PDA

View Full Version : Tác hại của bệnh trĩ


coisieunhan
13-03-2016, 12:24 PM
Theo nghiên cứu, bệnh trĩ (http://chua-benh-tri.com/chua-benh-tri-ngoai-tri-noi-bang-an-tri-nam/) là bệnh lý dễ mắc phải có thể xảy ra ở mọi đối tượng từ trẻ em đến người già, đặc biệt là đàn bà mang thai. Bất kể mọi nghành nghề; dân văn phòng, tài xế, vận động viên thể thao, … đề có thể mắc trĩ. Vậy ngoài việc gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, gây đau đớn thì bệnh trĩ có tác hại gì nguy hiểm nào đến người bệnh?

Trĩ gây nhiều phiền toái trong sinh hoạt cho người bệnh. Khi xuất hiện búi trĩ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại, ngồi, nằm ngửa … cũng gặp đau đớn, khó khăn. Ảnh hưởng trực tiếp đến công việc hàng ngày, ngại giao dịch, tự ti trong cuộc sống.

Bệnh trĩ có thể gây ra những biến chứng và tác hại khôn lường, có thể sẽ tai hại đến tính mạng con người nếu bạn vẫn còn chủ quan hay e ngại…

http://chua-benh-tri.com/wp-content/uploads/2016/01/benh-tri-gay-ra-nhung-tac-hai-gi.jpg

Tác hại của bệnh trĩ (http://chua-benh-tri.com/tac-hai-cua-benh-tri/)

Ung thư trực tràng
Biến chứng thường gặp và nghiêm trọng nhất của bệnh trĩ chính là có thể gây ung thư trực tràng. Đây là bệnh rất hiểm nguy nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời. Ung thư trực tràng có thể là biến chứng khi bệnh trĩ đã quá nghiêm trọng, người bệnh không nên xem nhẹ mà cần có biện pháp ngăn chặn biến chứng này xảy ra.

Viêm nhiễm hậu môn
Các búi trĩ được hình thành luôn là môi trường tốt để tạo điều kiện cho các vi khuẩn kí sinh vùng lỗ đít, tình trạng này sẽ gây ra viêm nhiễm cùng hàng loạt các bệnh về da liễu, sẽ gây ra cảm giác ngứa ngáy đến đau rát khó chịu cho vùng lỗ đít. Đặc biệt là với bệnh trĩ ở phụ nữ, gây viêm nhiễm lỗ đít và là nguy cơ gây viêm nhiễm phụ khoa.

Nghẹt búi trĩ, gây tắc mạch
Một trong những tác hại của bệnh trĩ chính là tình trạng nghẹt búi trĩ. Khi búi trĩ bị sa ra ngoài sẽ gây ra tình trạng tắc, phù nề và có thể không tự co lại được. Búi trĩ nghẹt gây sưng, đau, chảy máu, có thể gây lỡ loét, viêm nhiễm rất hiểm. Đặc biệt các tĩnh mạch có thể bị vỡ gây tắc mạch do đông máu trong lòng mạch máu, các búi trĩ sưng to hơn, cần tiến hành mổ càng sớm càng tốt.