PDA

View Full Version : Một số điều cần biết khi lái xe trên Quốc lộ 26


indisqus
18-03-2016, 04:36 AM
Quốc lộ 26 là tuyến đường giao thông nối hai tỉnh Khánh Hòa – Đăk Lăk, nó là tuyến đường huyết mạch có ý nghĩa to lớn thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội hai tỉnh Khánh Hòa và Đăk lăk, tăng cường giao thương giữa các tỉnh vùng Tây Nguyên. Hiện nay kinh tế- xã hội khu vực này rất phát triển, lưu lượng tham gia giao thông ngày một tăng cao, tuyến đường đã được cải tạo nhưng dường như vẫn không đáp ứng được nhu cầu đi lại, vận tải Bắc Nam (http://vantai24h.vn/0800001/van-chuyen-hang-bac-nam.html) của người dân.
Với chiều dài 151 km, Quốc lộ 26 bắt đầu từ ngã ba Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa qua các huyện M’Drăk, EaKar, krông Pak và kết thúc ở điểm cuối là TP Buôn Ma Thuột. Đường đi qua nhiều đoạn đèo , vách núi cao và vực thẳm như đèo Phượng Hoàng, vách Taluy lên lái xe trên đoạn đường này lái xe cần chú ý quân sát thật kĩ. Theo lời kể của anh Quang lái xe của công ty Vận tải 24h anh thường xuyên lái xe trên đoạn đường này cho biết “ Từ Khánh Hòa mới qua đèo Phượng Hoàng vào địa phận tỉnh Đăk lăk sẽ có lực lượng thanh tra giao thông cùng cảnh sát trật tự thường xuyên có mặt , lập chốt kiểm tra hành chính các loại phương tiên giao thông đường bộ. Với chặng đường trên dưới 90 km từ trung tâm huyện M’D răk đến TP Buôn Ma Thuột, lực lượng thanh tra giao thông sẽ lập chốt tại nhiều điểm để kiểm tra, kiểm soát các loại phương tiện tham gia giao thông như xe ôtô vận tải hành khách, xe oto vận tảo hàng hóa và các xe máy lưu thông trên đường”. Trên đoạn đường này hay sảy ra các mối nguy hiểm tiềm tàng lên vào những ngày lễ tết mật đọ giao thông tăng cao, công an tỉnh Đăk Lăk nhiều khi túc trực ngày đêm 24h/24h để kiểm soát tình hình giao thông, đảm bảo an toàn giao thông cho bà con nhân dân.
Khi lái xe trên đoạn đường này lái xe lên chú ý quan sát cẩn thận, nhiều lái xe cho biết trên đoạn đường này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông nguyên nhân chủ yếu do người tham gia giao thông không chấp hành đúng luật lệ giao thông như chạy quá tốc độ, đi sai làn đường, không chú ý quan sát…. Đoạn qua xã Ninh Xuân người dân mua bán hàng hóa dựng xe tràn ra lòng đường gây mất an toàn giao thông.
Quốc lộ 26 là tuyến đường giao thông đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, là cầu nối phân phối nông sản của bà con Tây Nguyên đi khắp các tỉnh thành trong cả nước, nhiều người dân phản ánh lòng đường rất hẹp mà mật độ giao thông ngày một tăng cao lên tuyến đường hay sảy ra tình trạng tắc nghẽn. Do vậy giữa năm 2015 Bộ Giao Thông Vận Tải đã động thổ tuyến đường tránh thị xã Ninh Hòa, nâng cấp mở rộng Quốc lộ 26 với mặt đường rộng 12-14m, có 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp. Tốc độ cho phép trên đoạn đường này là 60-80 km. Trên toàn tuyến dự kiến sẽ có 2 trạm thu phí đặt tại 2 tỉnh Khánh Hòa và Đăk lăk, mức thu phí do bộ tài chính đưa ra khoảng 20.000 đến 25.000 đồng/xe dưới 2 chỗ ( theo thông tư số 159/2013/TT-BTC, ngày 14/11/2013).
Quốc lộ 26 là tuyến đường có ý nghĩa rất quan trọng, nó là cầu nối gắn kết Tây Nguyên với các tỉnh lân cận. Việc nâng cấp Quốc lộ 26 sẽ tạo tiền đề quan trong để phát triển kinh tế vùng Tây Nguyên.