PDA

View Full Version : Những phương pháp ngăn ngừa căn bệnh ngứa hậu môn hiệu quả


lyhlyh
10-03-2016, 02:39 PM
Ngứa hậu môn ('http://chuabenhtrihn.com/dung-coi-thuong-viec-ngua-hau-mon-10215.html') là bệnh gây nên nhiều lần đau đớn cho con người, đặc biệt là cảm thấy ngại ngùng thời gian phải sử dụng tay để gãi ngứa lỗ đít . Vậy có mọi mẹo phòng ngừa ngứa hậu môn thế nào? Mời bạn đọc tham khảo qua thông tin bài viết sau đây.

http://chuabenhtrihn.com/media/images/phong-ngua-ngua-hau-mon-hieu-qua.jpg

Biện pháp ngăn ngừa chứng bệnh ngứa hậu môn hiệu quả

Chứng bệnh ngứa lỗ đít hay có căn nguyên từ thói quen vệ sinh không sạch sẽ hay sử dụng một số hóa chất gây kích ứng lỗ đít . Cho nên giải pháp phòng tránh căn bệnh ngứa hậu môn lợi ích tốt nhất được các bác sĩ sức khỏe khuyến cáo là giữ vệ sinh khu vực hậu môn đúng kỹ thuật và có khả năng đi kèm đó là chế độ dinh dưỡng thích hợp .

- Vệ sinh lỗ đít: Lúc lỗ đít có hơi ngứa ngáy đừng vội dùng một số dung dịch hoặc xà phòng để chà xát hậu môn. Do hành động này chỉ làm giúp niêm mạc da bị tổn thương và gặp phải kích ứng nặng hơn. Do đó dù chưa mắc phải ngứa lỗ đít hay đang mắc phải ngứa hậu môn thì bạn nên dùng nước sạch để vệ sinh hậu môn vào mỗi buổi sáng sớm, sau lúc đi đi tiêu và buổi tối trước khi đi ngủ. Bên cạnh đó bạn cũng có khả năng phòng ngừa chứng bệnh ngứa hậu môn bằng khăn ướt để lau chùi vệ sinh, sau đó lau lại một lần nữa bằng khăn bông mềm hoặc máy sấy tóc.

Xem thêm: Đi ngoài ra máu ('http://chuabenhtrihn.com/bao-dong-do-viec-di-ngoai-ra-mau-do-tuoi-10216.html')

- Chế độ dinh dưỡng: Khu vực hậu môn có thể bị kích ứng do mọi chất kích tố, đồ ăn cay nóng dẫn đến ngứa lỗ đít . Vì vậy để phòng chống căn bệnh phiền phức này bạn nên thực hành chế độ ăn thanh đạm, rất nhiều lần rau xanh và chất cơ, đồng thời giảm thiểu những đồ ăn chứa nhiều kích tố (rượu, bia, thuốc lá...) tương ớt, cari, màu tạt, hạt tiêu, đồ ăn nhanh.

- Mặc quần lót thông thoáng: Hậu môn gặp phải bịt kín có thể là môi trường lý tưởng để mọi chứng bệnh da liễu tiến triển, trong đó có căn bệnh ngứa hậu môn. Do đó bạn nên chọn và mặc quần chíp rộng vừa kích thước , có khả năng thấm hút mồ hôi tốt có chất liệu mền mịn để tránh làm trầy xước vùng lỗ đít. Vào mùa hè nóng nực nên thay quần lót từ 2 – 3 lần một ngày.

- Tăng cường vận động: Tập thể dục thường xuyên và điều độ cũng là một liệu pháp để bạn phòng chống chứng bệnh ngứa lỗ đít . Theo các bác sĩ hậu môn trực tràng thì bạn nên chọn các môn thể thao nhẹ nhàng, khoa học với sức khỏe và điều kiện cá nhân như đi bộ, tập dưỡng sinh, bơi lội, đánh cầu lông...

- Không gãi: Tuyệt đối không nên gãi khi hậu môn có triệu chứng ngứa bởi càng gãi thì triệu chứng bệnh càng nặng, thương tổn tại niêm mạc càng lớn dễ tạo nên hiện tượng nhiễm trùng , lỡ loét hậu môn . Nếu không thể chịu đựng được nữa thì bạn có khả năng dùng lòng bàn tay xoa lỗ đít để giải tỏa việc ngứa ngáy không dễ chịu , không được dùng móng hay dụng cụ có cạnh sắc nhọn để gãi hậu môn.

- Sử dụng thuốc: Bạn có khả năng sử dụng một số loại thuốc bôi, kem hay thuốc uống để chữa trị ngứa lỗ đít nhưng trước đó bạn cần đi gặp bác sĩ để được chẩn đoán . Vì ngứa lỗ đít có khả năng là một dấu hiệu của một chứng bệnh da liễu thông thường nhưng cũng có khi là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hại thuộc khu vực hậu môn trực tràng như bệnh trĩ ('http://www.chuabenhtri1.tk/2015/11/tim-hieu-ve-benh-tri-ieu-tri-benh-tri.html'), nhiễm nứt kẽ lỗ đít .... một vài loại thuốc nhuận tràng cũng đừng nên khuyên sử dụng trong trường hợp này do dễ gây nên triệu chứng tiêu chảy và kích ứng da hậu môn .

- Da lỗ đít : Rất dễ mẫn cảm với một vài sản phẩm giấy vệ sinh có màu và mùi thơm hoặc nước hoa. Bởi vậy bạn nên chọn các phẩm giấy vệ sinh không màu, ít mùi để vệ sinh lỗ đít , đồng thời giảm thiểu xịt sử dụng nước hoa, hóa chất lên khu vực lỗ đít .

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về phương pháp phòng ngừa căn bệnh ngứa hậu môn hiệu quả. Nếu bạn còn bất kỳ lo lắng hay thắc mắc nào liên quan tới những căn bệnh lỗ đít trực tràng, xin vui lòng liên hệ tới số hotline 01665 115 116 để được những chuyên gia trả lời và giải đáp không tính phí.