PDA

View Full Version : Viêm tử cung lộ tuyến độ 3 thường có những biểu hiện nào?


ladydream
07-03-2016, 08:30 AM
Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung (http://phongkhamphukhoahn.com/chuyen-khoa/viem-lo-tuyen-co-tu-cung/) độ 3 là thời kỳ diện tích viêm đã lớn hơn 1/2 tổng diện tích cổ dạ con. Nếu không được điều trị kịp lúc, chứng bệnh có thể lan rộng thành một số di chứng nguy hiểm.

Lộ tuyến là một số thương tổn ở cổ tử cung do tế bào tuyến nằm trong cổ tử cung lan rộng ra bên ngoài, xâm lấn mặt ngoài của cổ dạ con. Do tế bào tuyến lộ ra bên ngoài vẫn tiết dịch như ở trong cổ dạ con nên bệnh nhân thường bị tăng tiết huyết trắng, dễ gây nên tình trạng nhiễm khuẩn (khi đó gọi là lộ tuyến viêm). Viêm lộ tuyến cổ dạ con được chia ra làm 3 cấp độ : I, II, và III.

http://phongkhamphukhoahn.com/media/images/benh-phu-khoa/viem-lo-tuyen-co-tu-cung-la-gi.jpg

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 là nhiễm khuẩn ở giai đoạn nặng, thường có những biểu hiện:

- Khi quan sát bằng mắt thường thấy phần lộ tuyến đỏ, sần sùi. Nếu thăm khám dùng máy sẽ thấy lớp biểu mô lẽ ra ở trong lỗ dạ con nhưng đã lan ra ngoài che phủ quá 1/2 cổ dạ con. Ở dưới là lớp đệm có rất nhiều mạch máu tạo nên hình ảnh tổn thương có màu đỏ và sần sùi giống như mô hạt.

- Dịch âm đạo ra nhiều, khi quan hệ cậu nhỏ chạm tới có thế làm trầy xước cổ dạ con, gây xuất huyết.

- đối với phụ nữ có bầu mắc viêm lộ tuyến thường có dấu hiệu ra máu, bề mặt viêm loét có màu hồng tươi, có dấu hiêu sung huyết rõ rệt và dễ mất máu. Sự tăng cường cao của các hoocmon estrogen và progesterone sẽ kích thích cổ dạ con khiến cho nguy cơ viêm loét càng nguy hiểm.

Viêm lộ tuyến cổ dạ con cấp độ 3 có nghiêm trọng không?

- Viêm lộ tuyến cổ dạ con cấp độ 3 làm vài bài tiết ở cổ dạ con sẽ tăng nhiều hơn, cản trở tinh trùng gặp trứng làm ảnh hưởng tới khoảng thời gian thụ thai . Cùng với đó sẽ hình thành bệnh cổ tử cung (http://phongkhamphukhoahn.com/chuyen-khoa/viem-co-tu-cung/) như u nang cổ tử cung , rách cổ dạ con , polyp cổ dạ con …..

- Viêm lộ tuyến cổ tử cung mức độ 3 dưới sự kích thích lâu ngày của chứng viêm mãn tính vài biểu bì dạng cột phát sinh do sự tăng sinh của ống cổ tử cung sẽ làm gia tăng khác lạ , đây là nguyên nhân dẫn đến ung thư cổ dạ con nếu không được điều trị kịp thời điểm. Viêm lộ tuyến cổ dạ con cấp độ 3 là cấp độ khá nặng nên nguy cơ hệ lụy khá lớn. Theo các bác sĩ, người mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung có chiều hướng mắc ung thư cổ dạ con lớn gấp 10 lần so đối với người bình thường.

- Do đó, để bảo vệ sức khỏe của mình thì chị em nên đi kiểm tra phụ khoa để có cách điều trị cho khoa học trước khi chứng bệnh đã trở nên quá nặng.

Hiện tại, một số cách thức trị liệu viêm loét cổ dạ con độ 3 thường bao gồm trị liệu vật lý, trong đó kỹ thuật DAOLEEP đang là cách hiệu quả nhất, lành mạnh, nhanh chóng gọn và không ảnh hưởng tới các mô thông thường khác do đó phụ nữ phải sớm sắp xếp giai đoạn để đi xét nghiệm và điều trị. Bạn có thể đến trực tiếp đơn vị chuyên khoa phòng khám phụ khoa uy tín (http://phongkhamphukhoahn.com/) Hà Nội tại địa điểm số 11, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được khám xét và tư vấn điều trị.