PDA

View Full Version : Tại vì sao một số phụ nữ máu kinh có màu đen


ladydream
31-03-2016, 10:15 AM
Nếu thông thường trong chu ki kinh nguyet (http://phongkhamphukhoahn.com/chu-ky-kinh-nguyet-cua-phu-nu-102108.html) bạn thấy kinh có màu đỏ sẫm, nhưng thời gian này vì một căn nguyên nào đó mà máu kinh thay đổi, kinh nguyệt màu đen. Có phải khi gặp dấu hiệu này bạn đang rất sợ hãi không hiểu tại sao lại như vậy? Và để biết mình đang vướng phải vấn đề gì, thì bạn hãy lắng nghe bài viết dưới đây nhé.

http://phongkhamphukhoahn.com/media/images/kinh-nguyet-mau-den-la-gi-co-anh-huong-gi-khong.jpg

1. Kinh nguyệt màu đen là gì?

Theo nghiên cứu, máu kinh thông thường là máu có màu đỏ sẫm được cấu tạo bởi tế bào da cở bộ phận sinh dục, nội mạc dạ con và dịch buồng trứng. Thông thường máu kinh sẽ hơi loãng, nhầy và chưa thấy hiện tượng bị đông lại thành cục.

Như vậy, kinh nguyệt màu đen là một biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt, trong đó, màu sắc tính chất của máu kinh bị biến đổi và có màu sậm.

2. Tại đâu kinh nguyệt có màu đen

- Rối loạn nội tiết: Do nồng độ nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể bị giảm mạnh khiến cho máu kinh ra ít và chuyển sang màu đen. Điều này được cho là do sự rối loạn của nội tiết tố và lý do sâu xa hơn là nhiệm vụ của buồng trứng đang mắc phải vấn đề nào đó khiến cho khoảng thời gian sản sinh và điều tiết nội tiết tố bị ảnh hưởng. Thế nên, nếu phái yếu đang rơi vào tình huống này thì phải ngay lập tức đi kiểm tra và điều trị gấp nhé.

- Di chứng của quá trình tiến hành nạo phá thai (http://phongkhamphukhoahn.com/nao-pha-thai-an-toan-o-dau-ha-noi-102282.html), sảy thai rất nhiều lần: nếu phái đẹp đã trải qua khá nhiều lần hủy thai và sảy thai thì biểu hiện kinh nguyệt có màu đen hoàn toàn có thể xảy ra, bởi biến chứng của nó để lại sẽ làm cho kinh nguyệt bị xáo trộn thậm chí bị ứ đọng tại một vài điểm nào đó trong giai đoạn quá dài, hậu quả là máu kinh đào thải đưa ra ngoài cơ thể có màu đen.

- Yếu tố tâm lý: đây là nhân tố mà bất kỳ phái đẹp nào trong chúng ta cũng đều dễ mắc phải, các cảm xúc không tốt, tâm tình rối loạn, bị stress quá nặng cũng có thể làm bạn rơi vào nguy cơ rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt màu đen.

- Một số chứng bệnh lý sản phụ khoa: rối loạn kinh nguyệt luôn luôn gắn liền đối với sự tổn thương ở cơ quan sinh sản, vài chứng bệnh lý phải kể tới như: viêm nội mạc tử cung, u nang buồng trứng, viêm vùng chậu,...

- Viêm nhiễm đường sinh dục: nếu bạn có lối sống tình dục không lành mạnh, quan hệ với rất nhiều người, không dùng bao cao su hoặc vệ sinh âm đạo không đúng cách thức cũng sẽ làm máu kinh chuyển sậm.

- Ngoài ra, phái yếu dùng những chủng thuốc tránh thai , hay bị giảm cân hoặc béo lên một phương pháp đột ngột đều có khả năng là căn nguyên gây ra kinh nguyệt màu đen.

3. Vài ảnh hưởng của kinh nguyệt có màu đen

Đối với phái yếu, kinh nguyệt đóng vai trò quan trọng đến những hoạt động của hệ thống sinh sản và sinh dục. Triệu chứng này không vài giúp thời gian tiến hành tái tạo một vài tổ chức tế bào lớp niêm mạc ở thành tử cung xảy ra lý tưởng mà còn giúp buồng trứng phát triển và phóng noãn như bình thường nhờ vào sự kích thích của nội tiết tố và hormone sinh dục nữ. Vì vậy, máu kinh có màu đen là một dấu hiệu thất thường , vì vậy nó sẽ gây ra các ảnh hưởng không tốt như:

- Giảm cảm giác ham muốn tình dục trong sinh hoạt vợ chồng vì một vài hooc môn sinh dục không cung ứng kịp

- Giảm hướng thụ thai thậm chí là không thể có con do trứng không lan rộng và phóng noãn không theo đúng chu kỳ hoặc mắc một số bệnh sản phụ khoa.

- Làm rối loạn nội tiết tố trong cơ thể phụ làm cho bạn gái rơi vào tình trạng mệt mỏi, suy nhược, xanh xao.

4. Phương hướng điều trị máu kinh có màu đen

Để điều trị dứt điểm dấu hiệu trên, thì cần phải xác định tính chất là gì, sau khi có kết luận chuyên gia chuyên khoa mới đưa ra phương án điều trị khoa học .

Tại phòng khám Thái Hà đang sử dụng một kỹ thuật mới có tên là phác đồ liên hiệp 4 bước có thể chữa trị tất cả những không ổn rối loạn kinh nguyệt cho mọi đối tượng như: u xơ tử cung , u nang buồng trứng, kinh nguyệt màu đen, tắc kinh, thống kinh, suy giảm chức năng tuyến giáp, viêm lộ tuyến cổ tử cung (http://phongkhamphukhoahn.com/chuyen-khoa/viem-lo-tuyen-co-tu-cung/),..Giúp bạn nữ cân bằng khí huyết, điều trị tận gốc lý do gây rối loạn kinh nguyệt đồng thời trả lại một ngày đèn đỏ thông thường .