PDA

View Full Version : Chứng viêm xoang ở trẻ sơ sinh gia đình phải làm sao


phuongnth
10-03-2016, 01:34 PM
Chứng bệnh viêm xoang ở trẻ sơ sinh gia đình buộc phải làm sao


Tuy không hay gặp từ người lớn, hội chứng viêm xoang bắt gặp khá nhiều ở trẻ em và cả trẻ sơ sinh. Phụ huynh thường ko biết viêm xoang ở bé sơ sinh phải làm cho sao vì vài trẻ em còn quá nhỏ bắt buộc ko thể dùng thuốc ví dụ như người lớn lại cũng ko biết biện pháp xử trí cho con nhỏ thế nào. bài viết hôm nay thường hữu ích để vài ông bố bà mẹ biết phương pháp chăm sóc trẻ nhỏ sơ sinh ngẫu nhiên may bị mắc viêm hốc mũi dị ứng.

>>> Tìm hiểu viem tai ngoai (http://phongkhamtai.com/viem-ong-tai-ngoai)

Các hiện tượng trong lúc trẻ em sơ sinh bị mắc viêm xoang


Vốn dĩ chưa hoàn thiện về thể lực cũng ví dụ sức miễn dịch nên trẻ nhỏ sơ sinh liên tục bị mắc các bệnh về đường hít thở trong đó có hội chứng cảm, căn bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang,… Vấn đề khó khăn cho người chăm sóc các trẻ là khó xác định chính xác chứng bệnh hô hấp mà trẻ đang mang do biểu hiện vài bệnh này có rất nhiều điểm chung.


http://eva-img-cdn.24hstatic.com/upload/4-2015/images/2015-10-05/1444037319-tre-so-sinh-bi-ho---1.jpg


nếu trẻ nhỏ sơ sinh chỉ hội chứng cảm thông sẽ thì vài hiện tượng ví dụ như chảy mũi, nghẹt mũi hay sốt chỉ kéo dài độ một vài ngày đến 1 tuần, ko có biến chứng gì thêm nhưng nếu là bệnh lý viêm xoang dễ bắt đầu xảy ra nhiều điểm khác biệt:


– các hiện trạng giống bệnh lý cảm cúm nhưng kéo dài bất thường. Cụ thể là trẻ sơ sinh trong tình trạng tắc nghẹt mũi, ho khan trong nhiều ngày liền, trên 10 ngày.


– Phát sốt, cơ thể đau ran tới 3,4 ngày rồi mới suy giảm nhiệt.


– Một triệu chứng viêm xoang khác nữa là nhức nhức đầu, bạn có thể phát hiện nếu thấy con khóc gắt, đưa tay lên đầu, bị mắc sốt.


– Một hoặc hai lỗ mũi có dịch đặc chảy ra, màu xanh vàng.


– Quấy khóc liên tục, ho khan nhiều ngày, hơi hít thở khò khè.


– Hay mắc nôn, chất nôn ra rất nhiều dịch đặc lẫn trong.


– hiện trạng có thể xuất hiện thêm là sưng phù vùng mặt hay ở mắt vì dịch mủ viêm xoang tấn công hốc mắt.


>>> Tìm hiểu màng nhĩ (http://phongkhamtai.com/thung-mang-nhi)


Viêm xoang ở trẻ em sơ sinh phải khiến cho sao?


ví dụ đã kể ở trên, trẻ nhỏ sơ sinh rất non nớt, sức đề kháng yếu chính do vậy cực kỳ thường bị các biến chứng của bệnh viêm xoang. những rủi ro vì biến tướng căn bệnh có thể gặp ở trẻ em là điếc tai, giảm thị lực hoặc mù mắt, hư hại hệ hô hấp nặng nề,… đông đảo căn bệnh nhi dưới 6 tuổi mắc chứng bệnh viêm xoang tất cả đều phải chú ý chữa trị bệnh lý kịp thời.


– những lúc thấy trẻ có biểu hiện của bệnh lý hô hấp nhưng suy giảm và hết căn bệnh sau 5-7 ngày thì bắt buộc đưa đến bệnh lý viện kiểm tra. từ các thiết bị soi khám chuyên gia dễ phát hiện được ổ viêm của xoang.


– trẻ nhỏ sơ sinh kiên cố được tránh tối đa việc sử dụng thuốc sáng sinh, nếu thiết yếu cũng được các bác sĩ chỉ định sử dụng trong thời gian ngắn với liều lượng nhỏ.


– Phụ huynh có khả năng giúp bé sơ sinh cải thiện triệu chứng nhiễm trùng khoang mũi cũng ví dụ giúp trẻ nhỏ thở sẽ dàng hơn bằng biện pháp vệ sinh bằng nước muối sinh lý.


– không sử dụng miệng hút dịch ở mũi cho bé vì vi rút từ miệng có khả năng làm cho niêm mạc mũi xoang mắc nhiễm khuẩn gấp bội. Hơn nữa bản thân người hút dịch cũng có nguy cơ bị lây chứng bệnh viêm xoang nếu trong dịch có chứa vi khuẩn làm chứng bệnh.

>>> Tìm hiểu benh diec dot ngot (http://phongkhamtai.com/diec-tai)


– Tuyệt đối ko tự sắm thuốc xịt hay nhỏ mũi phục vụ con do vài thuốc này có khả năng đựng kháng sinh liều cao, ko thích hợp với trẻ nhỏ so sinh.


– Viêm xoang cũng ví dụ như viêm mũi dị ứng vô cùng buộc phải quan tâm đến môi trường kế bên. Chỗ nằm của trẻ nhỏ cần thoáng mát và sạch thường, ko sử dụng máy lạnh, nếu trời lạnh phải buộc phải ủ ấm cho bé, giảm thiểu để nhiễm lạnh ở hốc xoang nếu không lớp niêm mạc sẽ bị mắc sưng to hơn.


– nếu trẻ nhỏ to có khả năng giúp tăng cường sức khỏe kháng hội chứng bằng thực phẩm nhưng nếu là trẻ em sơ sinh thì liệu pháp rất an toàn và hữu hiệu nhất vẫn là sữa mẹ. Ông bà sẽ căn dặn mẹ ăn gì con hưởng nấy. vài bà mẹ bắt buộc chú ý ăn uống thật bổ dưỡng để có nguồn sữa chất lượng cao chó con. trường hợp cần thiết có khả năng hỏi bác sĩ để bổ sung vitamin, khoáng chất bên ngoài.