PDA

View Full Version : Bạn nữ phải chọn lựa phương pháp hủy thai nào?


ladydream
16-02-2016, 10:32 AM
Bỏ thai lành mạnh là biện pháp đỉnh chỉ thai nghén (khi có chửa không mong muốn). Một vài phương thức này được thực hiện một vài chuyên gia chuyên khoa được đào tạo về chuyên môn kỹ thuật có kỹ năng thực hiện tốt tại một vài phòng khám đạt chuẩn về thiết bị, dụng cụ trong môi trường vệ sinh đảm bảo. Xung quanh rắc rối loại bỏ thai an toàn có rất nhiều những băn khoăn của phái đẹp, thậm chí nhiều người tỏ ra mơ hồ. Hiểu được vài thông tin về loại bỏ thai an toàn giúp phụ nữ có cái nhìn toàn diện trước khi chọn lựa tiến hành thủ thuật này.

http://phongkhamphukhoahn.com/media/images/pha-thai/thuoc-pha-thai-an-toan-nhat.jpg

Biện pháp đẩy thai ra khỏi tử cung an toàn gồm vài phương thức nào?

Phá thai lành mạnh bao gồm hai phương thức chính là phá thai bằng thuốc (http://phongkhamphukhoahn.com/chuyen-khoa/pha-thai-bang-thuoc/) và từ bỏ thai ngoại khoa. Bỏ thai sử dụng thuốc là dùng thuốc (uống) để chấm dứt thai kỳ khi có thai không mong đợi. Hủy thai ngoại khoa là việc dùng một vài thủ thuật (hút chân không, nong và gắp thai) y tế can thiệp qua cổ tử cung để đình chỉ thai nghén.

Phải lựa chọn phương án từ bỏ thai nào?

Cần chọn lựa phương hướng hủy thai an toàn nào? Đây là câu hỏi của rất nhiều người bệnh. Tuy nhiên, chúng ta không thể tự trả lời băn khoăn này được, bởi quyết định phương án từ bỏ thai nào thì phải được chỉ định của chuyên gia chuyên khoa. Tức là chuyên gia chuyên khoa sẽ chỉ định cho bạn là đình chỉ thai nghén dùng phương pháp nào sau thời gian khám xét, siêu âm, khám lâm sàng. Bởi, để lựa chọn cách thức phá thai cần căn cứ vào rất nhiều yếu tố như sức khỏe sản phụ, số tuần tuổi của thai, sự đầy đủ của cơ thể đối với biện pháp từ bỏ thai đó,…

Bạn gái có thể tham khảo một số hướng hủy thai an toàn sau đây :

- Từ bỏ thai dưới 12 tuần (loại bỏ thai ba tháng đầu) là phương pháp đẩy thai ra khỏi tử cung áp dụng cho phụ nữ mang thai chửa đến hết 12 tuần tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt cuối cùng. Có hai biện pháp:

+ Loại bỏ thai sử dụng thuoc pha thai (http://phongkhamphukhoahn.com/thuoc-pha-thai-an-toan-bao-nhieu-tien-huong-dan-su-dung-102281.html) nội khoa) là việc sử dụng thuốc (thuốc uống) để đình chỉ thai nghén, ngay tức khắc, đơn giản không phải can thiệp vào cổ tử cung. Tuy nhiên, hủy thai sử dụng thuốc chỉ áp dụng cho thai tới hết 7 tuần (49 ngày), bà bầu không bị một vài chứng bệnh nội ngoại khoa (căn bệnh tuyến thượng thận, rối loạn đông máu, dị ứng với thành phần của thuốc,…)

+ Nao thai (http://phongkhamphukhoahn.com/nao-pha-thai-an-toan-o-dau-ha-noi-102282.html) là việc dùng vài dụng cụ (dụng cụ hút chân không) để đình chỉ thai kỳ trong dạ con đối với thai từ tuần thứ 6 đến hết tuần thứ 12 (tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ nguyệt san cuối).

- Từ bỏ thai từ tuần 13 tới tuần 18 (phá thai ba tháng giữa): Nong, gắp thai với thai từ tuần 13 tới tuần 18 đây là việc sử dụng dụng cụ và thuốc để can thiệp vào cổ dạ con nhằm chấm dứt thai kỳ được tiến hành với từ tuần 13 tới hết tuần thứ 18 (tính từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh cuối).