PDA

View Full Version : Thuốc trị trĩ hiệu quả cho bệnh nhân trĩ


duongmon221
10-03-2016, 11:57 PM
Thuốc trị trĩ hiệu quả cho bệnh nhân trĩ
Dù phải âm thầm chịu đựng sự bất tiện và phiền toái do bệnh trĩ mang lại nhưng nhiều bệnh nhân ngại ngùng, trì hoãn và không muốn được điều trị với thuốc trị trĩ hiệu quả, thăm khám. Nguyên nhân của thực trạng này xuất phát từ tâm lý chưa hiểu đủ và đúng về tác nhân gây bệnh đòi hỏi sự kiên nhẫn, khiến người bệnh nản lòng.
Ths. BS. Dương Phước Hưng, trưởng phân khoa Hậu Môn, Bệnh viện Đại học y dược TP. HCM cho biết: "Nhiều người biết mình bị trĩ nhưng vẫn không vượt qua được tâm lý e dè, lo ngại, sợ người xung quanh biết khi được điều trị trĩ với thuốc trị trĩ hiệu quả hay bị trêu chọc dù đây là căn bệnh rất phổ biến, cứ 10 người Việt thì có 5 người mắc phải. Bệnh xuất phát từ thói quen ăn uống thiếu chất xơ, ăn cay, uống rượu bia nhiều, ít vận động, đứng và ngồi nhiều, lao động nặng, trong thai kỳ, dùng nhiều sức khi đi đại tiện... Một khi nhận thức được trĩ chỉ là bệnh thông thường thì việc tiếp cận các phương thức điều trị với thuốc trị trĩ hiệu quả, thăm khám mới cởi mở, dễ dàng và hiệu quả hơn".

Điều trị trĩ không khó khan khi bệnh nhân được điều trị với thuốc trị trĩ hiệu quả. Trước hết, người bệnh cần khắc phục các thói quen không tốt, gây ảnh hưởng đến tình trạng bệnh như: tránh bị táo bón bằng cách uống thật nhiều nước, ăn các loại rau, củ, quả tươi có chứa hàm lượng lớn vitamin và chất xơ, tập thói quen đi tiêu đều đặn. Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ, mặc quần lót bằng vải cotton, quần ngoài rộng và thoải mái để tránh gây áp lực lên búi trĩ, tập thể dục thường xuyên, tránh làm việc nặng hay ngồi, đứng một chỗ quá lâu.
Xem thêm: http://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/cac-benh/phuong-phap-dieu-tri-benh-tri/benh-tri-khong-kho-de-dieu-tri-3312040.html