PDA

View Full Version : Nguyên nhân gây ra tiểu buốt sau quan hệ


boxit185
17-02-2016, 09:39 AM
Thông thường quá trình tiểu tiện là đào thải lượng nước tiểu dư thừa ra ngòai qua lỗ niệu đạo, là quá trình hoàn toàn bình thường không gây ra cảm giác đau đớn. Nhưng khi xuất hiện tiểu buốt (http://caothaoduoc.com/phong-va-dieu-tri-chung-tieu-buot-hieu-qua-nhat.html), nguyên nhân có thể do một số yếu tố dưới đây:

Đặc điểm sinh lý của phụ nữ, niệu đạo của phụ nữ gần với âm đạo và hậu môn do đó vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào niệu đạo, đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục.

Niệu đạo của phụ nữ luôn chứa một lớp dịch nhầy, lớp dịch nhầy này sẽ bảo vệ niệu đạo không bị vi khuẩn xâm nhập, nhưng có thể thay đổi do những khiếm khuyết bẩm sinh hoặc do sự thay đổi sau này, dễ dẫn đến viêm nhiễm đường niệu đạo hoặc âm đạo. Sự thay đổi do một số bệnh lý như u bướu, sỏi niệu đạo, sưng bàng quang, chất diệt tinh trùng, lạm dụng thuốc kháng sinh…

Ngòai ra tiểu buốt còn do dị ứng với xà phòng, các dung dịch vệ sinh âm đạo, giấy vệ sinh, công cụ tránh thai… dẫn đến kích thích âm đạo.

http://nieubao.vn/wp-content/uploads/2014/03/tieu-buot-o-phu-nu.jpg

Ngoài nguyên nhân trên còn một số bệnh gây ra chứng tiểu buốt của phụ nữ. Một số bệnh thường gặp như:

Viêm niệu đạo: Ảnh hưởng trực tiếp đến tiểu tiện và là nguyên nhân thường gặp gây tiểu buốt ở nữ giới

Viêm nội mạc cổ tử cung: Cổ tử cung bị sung huyết, phù nề, tiểu tiện ra máu khi dặn tiểu,… mà viêm cổ tử cung có quan hệ mật thiết với âm đạo nên dễ gây ra tiểu buốt.

Viêm niệu đạo không cụ thể: Có hiện tượng bong bì âm đạo, niêm mạc âm đạo sung huyết, đau dữ dội, cơ thể mệt mỏi, khí hư ra nhiều, khi dịch tiết do chứng viêm chảy ra ngoài làm kích thích cửa niệu đạo thì cũng sẽ gây ra tiểu buốt.

Viêm âm đạo do vi khuẩn: Gây ngứa trong và ngòai âm đạo, có lúc xuất hiện khí hư dạng bột đậu, niêm mạc bị tổn thương hình thành viêm loét, kích thích lên âm đạo dẫn đến tiểu buốt.