PDA

View Full Version : Hút thai bao lâu sẽ sinh hoạt bình thường


sesshomaru
23-03-2016, 01:45 PM
Hút thai bao lâu thì quan hệ được (http://suckhoecongdong2016.blogspot.com/2015/12/hut-thai-bao-lau-thi-quan-he-duoc.html) là thắc mắc chung của rất nhiều chị em đang trong tuổi sinh đẻ, lúc mà một vài tìm hiểu gần đây cho thấy tỷ lệ người phụ nữ hút thai có xu hướng ngày càng tăng, trong đó vô số chính là vài chị em phụ nữ chưa kết hôn, đang trong tuổi học sinh, sinh viên. nghiên cứu cũng chỉ ra, có rất nhiều người phụ nữ bởi vì thiếu hiểu biết về khả năng sinh nở sau hút thai, nhất chính là về vấn đề hoạt động trai gái đã gây một số hệ quả nguy hiểm quay trở lại chức năng sinh đẻ về sau, như băng huyết, viêm nhiễm, có khi chính là vô sinh... Hiểu được điều này, hôm nay những bác sĩ sẽ giúp chị em trả lời băn khoăn về việc "hút thai bao lâu thì sinh hoạt được".

http://cachphathai.com/media/images/hut-thai-co-anh-huong-gi.jpg

Chị em phụ nữ khi đã hút thai bao lâu thì hoạt động được?

Những bác sĩ phụ khoa chia sẻ, khi đã hút thai (http://cachphathai.com/hut-thai-an-toan-1024.html) từ 4 – 8 tuần thì người phụ nữ sẽ sinh hoạt được như bình thường, do thời gian đó một vài chức năng sinh lý của cơ thể (chu kỳ kinh nguyệt, sinh hoạt nội tiết, niêm mạc tử cung, buồng trứng) đã có thể hoạt động trở lại, phục hồi như bình thường.

Vì hút thai có sự can thiệp ngoại khoa bởi vậy có thể gây nên các tác động nhất định tới sức khỏe. do đó sau khi đã hút thai, phụ nữ phải quan tâm thực thi chế độ kiêng khem cẩn thận nhằm bảo đảm an toàn và đẩy nhanh quá trình phục hồi thể trạng, đó chính là : kiêng sinh hoạt trai gái, kiêng áp dụng một số thực phẩm ác tính, kiêng sử dụng chất kích thích… trong đó quan trọng nhất là kiêng hoạt động trai gái. nếu như không kiêng sinh hoạt một cách thức cẩn thận có nguy cơ gây vài hệ quả vô cùng nghiêm trọng tới chức năng sinh đẻ cùng tính mạng, nên người phụ nữ cần hết sức cẩn thận.

Một số vấn đề có nguy cơ có thể có cho không kiêng hoạt động

Nếu người phụ nữ bỏ qua việc kiêng khem quan hệ, tự động quan hệ thì sao? khi chị em phụ nữ không để ý kiêng quan hệ cẩn thận sẽ xảy ra 2 vấn đề không tốt sau: có mang lại và bị phải vài bệnh viêm nhiễm phụ khoa. sau khi hút thai, chị em phụ nữ có nguy cơ thấy máu ra như kỳ kinh bình thường, điều này có nghĩa chính là cơ thể chị em phụ nữ vẫn xảy ra quá trình rụng trứng do đó vẫn có nguy cơ mang thai như bình thường khi có sinh hoạt.

Đặc biệt là, nếu như người phụ nữ có quan hệ ngay sau khi đã hút thai có thể dẫn tới hàng loạt những bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm lộ tuyến cổ tử cung… lý do gây nên tình trạng này một phần chính là tại nếu mới hút thai xong, sức đề kháng của cơ thể người phụ nữ còn hết sức yếu, không có khả năng phản kháng lại mầm bệnh tấn công từ bên ngoài đến. Phần bất bình thường chính là tại bộ phận sinh dục của người phụ nữ vẫn trong trạng thái mở, tạo điều kiện thuận lợi cho mầm bệnh xâm nhập cùng phát triển tạo thành viêm nhiễm.

Bên cạnh đó, chị em cũng nên để ý: vệ sinh cẩn thận cơ quan kín nhằm phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa; ăn uống đầy đủ những chất dinh dưỡng (nhất chính là vài chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như sắt, kẽm, protein, vitamin và omega3…); nghỉ ngơi nhiều… nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi thể trạng.

Xem thêm: Nạo thai (http://cachphathai.com/nao-pha-thai-an-toan-1027.html)