PDA

View Full Version : Về chẩn đoán bệnh trĩ bằng nội soi đại tràng


nuhoangsm68
31-03-2016, 02:33 PM
Nội soi đạ tràng là Phương pháp chuẩn đoán bệnh trĩ trong thời kỳ đầu. Biện pháp này giúp chúng ta quan sát trực tiếp đại tràng, xét nghiệm sinh thiết và thực hiện kiểm tra bệnh lý học. Đối với Các người có cuống thịt thừa khi nội soi, nên sử dụng máy điện cùng tuần suất cao để áp dụng cắt bỏ. Khi phẫu thuật phải thực hành kiểm tra Các biến đổi bệnh của khoang ruột để tránh bỏ sót hoặc cắt bỏ phần ruột không cần thiết.

http://bệnhtrĩ.com/wp-content/uploads/2014/06/chan-doan-tri-bang-noi-soi-dai-trang-300x216.jpg

- Dấu hiệu bệnh trĩ:

+ Những người đại tiện ra máu, trong phân có dịch nhầy, tiêu chảy mạn tính không rõ nguyên nhân.

+ Chụp X-quang phát hiện thấy Các biến đổi của bệnh, từ đó có thể đưa ra Các chuẩn đoán chủ yếu xác hơn.

+ Các người phải xét nghiệm sinh thiết hoặc sử dụng điện tần số cao để đốt cuống thịt thừa đại tràn.

+ Các người sau khi phẫu thuật phải theo dõi.

- Khuyến cáo: Những trường hợp sau không thực hiện nội soi đại tràng:

+ Người mắc bệnh áp huyết cao, bệnh đọng mạch vành.

+ Người có hậu môn hẹp và cảm nhiễm cấp tính.

+ Phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt và mang thai.

+ Người có bệnh thần kinh.

+ Người già cơ thể suy yếu.

+ Những người có đường ruột hẹp, dị dạng.

- Biện pháp kiểm tra: Trước khi kiểm tra bác sỹ phải giải thích rõ quá trình nội soi cho người bệnh , giúp họ giải tỏa tâm lý lo lắng, cân bằng trạng thái tâm lý.

+ Chuẩn bị trước phẫu thuật: trước khi kiểm tra 1 ngày, người bệnh nên ăn thức ăn lỏng, dễ tiêu hóa buổi chiều khoảng 3-4 giờ, sử dụng nước sôi nguội pha loãng 1 gói magnesium sulfate thành dung dịch 2000 ml, uống hết tron 2 giờ. Nếu cơ thể yếu có thể dùng thuốc polyethylene glycol 3-4 hộp, pha chế với muối thành dung dịch 3000-4000 ml, bắt đầu dùng trước khi kiểm tra 4 giờ, trong đó thời gian dùng thuốc là 3 giờ, thời gian khống chế là 1 giờ, tác dụng rất tốt. Trong ngày kiểm tra, người bệnh phải nhịn ăn sáng. Trước khi phẫu thuật 2 giờ phải lau sạch ruột. Trước khi phẫu thuật nửa giờ, bác sỹ nên cho bệnh nhân uống thuốc an thần hoặc thuốc có chứa thành phần anticholinergic.

+ Thao tác thực hiện : người bệnh nằm nghiêng sang trái, trước tiên bác sỹ thăm khám trực tràng, sau đó thoa trơn dầu vào đầu ống nội soi và đưa sâu vào trong ruột khoảng 5 cm, tiếp theo bật đèn men theo xương với, quan sát khoang ruột trong ổ bục, tiếp tục đưa sâu vào phần giao nhau giữa trực tràng và kết tràng chữ S.

Trích: http://chua-benh-tri.com/chua-benh-tri-ngoai-tri-noi-bang-an-tri-nam/ (http://chua-benh-tri.com/chua-benh-tri-ngoai-tri-noi-bang-an-tri-nam/)