PDA

View Full Version : Điều trị sỏi mật gây ra các dấu hiệu và triệu chứng


lllya001
31-03-2016, 10:15 PM
Lựa chọn điều trị soi mat (http://benhsoimat.com/) bao gồm:
Phẫu thuật cắt bỏ túi mật. Bác sĩ có thể khuyên nên phẫu thuật cắt bỏ túi mật, vì sỏi mật thường xuyên tái diễn. Khi túi mật được lấy ra, dòng chảy mật trực tiếp từ gan vào ruột non thay vì được lưu trữ trong túi mật. Không cần túi mật để sống, và loại bỏ túi mật không ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa thức ăn, nhưng nó có thể gây tiêu chảy.
Thuốc để hòa tan sỏi mật. Thuốc qua đường uống có thể giúp hòa tan sỏi mật. Nhưng nó có thể mất vài tháng hoặc năm điều trị để hòa tan sỏi mật theo cách này. Một điều trị thử nghiệm tiêm thuốc trực tiếp vào túi mật có thể hòa tan sỏi mật nhanh hơn. Các thử nghiệm đang được tiến hành để xác định liệu quy trình này là an toàn và hiệu quả. Thuốc cho sỏi mật không thường được sử dụng và được dành riêng cho những người không thể trải qua phẫu thuật.
http://news.bacsi.com/wp-content/uploads/2013/12/soimat.jpg

Thay thế thuốc
Nếu có sỏi mật mà không gây ra dấu hiệu hoặc triệu chứng, có thể lo lắng rằng sẽ trải nghiệm đau hoặc các triệu chứng khác của sỏi mật trong tương lai. Vì lý do này, một số người chuyển sang thuốc bổ sung và thay thế cho phương pháp chữa trị soi mat (http://benhsoimat.com/) .
Không có liệu pháp thay thế đã được chứng minh để chữa bệnh, làm mất sỏi mật.
Một số liệu pháp thay thế có thể giúp giảm nguy cơ biến chứng sỏi mật. Hãy hỏi bác sĩ về những liệu pháp có thể an toàn để thử. Tùy chọn có thể bao gồm:
Ăn một chế độ ăn uống giàu chất xơ trong đó bao gồm các chất béo lành mạnh. Chọn một chế độ ăn uống đó đầy đủ nhiều loại trái cây và rau quả. Những thực phẩm này giàu chất xơ có thể giúp ngăn ngừa sỏi mật bổ sung hình thành. Cũng bao gồm chất béo không bão hòa trong chế độ ăn. Thực phẩm chứa chất béo không bão hòa bao gồm cá và các loại hạt.
Uống bổ sung vitamin. Những người không đủ vitamin C, vitamin E và canxi có thể tăng nguy cơ sỏi mật. Không có đủ bằng chứng cho thấy bổ sung có chứa các vitamin này có thể ngăn ngừa sỏi mật. Hãy hỏi bác sĩ về những lợi ích và rủi ro của việc bổ sung vitamin. Cách an toàn nhất để có được nhiều vitamin là chọn thực phẩm có chứa chúng.