PDA

View Full Version : Liệu pháp chữa trị chứng bệnh viêm xoang hốc mắt


phuongnth
11-03-2016, 01:45 PM
hiện tượng viêm xoang hốc mắt là gì và trị viêm xoang hốc mắt ra sao. Bài viết sau dễ hỗ trợ bạn hiểu rõ hơn về 2 vấn đề này.

Viêm xoang hốc mắt cắt nghĩa cụ thể là hội chứng viêm xoang và chứng viêm hốc mắt. Hiểu dễ thực hiện đặc biệt biến chứng viêm xoang gây nhiễm trùng tại hốc mắt, trường hợp thì làm nóng đớn nếu bị nặng sẽ tác động tới thị lực của người bị mắc bệnh. có khả năng thấy viêm xoang hốc mắt buộc phải được điều trị sớm để hạn chế tổn thương nặng nề về sau.

>>> Tìm hiểu viêm ống tai ngoài có nguy hiểm không (http://phongkhamtai.com/viem-ong-tai-ngoai)

http://www.thaoduocdoctorninh.org/kcfinder/upload/images/trieu-chung-viem-xoang-buom.jpg

Cơ chế dẫn tới viêm xoang hốc mắt

căn bệnh viêm xoang ảnh hường đến mắt vì vị trí một số xoang nằm sắp kề ngay hốc mắt, cụ thể là phía trong có xoang bướm với xoang sàng, trên hốc mắt thì có xoang trán, phía dưới lại là xoang hàm. trường hợp có bất kì hốc xoang nào bị mắc viêm thì hốc mắt ít nhiều cũng bị ảnh hưởng. Nhiều thống kê cho thấy có khoảng 85% số người mắc bệnh mắc căn bệnh viêm xoang có biến chứng ở mắt, trong đấy có 10% bị tổn thương trầm trọng dẫn tới mú lòa.

>>> Tìm hiểu thủng màng nhĩ có chảy máu không (http://phongkhamtai.com/thung-mang-nhi)

một vài xoang có vài đường rãnh dẫn dịch, chất tiết ở xoang dễ theo một vài đường rãnh này chảy ra ngoài. Trong nếu xoang mắc viêm, niêm mạc đã bị sưng tấy thì vài chất nhầy này ko thể chảy theo đường rãnh được mà rất nhiều mắc ứ đọng và sinh khuẩn mủ. Chất mủ này không yên vị một chỗ mà tràn ssng một số xoang gần nó và cả vào hốc mắt, làm nên các biến chứng ở hốc mắt ví dụ như viêm mô liên kết bên quanh hốc mắt, viêm tấy ổ mắt, viêm túi lệ ở gô


Điều trị liệu bệnh lý viêm xoang hốc mắt


– Viêm mô liên kết bên quanh hốc mắt: sẽ bị mắc trong khi viêm xoang ở công đoạn cấp tính. biểu hiện của biến chứng là một vài cơn đau nóng dữ dội tại khu vực mắt sau đấy lên tới đỉnh đầu và sang thái dương. Mí mắt sưng lớn, mắt đỏ, thăm khám khó khăn vì dịch màu tràn trên diện rộng.

>>> Tìm hiểu bệnh điếc đột ngột (http://phongkhamtai.com/diec-tai)[/B]

Điều trị: được chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh tiêu viêm. nếu trị bằng thuốc ko tích cực thì phẫu thuật được cân kể. vài trường hợp sau bắt buộc phải được phẫu thuật, đó là: giác mạc mắc mất cảm giác, đồng tử mắc giãn vì liệt, nhãn cầu không di chuyển được.


– Viêm tấy ở ổ mắt: biến chứng xuất hiện nhanh, đột ngột mà không hề có bất cứ triệu chứng báo trước nào. Thông thường mới có hiện tượng tắc mũi nhẹ ngày hôm sau tới mi mắt sưng phù rồi cả tròng mắt cũng bị mắc sưng. hiện trạng này khiến cho cả bên trong mắt lẫn khu vực bên ngoài bị đâu đớn.


Điều trị: biến chứng gây viêm sưng khá nghiêm trọng nhưng cũng khá may mắn vì chúng không gây ảnh hưởng tới thị lực của mắt và vài vết sưng cũng không có xu hướng bị mắc vỡ mủ. giải pháp khám trị nội khoa là phù hợp, được chỉ định uống thuốc tiêu viêm.


– Biến chứng viêm túi lệ: thường mắc lúc bị mắc viêm xoang sàng vì xương túi lệ mỏng lại có đường thông với xoang sàng. biểu hiện nhận biết khi túi lệ bị viêm đó là chỗ khóe mắt sưng đỏ rồi chúng lây lan đến mi mắt nhưng chỉ một phần sau ấy kết mạc.


Điều trị: cũng được các bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc, biến chứng này ko quá nguy hiểm nhưng nếu ko cẩn thận sẽ dẫn tới biểu hiện viêm túi lệ mạn, dễ mắc chảy nước mắt.


– chu đáo với ap-xe ổ mắt khi bị mắc viêm xoang: trường hợp biến chứng này xảy ra thì một số mô ổ mắt sẽ bị mắc lấp kín mủ, nhiễm trùng nghiêm trọng. Mủ này khiến phần nhẫn cầu bị mắc đẩy lồi ra ngoài làm nhức tức và thị lực cũng bị suy giảm.


Điều trị: tùy vào tình hình cụ thể, có khả năng thực hiện phẫu thuật để cứu vãn nhưng nên biết có thể tìm thấy rất nhiều trường hợp được khám trị nhưng vẫn ko thành công.