PDA

View Full Version : Khí hư ra nhiều không biết tại sao


thutrang123
25-02-2016, 02:28 PM
Khí hư là hiện tượng sinh lý bình thường của người phụ nữ tuy nhiên, đôi khi sự thay đổi về màu sắc, lượng khí hư (khí hư ra nhiều hay ra ít), mùi của khí hư lại là dấu hiệu cảnh báo những bệnh phụ khoa nguy hiểm mà chị em phụ nữ cần hiểu rõ để có thể sớm phát hiện và điều trị bệnh. Để giúp chị em hiểu rõ hơn về vấn đề này các bác sĩ phụ khoa đã đưa ra một số những dấu hiệu bất thường của khí hư cảnh báo một số bệnh phụ khoa

Khí hư là hiện tượng sinh lý thường gặp ở chị em phụ nữ. Khi xuất hiện khí hư tùy theo trạng thái của nó mà có thể kết luận được bạn có bị bệnh hay là không. Trường hợp của bạn bị ra khí hư có mùi hôi nhưng không kèm theo những kích ứng ở âm đạo như ngứa rát hay có những biểu hiện bất thường ở vùng kín thì không cần quá lo lắng.Tham khảo những thông tin sau của Phòng Khám phụ khoa (http://suckhoephukhoa.net/) để có những thông tin chính xác nhất đoán bệnh phụ khoa (http://khamphukhoa.net.vn/)



http://suckhoephukhoa.net/wp-content/uploads/2015/09/phuong-phap-dieu-tri-kinh-nguyet-khong-deu1-250x143.jpg





Tuy nhiên, đây chỉ là hiện tượng bình thường bởi khí hư sinh lý trong trường hợp này có tác dụng giữ ẩm, tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng vào tử cung để kết hợp với trứng. Vì vậy, khí hư ra nhiều do dịch tiết sinh lý không ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em, chỉ khiến chị em thấy phiền toái một chút trong sinh hoạt hàng ngày thôi.
Khí hư ra nhiều tại sao?

Khí hư ra nhiều không biết có bị làm sao không

– Khí hư ra nhiều do bệnh lý : khi nữ giới bị nhiễm một số bệnh phụ khoa như nhiễm nấm, viêm nhiễm âm đạo hay ung thư cổ tử cung thì biểu hiện ban đầu của các bệnh sẽ là hiện tượng khí hư ra nhiều bất thường. Nhiều trường hợp do các loại nấm kí sinh trong âm đạo có cơ hội phát triển khiến cho môi trường âm đạo bị mất cân bằng và gây nên hiện tượng khí hư ra nhiều kèm theo màu trắng và hơi đặc ở cơ quan sinh dục của nữ giới.


Khí hư quá ít

Khí hư nhiều là vấn đề của viêm âm đạo thì khí hư ít cũng là biểu hiện rõ nhất của rối loạn chức năng buồng trứng và hormone giới tính. Điều này sẽ khiến âm đạo luôn khô rát, làm giảm ham muốn tình dục. Vì vậy bạn nên đi khám bác sỹ khi có dấu hiệu này.

Khí hư ra nhiều (http://suckhoephukhoa.net/khi-hu-ra-nhieu-va-co-mui-la-khong-nen-qua-lo-lang/) nếu chỉ là do dịch tiết sinh lý thì chị em không cần quá lo lắng, chỉ cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín hàng ngày đúng cách, thay quần lót thường xuyên và giữ cho vùng kín luôn khô thoáng. Còn nếu khí hư ra nhiều, màu sắc thay đổi, kèm theo nhiều hiện tượng bất thường khác do hiện tượng bệnh lý thì chị em nên đi khám phụ khoa ngay để được các bác sĩ kiểm tra, xác định nguyên nhân gây bệnh và có hướng điều trị thích hợp tránh những hậu quả đáng tiếc do biến chứng của các bệnh gây nên.