PDA

View Full Version : Ngăn chặn những “kẻ” làm hại gan


lllya001
26-03-2016, 10:31 PM
Để ngăn chặn tình trạng benh gan (http://chuabenhviemgan.vn/) nhiễm mỡ, chúng ta chia làm hai trường hợp: gan đã bị nhiễm mỡ và gan chưa bị nhiễm mỡ. Nếu gan của bạn đã bị nhiễm mỡ thì việc ngăn chặn chủ yếu là điều trị các nguyên nhân gây bệnh vì gan nhiễm mỡ hầu như không phải là bệnh của gan mà chỉ là tình trạng tích lũy mỡ quá nhiều tại gan mà thôi. Do đó, bạn có thể áp dụng một hay nhiều biện pháp như sau: thực hiện chế độ ăn hợp lý và chế độ tập luyện để giảm cân nếu bạn bị thừa cân, béo phì.

http://xspace.talaweb.com/bay_diepvien007/home/B%E1%BB%87nh%20Gan/Gan%20nhiem%20mo.jpg

Nếu bệnh liên quan đến uống rượu thì bạn phải kiên quyết bỏ rượu. Trường hợp do ngộ độc thuốc chữa bệnh thì bạn phải tham khảo ý kiến của bác sĩ để ngưng ngay những thuốc làm cho gan nhiễm mỡ và thay thế bằng những thuốc an toàn. Đối với bệnh nhân bị tiểu đường, cần khống chế lượng đường trong máu luôn ở mức độ bình thường. Benh gan (http://chuabenhviemgan.vn/) siêu vi phải điều trị tích cực để kiểm soát tình trạng viêm và diễn tiến dẫn đến xơ gan.
Nếu gan của bạn chưa bị nhiễm mỡ, bạn cần thực hiện một lối sống lành mạnh như: ăn uống hợp lý, hạn chế năng lượng dư thừa; không ăn các loại thức ăn chứa nhiều cholesterol như phủ tạng động vật (gan tim, bầu dục…), lòng đỏ trứng…; nên ăn dầu thực vật, hạn chế mỡ động vật; ăn chất đạm vừa phải; nên ăn các loại thức ăn có tác dụng giảm mỡ như: đậu nành và các loại đậu khác, cà chua chín, rau các loại: cần tây, diếp cá, cải xanh, cải cúc, rau ngót, rau muống, tỏi, nấm hương và các loại trái cây như cam, chanh, quýt, bưởi, táo, bổ sung vitamin nhóm B, uống nước chè xanh…; bỏ hẳn rượu, bia.

Bạn cũng cần tăng cường vận động, tập thể dục thường xuyên phù hợp với sức khỏe. Nên khám kiểm tra đường huyết, cholesterol và triglycerid máu định kỳ 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện và điều trị các bệnh gây nhiễm mỡ gan.