PDA

View Full Version : Các thói quen sai nghiêm trọng thời gian đi vệ sinh


lyhlyh
26-03-2016, 02:05 PM
Những thói quen thời điểm đi vệ sinh bạn thấy rất bình thường nhưng đáng nói là đôi khi các thói quen đó có khả năng gây đột tử thường gây tác động nghiêm trọng đến tính mệnh của chính bản thân.

http://chuabenhtrihn.com/media/images/nhung-sai-lam-khi-di-ve-sinh.jpg

Liệu bạn có làm theo mọi hành vi sau đây như một thói quen thường xuyên không?

Đọc sách báo trong thời gian đi vệ sinh

Một nghiên cứu được công bố vào năm 2009 cho biết, người thường xuyên đọc sách báo khi đi vệ sinh có nguy cơ cao mắc phải căn bệnh trĩ. Trên tạp chí Colon & Rectm cũng khẳng định rằng có đến 40% số người gặp phải bệnh trĩ có thói quen đọc sách báo mỗi lần đi đại tiện .
Tham khảo bệnh ngứa hậu môn ('http://chuabenhtrihn.com/dung-coi-thuong-viec-ngua-hau-mon-10215.html')

Thói quen đọc sách báo là tốt nhưng bạn phải đọc nó trong trường hợp nào. Khi đi vệ sinh bản thân bạn phân tâm không làm tăng áp lực của đại tràng đối với phân . Hệ quả đó là không còn cảm thấy muốn đi vệ sinh nên phân mắc phải lưu lại trong ruột hút biến mất quá nhiều nước lâu dần gây táo bón và xuất hiện chứng bệnh trĩ.

Chính như việc bạn ngồi lâu trên đây bồn cầu cũng không tốt do nó tạo nên việc ứ đọng máu trong khoang chậu và khúc cong của tĩnh mạch ( nguyên nhân gây bệnh trĩ). Ngồi lâu làm cho chân bị tê do đùi mắc phải chèn ép thần kinh và mạch máu, gây ra thiếu máu và hồi lưu tĩnh mạch kém đi. Cũng như nguy hiểm của việc ngồi lâu nhưng vùng thắt lưng bạn không có điểm tựa có thể dẫn đến cột sống bị cong và vẹo nếu cứ ngồi lâu và mãi một tư thế.

Đối với các bạn gái có khả năng gây ra mọi chứng bệnh nhiễm trùng nhiễm sản phụ khoa . do nhà vệ sinh không sạch như bạn tưởng dù có vệ sinh kỹ càng cẩn thận tới như thế nào. Không khí trong đó không thể thoải mái, trong lành được. Dù cho việc bạn đã cẩn thận lót thêm một tầng giấy vệ sinh lên kệ ngồi thì chính điều này càng làm cho bạn dễ gặp phải viêm khuẩn hơn.
Tìm hiểu bệnh đi ngoài ra máu ('http://chuabenhtrihn.com/bao-dong-do-viec-di-ngoai-ra-mau-do-tuoi-10216.html')

Thói quen dùng điện thoại, laptop mỗi lúc đi vệ sinh

Bạn cần dừng ngay thói quen có hại này càng sớm càng tốt. Việc ngồi lâu hàng tiếng đồng hồ chỉ để chơi game lướt web thường đọc tin tức tạo ra vô số nguy hiểm . Ngồi lâu dẫn đến tuần hoàn máu mắc phải cản trở, những mạch máu giãn nở tạo ra mụn , nguy hiểm hơn có khả năng gây nên tình trạng mất tính nhạy cảm của trực tràng đối với việc kích thích khả năng đi cầu . Về lâu về dài là nguyên do tạo nên rất nhiều lần căn bệnh như tình trạng táo bón, dai tien ra mau ('http://chuabenhtrihn.com/chuyen-khoa/dai-tien-ra-mau/'), nứt kẽ hậu môn , rò lỗ đít ... nghiêm trọng hơn có thể gây ung thư đường ruột.

Một thắc mắc hoàn toàn không phải ngẫu nhiên thời gian bạn tăng thêm chi phí cho việc sửa điều trị điện thoại, laptop hay mất đi tiền mua cái mới. Không thể biết trước được bởi có thời gian vô tình bạn lại vô tình đánh rơi chúng vào bồn cầu đầy nước, gặp phải rơi, vỡ luôn viêm các vi rút độc hại. Chúng không hề phù hợp với môi trường ẩm ướt như nhà vệ sinh. Ngồi lâu là lý do làm phát triển bệnh trĩ, sưng tĩnh mạch tại lỗ đít và chảy máu lỗ đít .

sử dụng sức thời điểm đi đi ngoài

Các ai mắc phải táo bón khi đi vệ sinh hay phải sử dụng rất nhiều lần sức tạo nên hiện tượng đi ngoài ra máu, nứt kẽ hậu môn , rò lỗ đít . Thời gian sử dụng sức có khả năng làm tăng nguy cơ đột tử bởi cơ thành bụng và cơ hoành co thắt nhiều tăng áp lực tại bụng. Kéo theo đó là việc huyết áp mắc phải tăng đột ngột rất dễ dẫn tới xuất huyết não, cơ tim thiếu oxy dẫn đến đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim nặng.

Cho nên nên khi đi đi ngoài không nên sử dụng quá nhiều sức. Ăn nhiều lần rau xanh, cải thiện chất xơ, hoa quả, uống nước đầy đủ và vận động liên tục để có tăng sức đề kháng, tăng cường sức khỏe bản thân. Nếu táo bón mãi không dứt điểm cần nhờ đến sự giải đáp , khám và chữa trị của chuyên gia .

Dùng và đặt đồ điện lớn trong nhà vệ sinh
Những gia đình hay đặt các đồ điện có nguy cơ gây hại cho chính bản thân mình trong nhà vệ sinh vô tình gây hại cho chính bản thân nhưng lại không hề biết điều đó. Ví dụ như máy giặt, máy sấy tiềm ẩn rất nhiều lần nguy cơ. Những thiết mắc phải điện này rất dễ thấm nước, mắc phải hở nhiễm điện gây giật. Nên đặt chúng tại các nơi khô ráo, thoáng và tuyệt đối không đặt trong nhà vệ sinh.

Dùng nước xịt thơm khử trùng

Đa phần những người đều dùng nước xịt thơm để xịt vào không khí giúp toilet dễ chịu hơn. Thực tế, những nhà hợp lý đã chứng minh được rằng tiếp xúc với nước xịt thơm rất nhiều lần có nguy cơ gặp phải ung thư rất cao. Nếu bạn muốn khử trùng cho nhà vệ sinh có khả năng sử dụng đến những nguyên liệu thiên nhiên như vỏ cam, bưởi, chanh để lên bồn chứa nước.

Đi đái sau khi nhịn lâu

Bạn không biết rằng nhịn đi vệ sinh quá lâu rồi mới đi vệ sinh đều không có lợi chút nào. Rất khó tin nhưng thời điểm nhịn quá lâu rồi đột ngột đi vệ sinh làm giúp thần kinh phế vị hưng phấn quá độ, nước tiểu trong bàng quang thải ra quá nhanh dẫn đến giảm huyết áp, thực hiện chậm nhịp tim, có khả năng gây choáng váng và nguy hại đến tính mạng nếu không nên cứu trị kịp thời.

Đi vệ sinh xong bạn đứng dậy quá nhanh

Nếu thời điểm ngồi bồn cầu quá lâu thời điểm đứng dậy rất dễ bị hoa mắt, chóng mặt, ngã quỵ do thiếu máu não tạm thời luôn gặp tại người có tiền sử bệnh tim và những người lớn tuổi.

Các ai bị cao huyết áp đừng nên đi đi cầu vào lúc buổi sáng vì đây chính là thời điểm huyết áp tăng cao trong ngày. Nếu ai có người nhà gặp phải chứng bệnh cao huyết áp có thể gắn thêm tay vịn bên cạnh bồn cầu hỗ trợ giúp người bệnh đứng dậy từ từ sau khi đi vệ sinh.

Không đóng nắp bồn cầu lúc xả nước

Bồn cầu mà không đậy nắp để xả nước sau lúc đi vệ sinh làm vi khuẩn gây chứng bệnh tiêu chảy khuếch tán trong môi trường tăng cao. Chúng có khả năng bắn xa đến 25 cm kể từ vị trí bồn cầu. đáng lo hơn nữa là bồn cầu không đậy nắp thực hiện cho số lượng virut xung quanh bồn cầu rất nhiều lần hơn gấp 12 lần thời điểm đóng nắp.