyệt vời gặp tại trẻ em , đây là Bệnh do di truyền trong gia đình. một số bệnh vảy cá thường ngày ít tác động với sức khoẻ người bệnh nhưng tương tác trầm trọng đối với yếu tố thẩm mỹ.
http://suckhoetongquat.com/wp-content/uploads/2015/11/benh-vay-nen-toan-than.jpg

bình thường , nếu bị bệnh vảy cá , ngay sau trong trường hợp sinh ra, em con bạn đã có làn da khô hơn bình thường , hội chứng bắt đầu biểu hiện rõ lúc trẻ em lớn dần. những dấu hiệu gồm: da khô toàn thân (trừ Các nếp gấp) , trên xuất hiện những vảy da khô, bong nhẹ tại vị trí rìa vảy. những vảy liền nhau, giao hội thành những mảng lớn, trông ví dụ như Vảy cá , thường tụ tập một số nhất ở mặt trước hai ống quyển . Kèm theo thường có có dày sừng nang lông ở mặt trước cánh tay, đùi, mông, lòng bàn tay, … bên cạnh đó , bé có thể có thêm dấu hiệu của cơ địa dị ứng như mày đay, viêm mũi dị ứng, hen truất phế quản, viêm da cơ địa , …
Trường hợp con của bạn, bạn đã đưa trẻ đi khám và có chẩn đoán mắc phải Da vảy cá thông thường do di truyền. trước nhất cần tới xác định đây là bệnh lý phải điều trị lâu dài, kiên trì . Thể hội chứng bệnh vẩy cá bình thường là tuyệt vời gặp nhất trong một số hội chứng vẩy cá di truyền. hội chứng bệnh thảng hoặc nếu trở nên tới trầm trọng , thường nặng lên vào mùa thu đông, mùa hanh . Bệnh có thể giảm lúc vào tuổi dậy thì hoặc trưởng thành.

>>> có thể bạn muốn biết trị viêm da (http://chuabenhdalieu.vn/cach-chua-viem-da-sau-chua-khoi-benh-cho-hang-nghin-benh-nhan.html)

Việc điều trị Vảy cá cốt tử tụ họp vào điều trị biểu hiện , khắc phục tình trạng khô da và bong vẩy da. Bao gồm việc giữ ẩm với làn da (môi trường có độ ẩm phù hợp , bôi kem giữ ẩm da, dịu da (physiogel, babycare, … ) , có thể dùng sữa tắm có chứa kem giữ ẩm) . kết hợp sử dụng một số thuốc bong vảy ví dụ như mỡ salicylic 3-5% , nhưng không được bôi diện quá rộng vì có thể gây nên nhiễm độc. Trường hợp có thêm Bệnh cơ địa dị ứng thì có thể dùng thêm corticoid. Nhìn chung, việc điều trị bệnh lý cần tới kiên trì và tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sỹ . ngoại giả , bạn cũng cần phải tới lưu ý đến chăm sóc da với trẻ em có thể kể đến : không sử dụng xà ngăn , không tắm nước nóng quá, phòng tránh trà sát mạnh, không cạo, gãi trước trong trường hợp bôi dược phẩm . Bổ sung thêm vitamim, vi chất dinh dưỡng để giúp tăng cường quá trình tái tạo da của trẻ .
Về việc quyết định sinh trẻ thứ hai, thì tuỳ điều kiện gia đình và cân nhắc của vợ chồng bạn. cho bệnh vảy cá thông thường , tỷ lệ mắc hội chứng bệnh vào khoảng 1/250, bé nhà bạn trai và gái có tỷ lệ bị Bệnh tương đương nhau.
Theo các bác sĩ Phòng khám đa khoa đông phương (http://chuabenhdalieu.vn/) tới rằng, trong trường hợp biết phương pháp săn sóc da hợp lý sẽ hạn chế được vài khả năng da bị khô mốc và mỗi người có thể thực hiện một số Biện pháp dưới đây:

- Tắm đúng cách : mọi người không cần đến tắm nước quá nóng vì sẽ làm hạn chế lớp mỡ trên da khiến da khô hơn. Cũng không cần phải đến tắm với nước lạnh , tắm bằng nước ấm là tốt nhất . ngoài ra , cần đến lưu ý thời gian tắm cần phải đến ngắn hơn ngày hè vì lúc kéo dài thời gian tắm sẽ thực hiện lớp bã nhờn bảo vệ da mất đi khiến da càng khô, nứt nẻ và nhanh lão hóa. trong trường hợp tắm cần tới nhẹ nhõm , không chà xát kỳ cọ mạnh. Có thể tắm với nước chanh hòa loãng hoặc pha chút muối trong trường hợp tắm.

- Uống đủ nước: một số ngày trời hanh khô nên tới uống một số nước hơn. Mỗi sáng dậy cần phải đến uống 200-300ml nước. Ngày 2-3 lần lấy khăn thấm nước ẩm ủ lên mặt chừng 1-2 phút để da bớt mắc khô và căng. dùng một số hoa quả, rau xanh.

- giảm tiếp xúc ánh nắng mặt trời: nếu đi ra đường để hạn chế xúc tiếp với gió hanh hao dẫn tới khô cần tới mặc quần áo đủ ấm, đeo găng tay thường xuyên . Mùa đông cũng cần phải đến dùng loại kem chống nắng có chứa SPF để bảo vệ da.

- dùng kem dưỡng ẩm: Việc dùng kem dưỡng ẩm sẽ giúp dưỡng ẩm tới da tương đối tốt. Ngay khi da còn ẩm, cần tới trâm ngay kem dưỡng ẩm vào những vị trí da dễ bị khô, nứt nẻ để tăng độ ẩm và kích thích bình phục da. Có thể dùng kem làm ẩm da ví dụ như : Lacticare, A Derma exomega cream hàng ngày . lúc bị viêm đỏ, mẩn ngứa bạn có thể dùng một đợt kem mỡ steroid 5-15 ngày.