PDA

View Full Version : tiểu ra máu là bệnh gì


bevoll
10-03-2016, 08:47 AM
đi tiểu ra máu (http://khamnamkhoa.info/di-tieu-ra-mau-la-benh-gi.html) là hiện tượng có máu trong nước tiểu , gồm có 2 loại: đái ra máu đại thể (có thể nhìn thấy máu trong nước tiểu bằng mắt thường do hồng cầu trong nước tiểu nhiều), và tiểu ra máu vi thể (không quan sát thấy máu trong nước tiểu bằng mắt thường, chỉ quan sát được khi dùng kính khiển vi). giải ra máu có thể gặp ở tất cả mọi người, mọi lứa tuổi, nó là mô tả của nhiều loại bệnh liên quan đến đường tiết niệu và viem bang quang (http://khamnamkhoa.info/viem-bang-quang-man-tinh.html)
http://khamnamkhoa.info/images/viem_bang_quang_man_tinh.jpg

Khi phát hiện bản thân xuất hiện hiện tượng đái ra máu thì bạn nên đến phong kham thien tam (http://khamnamkhoa.info/chat-luong-phong-kham-thien-tam.html) để khám và xác định biện pháp chữa trị cho kịp thời vì nó là trình bày của nhiều căn bệnh có nguy hại lớn tới sức khỏe, đoa là: sỏi đường tiết niệu, ung thư bóng đái hoặc u thận, viêm cầu thận, một số bệnh lý về máu.

Sỏi đường tiết niệu

Bệnh nhân mắc sỏi đường tiết niệu thường có trình bày đái ra máu nhiều lần. Viên sỏi có thể nằm ở nhiều vị trí khác nhau trong đường tiết niệu như sỏi niệu quản, sỏi thận, sỏi bàng quang , sỏi kẹt ở niệu đạo, … do viên sỏi gây ra tổn thương niêm mạc đường tiết niệu. Ngoài ra, sỏi cũng là tác nhân gây nhiễm khuẩn đường tiết niệu dẫn tới hiện tượng giải ra máu.
http://khamnamkhoa.info/images/di_tieu_ra_mau.jpg

Ung thư bóng đái hoặc u thận

Thường gặp ở người cao tuổi với triệu chứng phổ biến nhất là đái ra máu. Ngoài ra, còn còn một số miêu tả khác như mệt mỏi, ăn uống kém, gầy sút, đau tức vùng hạ vị. Ung thư bọng đái , u thận ở thời đoạn đầu thường đái ra máu vi thể nên bệnh nhân khó phát hiện, chỉ khi bệnh nặng hơn, giải ra máu đại thể thì bệnh nhân mới phát hiện được, khi đó u đã phát triển to hơn rất nhiều, có sự xấm lấn và nhiều di căn. Để phát hiện sớm ung thư, tất cả mọi người nên đi khác định kỳ.

Viêm cầu thận

giải ra máu là bệnh gì? là thể hiện của bệnh viêm cầu thận. hồ hết bệnh nhân bị viêm cầu thận đều có biểu đạt đái ra máu vi thể. Ngoài ra, các bệnh lý về thận như đa nang, huyết khối động mạch, tĩnh mạch thận, … cũng là căn do gây ra hiện tượng đái ra máu.

Một số bệnh lý về máu

Một số bệnh lý về máu gây ra hiện tượng giải ra máu như: bệnh bạch huyết cầu cấp tính và mạn tính , bệnh máu khó đông, bệnh Hemophilia, … Ngoài triệu chứng giải ra máu, các bệnh lý về máu còn có các bộc lộ khác như: xuất huyết dưới da, xuất huyết chân răng, …

Cách chữa giải ra máu

đái ra máu là bệnh gì? Nó là biểu thị của nhiều căn bệnh có tác động lớn tới sức khỏe, thậm chí là tính mạng, như đã miêu tả ở trên. Vì vậy, khi phát hiện bản thân xuất hiện hiện tượng giải ra máu thì bạn nên đến cơ sở y tế có uy tín để thăm khám tìm ra duyên cớ và xác định biện pháp chữa trị cho kịp thời.

Căn cứ vào căn nguyên gây nên hiện tượng tiểu ra máu, chuyên gia sẽ đưa ra các biện pháp điều trị cho kịp thời. bây chừ có các phương pháp điều trị tiểu ra máu phổ biến: trị bằng thuốc; trị bằng giải phẫu .

điều trị bằng thuốc

Đối với các trường hợp bệnh nhân bị đái ra máu được chẩn đoán do nhiễm trùng đường giải hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu, phì đại tuyến tiền liệt. Triệu chứng giải ra máu sẽ giảm dần sau một vài ngày dùng thuốc. Tuy nhiên, đối với loại bệnh nhiễm trùng định kỳ rất có thể cần nhiều cách thức chữa trị hơn hoặc thời gian trị lâu hơn.

chữa bằng giải phẫu

áp dụng đối với các trường hợp bệnh nhân tiểu ra máu do các bệnh lý về thận (sỏi thận ở thời đoạn nặng), ung thư, phì đại tuyến tiền liệt ở mức độ nặng. Khi con trai mắc sỏi thận đã dung thuốc nhưng vẫn không có tác dụng, có thể sử dụng các biện pháp xâm lấn để phá vỡ sỏi, hoặc giải phẫu để loại bỏ sỏi.

y sĩ sẽ tiến hành chữa xâm lấn tối đái để xoá sổ tế bào tuyến tiến liệt đối với trường hợp phì đại tuyến tiền liệt đã uống thuốc nhưng không khỏi. Đối với trường hợp bệnh nhân tiểu ra máu do ung thư thì chỉ có thể tiến hành phẫu thuật để loại bỏ các tế bào ung thư. Bởi vì các tế bào tương đối kháng bức xạ và hầu hết các hóa chữa trị .