PDA

View Full Version : Bệnh huyết áp cao kiêng ăn gì


boxit185
15-02-2016, 09:17 AM
➤ Nói KHÔNG với rượu

Thực tế, những người bị bệnh cao huyết áp (http://caothaoduoc.com/benh-huyet-ap-cao) cho rằng, rượu khiến tim họ đập loạn nhịp, mạch máu co lại, muối canxi đọng lại ở thành mạch gây xơ cứng động mạch và tăng huyết áp. Đây là loại đồ uống đầu bảng mà những người bị cao huyết áp nên tránh xa.

➤ Không nên ăn thịt chó

Thịt chó được rất nhiều người ưa chuộng, thịt chó vừa giầu đạm lại vừa ngon, là thứ mồi nhậu tuyệt vời cho nam giới. Nhưng theo Đông y, thịt chó ôn thận, trợ dương, làm tăng sự âm suy dương thịnh dẫn tới cao huyết áp. Vậy nên người bị cao huyết áp cũng không nên ăn nhiều loại thực phẩm này.

➤ Kiêng ăn mặn, cho quá nhiều muối vào đồ ănhttp://caothaoduoc.com/wp-content/uploads/2016/01/An-qua-man-co-the-la-tac-nhan-gay-huyet-ap-cao1.jpg

Ăn quá mặn có thể là tác nhân gây nên bệnh huyết áp cao
Đã có khá nhiều tài liệu nói người bệnh cao huyết áp không nên ăn mặn bởi trong muối ăn có natri làm tiết ra nhiều dịch tế bào, dẫn đến tim đập nhanh, huyết áp cao. Vậy nên người đã bị huyết áp cao thì nên giảm lượng muối ăn hàng ngày.

➤ Không ăn phủ tạng động vật

Người bị cao huyết áp không nên ăn các loại phủ tạng động vật (gan, tim, bầu dục, ruột non…) bởi những thức ăn này rất giàu cholesterol, làm tăng huyết áp.

Mặt khác, trong quá trình trao đổi của cơ thể, các thức ăn này sẽ sản sinh ra một chất làm huyết áp bất ổn. Vì thế, bữa ăn hàng ngày nên chọn những loại thức ăn giàu vitamin, đạm, chất xơ… như rau quả và cá, đậu phụ…

➤ Tránh những thực phẩm cay nóng

Thực phẩm cay nóng không tốt cho người bị cao huyết áp. Vì chúng có thể khiến việc đi ngoài khó khăn hơn, dẫn đến táo bón. Người bệnh cao huyết áp lúc đi ngoài bị táo bón sẽ làm cho huyết áp tăng lên, có nguy cơ dẫn đến xuất huyết não.