PDA

View Full Version : Tác dụng của âm nhạc với bệnh nhân huyết áp cao


lllya001
04-04-2016, 10:48 PM
Âm nhạc không những là món ăn tinh thần được nhiều người ưa thích mà còn là phương thức chữa bệnh rất hiệu quả đối với bệnh nhân bị bệnh huyết áp cao (http://xn--huytp-0qa4364c.com/) trước giờ phẫu thuật.

Một nghiên cứu mới đây là giúp các bác sĩ tin vào điều đó sau khi phát hiện ca hát có thể làm giảm áp lực máu một bệnh nhân 76 tuổi, một người phụ nữ bị huyết áp cao trước khi phẫu thuật thay thế toàn bộ đầu gối do bệnh viêm khớp.

http://benhhuyetapcao.com/wp-content/uploads/2015/10/huyet-ap-cao-62.jpg

Mặc dù người bệnh tỏ ra khá thờ ơ và không hề tích cực phối hợp với các bác sĩ trong quá trình điều trị nhưng huyết áp của bà đã giảm đi đáng kể sau khi bà hát một số bài hát. “Đây là một liệu pháp truyền thống cho các bệnh nhân bị huyết áp cao khi phẫu thuật,” bác sĩ phẫu thuật cho biết. Ông giải thích rằng điều này dựa trên đơn thuốc điều trị gồm thuốc lợi tiểu, thuốc chặn beta, chặn kênh canxi, và chất ức chế men chuyển angiotensin (ACE).

Những loại thuốc này được sử dụng để hạ huyết áp cho bệnh nhân sẽ trải qua phẫu thuật, nhưng đáng tiếc là không phải tất cả bệnh nhân đều phản ứng với phương pháp điều trị này. Ở những bệnh nhân không phản hồi với liệu pháp điều trị chuẩn, can thiệp thay thế đối với bệnh huyết áp cao (http://xn--huytp-0qa4364c.com/) là cần thiết.

“Một số nghiên cứu cho thấy nghe nhạc có hiệu quả trong việc giảm huyết áp và làm dịu hoặc phân tâm các bệnh nhân bị huyết áp cao trước khi phẫu thuật. Do đó, căng thẳng và lo lắng giảm xuống,” Nina Niu, nhà nghiên cứu từ Trường Y Harvard ở Boston giải thích.

“Kết quả của nghiên cứu này mở rộng các bằng chứng y khoa cho thấy rằng âm nhạc và ca hát có tác động tiềm năng đối với việc điều trị thông qua phẫu thuật.”

Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu cũng là một bằng chứng khẳng định tinh thần lạc quan, yêu đời có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh huyết áp cao. Vì vậy, để phòng và điều trị bệnh huyết áp cao, người bệnh nên thường xuyên cười tươi, lạc quan, vui vẻ trong cuộc sống.