PDA

View Full Version : Trình tự công việc kiểm tra và dự đoán với người mắc trĩ


nuhoangsm68
31-03-2016, 08:06 AM
I. TÂM LÝ BỆNH NHÂN

- Một vài bệnh nhân khi đi khám thường có tâm lý e ngại hoặc không biết bác sỹ sẽ khám như thế nào nên tâm lý cảm thấy rất căng thẳng. Nhưng chúng ta đều biết, chuẩn đoán bệnh trĩ không thể không thăm khám hậu môn. Cho nên , bệnh nhân nên điều chỉnh tốt trạng thái tâm lý của mình. bệnh nhân Xin đừng xấu hổ mà cần phải kết hợp cùng bác sỹ sử dụng kiểm tra một Phương pháp nghiêm túc. Nếu người bệnh vì xấu hổ mà dẫn đến căng thẳng thì có thể cản trở quá trình kiểm tra. Vì vậy bệnh nhân trĩ nên hiê ề nội dung kiểm tra bệnh trĩ. Cụ thể:

- Khi kiểm tra lần đầu, bác sỹ sẽ thực hành chất vấn. Chất vấn là Phương pháp hỏi đáp bằng miệng hoặc có thể điều vào phiếu điều tra. Nội dung câu hỏi dành cho bệnh nhân gồm có cảm giác đau ở đâu, có ra máu, có sa hậu môn hay không. Nếu có, tiếp tục hỏi về tình hình và mức độ cụ thể của bệnh. Hơn nữa, còn có Một vài triệu chứng khác như sưng tấy, có mẩn ngứa, chảy dịch không và cũng có khi phải hỏi đến tình trạng bài tiết phân. tuy nhiên , bác sỹ cũng có thể hỏi đến Một vài vấn đề liên quan đến lịch sử bệnh trước đó và thói quen sinh hoạt hằng ngày. bệnh nhân cần hiểu cặn kẽ về tình hình của bản thân mục đích là trả lời chính xác. Đó là vấn đề cơ bản của bước đầu kiểm tra và chữa bệnh trĩ.

http://bệnhtrĩ.com/wp-content/uploads/2014/06/cac-buoc-kiem-tra-va-chan-doan-voi-nguoi-mac-tri-300x230.jpg

II. KHÁM VÀ CHUẨN ĐOÁN BỆNH TRĨ

- Sau khi bàn luận xong, bệnh nhân được bác sỹ thăm khám hậu môn. Tư thế thông hay của nữ giới là nằm nghiêng, lưng hơi cong, hai chân đan xen vào nhau, đầu hơi gập. Tư thế này giúp bệnh nhân quay lưng về phía bác sỹ, giúp tâm lý người bệnh thoải mái hơn. Còn đối bằng nam giới thường là nằm ngửa, hai tay ôm đầu gối hay dung khăn che bộ phận ngoài hậu môn.

- Đầu tiên bác sĩ dùng mắt quan sát, dùng tay sờ xung quanh vùng hậu môn. Họ Tìm hiểu tình trạng, mức độ của bệnh nứt hậu môn hoặc sa trực tràng. sau đó , đưa tay trỏ vào bên trong dể kiểm tra tình hình bên trong hậu môn.

Tìm hiểu phương pháp đông y điều trị bệnh trĩ: http://chua-benh-tri.com/chua-benh-tri-ngoai-tri-noi-bang-an-tri-nam/ (http://chua-benh-tri.com/chua-benh-tri-ngoai-tri-noi-bang-an-tri-nam/)