PDA

View Full Version : taxi tải hà nội


csvnam
23-03-2016, 11:03 AM
taxi tải hà nội[/url Vì sao chưa “phạt nguội” trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai?
Theo kế hoạch trước đây, từ tháng 1/2016 sẽ thí điểm xử "phạt nguội" vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai (đoạn Nội Bài - Phú Thọ). Tuy nhiên đến nay, dù hệ thống thiết bị đã được lắp đặt hoàn thiện nhưng vẫn chưa thể đưa vào vận hành để tăng cường trật tự ATGT trên cao tốc này.

Hạ tầng sẵn sàng

Công ty [url=http://dichvuchuyennhahanoi.org/]taxi tải thành hưng (http://taxitaihanoi.org/) và Công ty Hanel đang xây dựng thí điểm hình thức “phạt nguội” vi phạm giao thông qua hệ thống camera quan sát trên hai tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình và cao tốc Nội Bài - Lào Cai (đoạn Nội Bài - Phú Thọ). Đây là hai dự án đầu tiên về giám sát xử lý vi phạm tại Việt Nam được Bộ GTVT triển khai theo hình thức xã hội hóa với mục đích nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. Toàn bộ hành vi vi phạm khi điều khiển phương tiện trên đường sẽ được tự động phát hiện và lực lượng CSGT sẽ sử dụng làm căn cứ để xử lý.

Hệ thống giám sát, xử lý vi phạm qua camera trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai được ứng toàn bộ 60 tỷ đồng kinh phí lắp đặt đã hoàn thiện, đưa vào vận hành thử nghiệm từ ngày 20/11/2015. Hệ thống này cũng đã kết nối với Trung tâm thông tin chỉ huy của Cục CSGT (Bộ Công an). Máy móc, trang thiết bị phục vụ quản lý quy trình xử lý của hệ thống cũng đã được bàn giao. Việc tổ chức tập huấn cho 10 tổ công tác thuộc Đội tuần tra kiểm soát đường bộ cao tốc số 1 cũng đã được thực hiện.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Toàn Thắng, Phó Giám đốc Công ty taxi tải (http://dichvuchuyennhahanoi.org/): “Vướng mắc lớn nhất là chưa tìm được nguồn hoàn vốn lắp đặt hệ thống nên chưa thể ký hợp đồng được với chủ dự án là Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC). Điều này khiến cơ chế vận hành, cơ chế chính sách để hệ thống đi vào hoạt động chưa được tháo gỡ”.