PDA

View Full Version : Cam Ranh: Điểm nóng mới cho bất động sản nghỉ dưỡng


canhogiatottphcm3879
23-03-2016, 08:38 PM
Tập đoàn Park Hyatt sau khi đã đầu tư những khách sạn xa xỉ tại tp.HCM và Đà Nẵng,thì Cam Ranh là một mục tiêu lớn mà tập đoàn này hướng đến để chọn làm nơi thứ ba đầu tư khách sạn 5 sao.

Cuối năm 2014, khu vực Bắc bán đảo- đã trở thành một điểm nóng trong thị trường bất động sản, khi đã có hơn 35 dự án được cấp phép,hơn một nửa trong số này đã được khởi công. Chính phủ cũng đã quy hoạch khu này mang tầm vóc quốc tế với kết cấu giao thông dễ dàng, thuận tiện.

Bán đảo Cam ranh đã thu hút đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Nhiều dự án cũng đang được triển khai bởi các tập đoàn trong nước, như Eurowindow, Hưng Thịnh, Đỉnh Vàng Nha Trang, Phát Đạt, tiếp nối khu nghỉ dưỡng Diamond Bay của Hoàn Cầu. Ngoài ra, tỉ phú Israel Igal Ahouvi cũng quyết định đầu tư 300 triệu USD vào nơi đây, State Development (Nga) đầu tư hơn 1.890 tỉ đồng vào khu nghỉ dưỡng 6 sao của Ngân hàng Emirates NBD (UAE). Tập đoàn Park Hyatt cũng không ngoại lệ, khi nhìn thấy được tiềm năng phát triển của bán đảo Cam Ranh- Nha Trang và quyết định chọn đây để xây dựng khách sạn 5 sao thứ 3 tại Việt Nam.

Cam Ranh trở thành một điểm nóng du lịch, thu hút được rất nhiều du khách trong và ngoài nước bởi diện tích đất khoảng 100km2, những thuận lợi về phát triển du lịch cũng như các cơ sở giao thông hạ tầng- đường hàng không, cảng biển. Sau khi sân bay Cam Ranh được hoàn tất, lượng du khách từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nga và Châu ÂU đổ vào Cam Ranh đi chơi, tham quan có thể lên đến 2 triệu lượt mỗi năm- đóng góp một phần không nhỏ vào việc phát triển thị phần du lịch tại bán đảo này.

Trong giai đoạn Việt Nam kháng chiến Nga, Pháp, Nhật tranh nhau chiếm giữ vịnh này thống nhất đất nước, quân đội Mỹ đã chi hơn 300 triệu USD để mở rộng Cam Ranh. Sau giải phóng, từ năm 1979, nơi này trở thành căn cứ quân sự lớn nhất của Liên Xô ở nước ngoài. Sau năm 2002, Cam Ranh trở thành căn cứ quan trọng của Hải quân Việt Nam tại khu vực Nam Trung Bộ.

Năm 2012, trong khi Mỹ đang nổ lực tìm kiếm cơ hội để hợp tác với Cam Ranh thì chủ tịch Trương Tấn Sang đã kỹ kết hợp đồng cho Nga xây dựng cở sở sữa chữa tàu tại đây. Thế mạnh của Cam Ranh là có thể vừa cung cấp dịch vụ dân dự và quân sự, tương tự mô hình tại Singapore, Philipines.

Tuy có thế mạnh về tự nhiên và tiềm năng phát triển du lịch cũng như kinh tế do Chính phủ thực hiện kế hoạch phát triển nơi đây trở thành hải cảng mở, phục vụ mục đích dân sự lẫn quân sự.Nhưng Cam Ranh vẫn phải cố gắng nhiều để cạnh tranh thu hút vốn đầu tư với Đà Nẵng và Phú Quốc. ( Những dự án cao cấp tại khu Đông và khu Nam: Dự án Luxcity, Opal Riverside (https://www.opalriverside.org/), Sunrise City, An Gia Riverside... )