PDA

View Full Version : chuyển nhà thành hưng


csvnam
08-03-2016, 10:40 AM
chuyển nhà thành hưng (http://taxitaihanoi.org/) Keangnam từ chối thi công bổ sung cao tốc Nội Bài-Lào Cai
Đây là thông tin được ông Shuji Kimura, chuyên gia giao thông của ADB đưa ra tại buổi làm việc chiều nay (7/3) với lãnh đạo Bộ GTVT về tình hình thực hiện dự án cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Ông Shuji Kimura, chuyên gia giao thông của chuyển nhà thành hưng cho biết, công tác xây lắp của dự án cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên hiện nay, dự án cần phải bổ sung thêm nhiều hạng mục khác như: hệ thống ATGT, hạng mục bảo vệ mái dốc, mở rộng đoạn Yên Bái – Lào Cai lên 4 làn xe,… vào hợp đồng xây lắp tại các gói thầu từ A5 đến A8.

Theo đại diện của ADB, các nhà thầu chính tại ba gói thầu A6, A7 và A8 đều đồng ý triển khai tiếp các hạng mục bổ sung. Riêng nhà thầu chính tại gói A5 là Keangnam từ chối không tham gia. “Chủ đầu tư dự án (VEC) đưa ra chủ trương sẽ giao công việc bổ sung thuộc gói thầu A5 cho một nhà thầu khác. Đồng thời, VEC dự định giao các công việc bổ sung dựa trên chất lượng và tiến độ thực hiện của các nhà thầu ở giai đoạn trước và toàn bộ hạng mục ATGT cho một nhà thầu để thống nhất thực hiện”, ông Kimura nói và cho biết, hai nhà thầu chính tại hai gói thầu A6 và A8 kiến nghị được triển khai toàn bộ các công việc bổ sung, gồm cả hạng mục ATGT.

“Chúng tôi đề nghị Bộ GTVT, đối với các hạng mục bổ sung cần được thực hiện dựa trên nguyện vọng của nhà thầu và phạm vi công việc gốc”, ông Kimura nhấn mạnh. Đại diện của ADB cũng đề xuất Bộ GTVT có ý kiến với các Bộ, ngành liên quan để gia hạn ngày đóng khoản vay gốc và khoản vay bổ sung cho dự án vào 31/12/2017 thay vì 31/12/2016 như trước đây.

Trả lời các vấn đề của đại diện chuyển nhà thành hưng (http://taxitaihanoi.org/), Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, để đảm bảo hoàn tất các thủ tục tốt nhất cho dự án cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Bộ GTVT thống nhất với đề nghị của ADB về việc gia hạn ngày đóng khoản vay vào 31/12/2017.