PDA

View Full Version : Căng da mặt bằng chỉ vàng 24k liệu có mang lại tác dung không?


tuancao240389
02-04-2016, 01:15 PM
Phương pháp làm đẹp bằng chỉ vàng 24k được lăng xê rầm rộ

Theo lời lăng xê trên mạng tầng lớp, màng lưới chỉ vàng 24k có ngạnh lồi như xương cá được cấy vào da tạo thành khung giá đỡ mô mềm như một khung xương thứ 2 để nâng đỡ phần cơ bên ngoài, có tác dụng chống chảy xệ, căng da, trẻ hóa sờ soạng khuôn mặt đến hơn 10 tuổi.

https://benhvienaau.vn/wp-content/uploads/2015/09/cang-da-mat-bang-chi-vang-gia-bao-nhieu1.jpg

Việc làm căng da mặt không phẫu thuật (http://trehoada.net/phuong-phap-cang-da-mat-khong-phau-thuat/) bằng chỉ vàng 24k vẫn chưa được kiểm định

Thẩm mỹ viện KangNam (đường Nguyễn Du, Q.Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội) có chi nhánh ở đường 3 Tháng 2 (Q.10, TP.HCM) quảng bá nghe còn “kêu” hơn nữa về căng da bằng vàng 24K, như: “Căng da mặt bằng chỉ vàng vượt trội hơn các phương pháp căng da khác, chỉ làm 1 lần, kết quả trẻ hơn 10 tuổi, duy trì 15 năm, có thể xóa nhăn, chảy xệ ở các vùng khác như ngực, bụng, đùi… Tại KangNam chỉ làm trong 1 giờ đồng hồ…”. Giá căng da bằng vàng tại đây là: căng vùng trán 3.000 USD, căng hai bên má 6.000 USD, căng toàn mặt 10.000 USD.

Một cơ sở làm đẹp khác là Beauty Shape Spa & Clinic, trên đường Nguyễn Cư Trinh (P.Phạm Ngũ Lão, Q.1) thì truyền bá căng da bằng chỉ vàng 24K giúp trẻ ra 5 - 10 tuổi (!). Cơ sở này giới thiệu: “Công nghệ căng da V-lift Gold Thread dùng những sợi vàng nano rất nhỏ cấy vào vùng da tạo thành một mạng lưới nâng đỡ dưới cấu trúc collagen và elestin đã bị đứt gãy và chùng nhão do quá trình lão hóa… Chỉ vàng giúp căng da, tạo gương mặt thon gọn, xóa các nếp nhăn, giúp nâng cơ chảy xệ vùng mặt, cổ, ngực, bụng, mông… đã được kiểm chứng lâm sàng tại nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Nhật, Thái Lan… Là phương pháp không giải phẫu, thời gian hồi phục ngắn, sau một lần thực hành, bạn có thể trẻ ra 5 - 10 tuổi…”. Tuy nhiên, phương pháp làm đẹp mới lạ này vẫn chưa hề được các cơ quan Y Tế tại Việt Nam kiểm chứng.

Chuyên gia y tế nói gì về phương pháp làm căng da bằng chỉ vàng 24k?

đàm đạo với phóng viên về vấn đề này, bác sĩ Bùi Bạch Dương, Giám đốc Trung tâm thẩm mỹ viện Bạch Dương (địa chỉ tại số 4 Quánh Thánh, quận Ba Đình) cho biết: “bây chừ thẩm mỹ viện Bạch Dương không dùng phương pháp căng da mặt bằng chỉ vàng. Tuy nhiên thời gian qua, một số đơn vị đã đến giới thiệu và chào mời trọng điểm dùng dịch vụ này, nhưng khi xem qua tôi thấy hiệu quả của những quảng cáo như bây giờ bản chất là một trò lừa bịp nên tôi đã không dùng dịch vụ này”.

Xem thêm : thẩm mỹ viện căng da mặt (http://trehoada.net/cong-nghe-cang-da-mat-thermage-giup-chong-lao-hoa/) hiệu quả

TS-BS Đỗ Quang Hùng, Trưởng khoa Tạo hình và giải phẫu thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), cũng cho biết thời gian gần đây có một số cơ sở thẩm mỹ trong nước truyền bá về kỹ thuật căng da mặt bằng chỉ vàng. “Tôi có đọc một bài báo ở Hàn Quốc nói về kỹ thuật căng da mặt bằng chỉ vàng, ý nói dùng vàng dát mỏng như sợi chỉ, cắt đoạn ngắn khoảng 3 cm, rồi dùng kim xuyên đan chéo vào dưới da như tấm lưới mà không cần giải phẫu. Tuy nhiên, giới làm thẩm mỹ lâu năm chúng tôi chưa rõ hiệu quả của kỹ thuật này ra sao, nên phần đông các cơ sở giải phẫu thẩm mỹ ở TP.HCM chưa áp dụng, cũng như chơi khuyến khích kỹ thuật này. Theo chúng tôi biết, thì đẵn của phương pháp này để chống nhăn dấu chân chim ở hai khóe mắt là chính, còn bảo dùng căng da mặt thì không đúng”.

TS-BS Lê Hành, chủ toạ Hội giải phẫu thẩm mỹ TP.HCM, cũng cho biết: “Gần đây nhiều cơ sở thẩm mỹ có truyền bá nhiều phương pháp căng da mặt, trong đó có căng bằng chỉ vàng. dù rằng kỹ thuật này không phẫu thuật, dùng kim xuyên, nhưng về mặt hiệu quả cần xem lại, khách hàng cần cân nhắc để không bị tốn nhiều tiền vô dụng. Riêng kỹ thuật dùng chỉ vàng, trong nước chưa cho phép làm”.

Còn theo thông báo từ Sở Y tế Hà Nội, hiện thời phương pháp này chưa được phép dùng trong phẫu thuật thẩm mỹ tại Việt Nam. Hiệu quả của phương pháp này hoàn toàn chưa được Bộ y tế kiểm định. Nếu cơ sở phẫu thuật nào dùng phương pháp này, hoặc quảng cáo phương pháp này là sai quy định và sẽ bị xử phạt.

Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), thì nói rõ bất cứ thiết bị, kỹ thuật sử dụng có can hệ đến sức khỏe khi đưa vào Việt Nam phải được thẩm định cấp phép trước khi sử dụng trên người.

Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội ông Nguyễn Việt Cường cũng cảnh báo: Sau khi nghe thông báo lăng xê trên mạng về phương pháp căng da mặt bằng chỉ vàng 24k, Sở Y tế đã tiến hành rà, xác minh một số cơ sở giải phẫu thẩm mỹ. Theo kế hoạch, sở này sẽ tiến hành rà soát 5 đến 6 cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trên địa bàn Hà Nội.