PDA

View Full Version : Các loại bệnh trĩ


coisieunhan
23-02-2016, 08:47 AM
Trĩ thường được biểu hiên ở nhiều dạng khác nhau. Bệnh trĩ (http://chua-benh-tri.com/chua-benh-tri-ngoai-tri-noi-bang-an-tri-nam/) hiện đang là căn bệnh phổ đứng trong top đầu của những bệnh bộc trực gặp ở đường lỗ đít trực tràng. Bệnh thường được phát hiện muộn không phải vì triệu chứng của bệnh khó phát hiện mà do tâm lý chung của người mắc bệnh, đó là lo sợ và ngại không muốn tỏ với người khác. Vậy làm thế nào để nhận biết các dạng bệnh trĩ hiện nay?
http://chua-benh-tri.com/wp-content/uploads/2015/04/%C4%91i%E1%BB%81u-tr%E1%BB%8B-b%E1%BB%87nh-tr%C4%A9-300x233.jpg (http://chua-benh-tri.com/wp-content/uploads/2015/04/%C4%91i%E1%BB%81u-tr%E1%BB%8B-b%E1%BB%87nh-tr%C4%A9.jpg)
Các loại trĩ bây giờ thường gặp

1.Bệnh trĩ nội:
Khi bệnh nhân gặp phải bệnh trĩ nội thì cũng giống như tên nội là bên trong nên trĩ nội gây ra bên trong lỗ đít, Hình thành trĩ nội có thể lặng thầm và khó phát hiện hơn trĩ ngoại. Do những duyên cớ khác nhau tác động lên các tĩnh mạch gây áp lực lên thành mạch hình thành các túi trĩ do tĩnh mạch phồng ra. Khi mắc bệnh trĩ nội các trình bày như chảy máu sẽ là điều để bệnh nhân có thể phát hiện sớm nhất, khi các búi trĩ xa xuống mà bạn có thể cảm nhận được thì đó là lúc bệnh tình của bạn đã nặng.
2. Bệnh trĩ ngoại
Trĩ ngoại gần như nằm ngoài lỗ đít, những yếu tố gây trĩ ngoại có thể cũng giống như trĩ nội bởi những tác động lên tĩnh mạch làm phồng các búi trĩ đó là điểm chung của các loại trĩ gây ra trên thân. Bệnh dễ được phát hiện duyệt y việc đi cầu ra máu tươi và búi trĩ ở bên ngoài nên rất dễ phát hiện. mô tả rõ ràng đó là búi tĩnh mạch sưng phồng, lòi ra ngoài ra với các búi tĩnh mạch ngoằn ngoèo, có mụn nước, thẳng tính đau nhức, chảy máu, khi đi đại tiện triệu chứng càng nằng nề hơn, có thể kèm theo dịch bài xuất và gây sốt nhẹ.
3. Bệnh trĩ hẩu lốn
Benh tri hỗn hợp là sự phối hợp giữa bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại, thường xuất hiện xung quanh nếp gấp lỗ đít, do đám rối tĩnh mạch trĩ nội và trĩ ngoại kết hợp thành vì nên trĩ hỗn hợp mang đầy đủ các đặc tính của cả hai loại bệnh trĩ trên.Triệu chứng: mang đặc tính của cả trĩ nội và trĩ ngoại, miêu tả cốt tử là niêm mạc trực tràng và da lỗ đít cùng thoát ra ngoài, có cảm giác đau nhức, các triệu chứng viêm nhiễm ngay lặp lại. Trên đây là một vài dạng bệnh mà người bệnh hay mắc phải. Có nhiều cách nhận biết các dạng trĩkhác nhau, qua đó con người có thể tự tìm hiểu mà xác định bệnh của mình. Bệnh trĩ là một bệnh khó điều trị mà còn dễ tái phát thế nên mỗi người nên tự có cách sinh hoạt và làm việc điều độ để phòng tránh bệnh trĩ trước khi nó có thể xuất hiện và ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn. Mà nếu thấy có dấu hiệu lạ thì tốt nhất nên tới gặp các bác sĩ để khám và điều trị sớm chứ không nên dấu bởi bệnh theo thời kì chỉ càng nặng thêm chứ chẳng thể tự khỏi.