PDA

View Full Version : 6 điều phải làm trước khi điều khiển xe mô tô phân khối lớn


nhatcuong47
24-03-2016, 10:35 AM
Người điều khiển mô tô cần tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để lái xe an toàn hơn, như 6 điều phải làm trước khi ngồi lên yên xe.

1. tham gia lớp học về mô tô

Ngồi trên một chiếc xe phân khối lớn là một trải nghiệm tuyệt vời, nó có thể làm bạn trông thật quyến rũ. Nhưng để điều khiển một chiếc xe phân khối lớn là một việc không hề dễ dàng.
Xem thêm: Ford Everest (http://otobenthanhford.com/danh-muc-san-pham/ford-everest) | Xe ban tai (http://otobenthanhford.com/danh-muc-san-pham/ford-ranger)

Chủ nhân của những chiếc xe phân khối lớn phải tự mày mò tìm hiểu, rồi tự mình vượt qua đủ loại "chướng ngại vật" trước khi được ngồi trên xe của mình chinh phục những cung đường đầy thử thách.

mục đích của lái xe phân khối lớn là thỏa mãn mê say, chứ không phải tự thịt chính mình. cho nên, tham dự một lớp học hay câu lạc bộ moto phân khối lớn là điều quan trọng trước nhất trước khi lái chúng.


2. Mua một chiếc xe ít tiền trước nhất.

Một người mới lái xe mô tô thường có rất ít kinh nghiệm, điều đó có thể dẫn tới chiếc mô tô đắt tiền tài bạn bị hỏng nặng. thực tại, có tới 50% các vụ hỏng hóc xe mô tô trong 6 tháng trước tiên lái xe. Thậm chí chỉ trong tháng trước tiên tài xế, những chiếc mô tô có thể hỏng nặng sau những va chạm ở tốc độ cao.

Điều đó làm cho những con thú cưng đắt tiền bạn mới sắm sẽ trở thành xuống cấp chóng vánh. Những người lái mô tô hi hữu khi giữ được chiếc xe trước nhất trong khoảng thời kì dài. Nếu bạn bỏ ra rất nhiều tiền vào chiếc xe và chỉ bán nó sau vài tháng sử dụng, điều đó thật là phao phí.



3. Mua đồ bảo hộ an toàn

Do có sức mạnh và tốc độ lớn hơn rất nhiều so với xe gắn máy bình thường, người tài xế mô-tô phân khối lớn cần phải mặc đầy đủ đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn tối đa.

chẳng hạn, nếu bạn định bỏ ra khoảng 300 triệu để mua một chiếc PKL, bạn nên xác định rằng sẽ phải đầu tư thêm khoảng 24 - 30 triệu để mua tất cả đồ bảo hộ cấp thiết, bao gồm mũ bảo hiểm, găng, áo xống bảo vệ và giày. bạn chỉ có thể tận hưởng được hoàn toàn sự ưu việt, sức mạnh và tốc độ của xe PKL khi mang đầy đủ đồ bảo hộ.

Thứ hai, chúng sẽ bảo vệ bạn một cách hiệu quả nhất khi xảy ra tai nạn ở tốc độ cao. Hai điều trên luôn đúng khi bạn lái mọi loại mô-tô. Có thể bạn sẽ giãi bày rằng một chiếc áo da với quần jean và mũ bảo hiểm 3/4 đầu trông mới hợp với một chiếc xe cruiser kiểu Harley-Davidson, tuy nhiên hãy nhớ rằng các định luật vật lý không thể thay đổi phụ thuộc vào việc bạn đang lái xe gì!


4. Mua bảo hiểm

Trên thực tiễn, thân thể con người chỉ có thể an toàn khi xảy ra tai nạn ở dưới 50 km/h. Thậm chí ngay cả ở tốc độ này, nếu bạn va chạm với một vật cứng, bạn vẫn có thể có nguy cơ bị tai nạn nghiêm trọng và thậm chí là tử vong.

hẳn nhiên, nếu như di chuyển càng nhanh, da, xương và các bộ phận thân thể của bạn sẽ càng chẳng thể chịu được lực tương tác khi xảy ra tai nạn.

Tai nạn có thể xảy ra bất ngờ với bất kỳ ai, bất kể người đó có kinh nghiệm tài xế dầy dặn tới đâu. Chính vì vậy, mua bảo hiểm cho chính bản thân mình trước khi lái những quái vật tốc độ cao đó là sự tuyển lựa sáng dạ.


5. Thi lấy bằng

Chắc hẳn rằng ai đã, đang và sẽ sử dụng một loại phương tiện đi lại nào đó không thể không biết đến sự tồn tại của giấy phép tài xế, nếu thiếu loại hồ sơ này, bạn sẽ gặp không ít rắc rối cả về mặt pháp lý lẫn an toàn của bản thân.

Vài năm trở lại đây phong trào chơi xe phân khối lớn phát triển nhanh, việc đăng ký sở hữu một chiếc xe phân khối lớn khá dễ dàng. ngoài ra quy định khắt khe trong cấp bằng lái khiến người có đủ điều kiện sắm xe nhưng lại không được phép chạy.


6. Giữ nguyên tắc khi lái xe

Điều quan yếu nhất là không bao giờ tài xế nhanh hơn giới hạn thoải mái của bản thân, đặc biệt là trên những con đường đông đúc. Đến nay chúng ta vẫn nghe những câu chuyện về các vô lăng thiếu kinh nghiệm bị tai nạn khi cố gắng bắt kịp những vô lăng nhanh hơn.

Hãy lưu ý đến những chiếc ôtô đang chuẩn bị rẽ trái, cho dù đó là tại một ngã tư hay một con phố nhỏ. Một chiếc ôtô với bánh trước đã rẽ sang trái rất nguy hiểm. Sự chọn lựa làn xe cũng rất quan trọng.

Hãy tạo một lề thói luôn đặt ít ra một ngón tay trên tay phanh, một phần nhỏ của một giây không tác động lên tay phanh cũng có thể tạo nên sự khác biệt lớn giữa việc dừng lại hay va chạm.

Trong thực tiễn, với tốc độ chậm , sử dụng phanh sau có thể giữ cho xe ổn định mà không làm tăng véc tơ vận tốc tức thời xe. rèn luyện sự cân bằng giữa tay ga và phanh là một nhân tố quan trọng trong sự tự tín khi vào các khúc cua.

Hãy vui vẻ khi lái xe, xử lý sáng ý trong mọi cảnh huống. Chúc bạn tài xế an toàn!