PDA

View Full Version : Món ngon gỏi xoài ốc giác khi du lịch Phú Quốc khiến du khách nhớ mãi


marktine
04-04-2016, 01:38 PM
Phú Quốc luôn để lại những trải nghiệm thú vị cho dân du lịch, một trong số đó là món Gỏi xoài ốc giác mà du khách không thể bỏ qua khi đến đây. Hãy cùng vé máy bay giá rẻ phú quốc (https://www.flynow.vn/ve-may-bay-di-phu-quoc-PQC) và mua vé máy bay jetstar (https://www.flynow.vn/ve-may-bay-jetstar-BL) thưởng thức món ăn rất đặc sắc tại hòn đảo Phú Quốc đã khiến bao dân du lịch nhớ mãi.

Gỏi xoài ốc giác là một trong những món ngon nức tiếng của vùng biển Phú Quốc, luôn được du khách trong và ngoài nước tìm hiểu để thưởng thức khi có dịp đến du lịch tại đây. Là sự hài hòa của xoài sống và thịt ốc giác luộc, món gỏi này có vị chua, cay, mặn, sần sật nên thường được dùng như món khai vị hay món nhấm nháp cùng bạn bè.

Gỏi xoài ốc giác thơm ngon và bổ dưỡng, là món ăn rất đa số trong ẩm thực Phú Quốc. Món ăn này luôn có mặt trong thực đơn của đa số các cửa hàng, quán ăn, cho đến những hàng chuyên áp dụng trong các món hải sản bình dân ven đường của Phú Quốc.

Cách chế biến món này là xoài phải là xoài sống còn tươi rửa sạch sau đó mang đi bào sợi, sau đó trộn với thịt ốc đã luộc chín và cũng thái sợi, thêm gia vị cho vừa ăn như: nước mắm pha chua ngọt, hành tây, rau răm, hành phi, gừng, để ngon hơn bạn có thể chuẩn bị thêm đậu phộng giã nhuyễn.

Bày đĩa gỏi xoài ốc giác ra bạn sẽ rất hấp dẫn bởi mùi thơm, màu sắc của đĩa gỏi. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh và độ dai của ốc khi nhai nghe sần sận, gỏi xoài ốc giác là sự hòa huyện giữa vị chua của xoài, vị ngọt của ốc với mùi thơm của rau thơm càng làm món ăn càng cuốn hút hơn.

Gỏi xoài ốc giác không chỉ là món ăn thơm ngon mà rất bổ dưỡng, đây là món ăn nức danh trong ẩm thực Phú Quốc, luôn có mặt trong hầu hết thực đơn của các cửa hàng, quán ăn, cho đến những hàng chuyên dùng cho các món hải sản bình dân ven đường của Phú Quốc.